ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม

ทรงผมสุดฮิตที่มี ‘เดวิด เบ็คแฮม’ เป็นผู้นำเทรนด์ ตัดตามทีไรดูดีทุกที

ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม
ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม

ทรงผมสุดฮิตที่มี ‘เดวิด เบ็คแฮม’
เป็นผู้นำเทรนด์ ตัดตามทีไรดูดีทุกที

ไม่มีใครไม่รู้จัก “เดวิด เบ็คแฮม” (David Beckham) นักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ และหลายๆ คนก็รู้ด้วยว่านอกจากการฟาดแข้งในสนามแล้ว เดวิด เบ็คแฮมยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นคนหนึ่ง โดยเฉพาะ ‘ทรงผม’ ซึ่งเขาเป็นผู้นำเทรนด์ทรงผมหลายๆ ทรง วันนี้เราจึงหยิบทรงผม 3 สไตล์ที่มีเดวิด เบ็คแฮมเป็นผู้นำเทรนด์ แถมยังเป็นทรงที่ไม่ว่าจะตัดตามเมื่อไรก็ไม่เชย ขอบอกว่าเราคัดแบบเน้นๆ ว่าดูดีมาฝากเท่านั้น

ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม
Photo by enterateahora.com.mx

• Pompadour

ทรงที่คุ้นหน้าคุ้นตาเราเป็นอย่างดี เพราะเบ็คแฮมตัดทรงนี้หลายต่อหลายครั้ง เพียงแต่ความยาวของผมด้านบนและการเซ็ทอาจแตกต่างกันไปบ้าง แถมทรงนี้ยังส่งผลให้เขาดูหล่อเนี้ยบสไตล์ผู้ดีอังกฤษ จนกลายเป็นภาพติดตาและทำให้ทรง Pompadour เป็นทรงที่มีเขาเป็นต้นแบบ

จุดเด่นของทรงนี้คือ ผมด้านบนจะค่อนข้างยาวกว่าด้านข้าง ดังนั้นการเซ็ทผมจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ โดยมักเซ็ทแบบเสยผมไปด้านหลัง แต่ผมจะไม่ฟีบแบน โดยปัจจุบันทรงผมทรงนี้ได้ถูกครีเอทให้ทันสมัยขึ้น พร้อมทั้งยังมีการนำทรงอื่นๆ มาดัดแปลงเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ผมทรงนี้ยังมีความคล้ายคลึงกับทรง Taper Fade และทรง Slick Back ซึ่งเป็นอีกทรงที่เบ็คแฮมนิยม เพียงแต่ทรง Taper Fade จะมีไถข้างที่ค่อนข้างสั้น ซึ่งผู้ชายหลายคนที่ตัดผมทรงนี้มักไว้หนวดเครามาเพิ่มความเข้มให้ใบหน้า ซึ่งเบ็คแฮมก็ทำเช่นกัน ส่วน Slick Back คือทรงผมที่มีจัดทรงปาดไปด้านใดด้านหนึ่ง หรือจะเสยไปด้านหลัง มีความคล้ายคลึงกับทรง Pompadour อยู่พอสมควร

ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม
Photo by rapitfulshqip.com

• Extra Short Crew Cut

หลายคนอาจเรียกผมทรงนี้ว่า ‘สกินเฮด’ ก็ไม่ผิด เพราะเบ็คแฮมเลือกตัดทรง Crew Cut ให้มีความสั้นเป็นพิเศษจนคล้ายสกินเฮด (ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงใช้คำว่า Extra Short) แน่นอนว่าผมทรงนี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งทรงที่หนุ่มๆ นิยมตัดตามนักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษคนนี้ แถมหนุ่มเบ็คแฮมยังชอบทรง Crew Cut เป็นพิเศษ เห็นได้จากการที่เขาตัดผมทรงนี้หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปี 2000 และปี 2008 แถมล่าสุดเขาก็เพิ่งตัดผมทรงนี้ ซึ่งเป็นทรงผมปัจจุบันของเขา

ทรงผม Crew Cut หรือหลายคนอาจเรียกว่า Buzz Cut ก็ได้ เพียงแต่ทรง Crew Cut ที่แท้จริงผมจะค่อนข้างยาว (ไม่สั้นเกรียนเหมือนพี่เบ็คแฮมเขา) โดยจะมีผมด้านบนยาวกว่าด้านข้าง ซึ่งจะมีการไล่ระดับความยาว และสามารถใส่เจลเซ็ทผมส่วนบนได้ แต่ปัจจุบันทรงผม Crew Cut ก็สามารถเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามยุคสมัยให้ดูโมเดิร์นขึ้นเช่นกัน

ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม
photo by www.puretrend.com

• Bun

ทรงผมสไตล์หนุ่มผมยาวเซอร์ๆ โดยเขาไว้ผมทรงนี้ในปีนี้ (2018) ก่อนที่จะตัดทรง Buzz Cut อย่างปัจจุบัน โดยทรง Bun ขับให้เบ็คแฮมดูมีเสน่ห์ แฝงกลิ่นอายเจแปนนิสเล็กๆ ซึ่งทรง Bun ของเบ็คแฮมยังมีชื่อเรียกย่อยลงไปอีกว่าเป็นทรง Low Bun ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ โดยจะมัดผมแบบต่ำๆ ให้ลุคที่ดูแคตชวล

สำหรับทรง Bun นั้นเป็นการไว้ผมยาวก่อนจะมัดรวบไว้ หากผมค่อนข้างยาวจะสามารถขมวดเป็นมวยไว้ด้านหลังได้ แต่หากผมยาวเพียงประบ่าส่วนใหญ่จะมัดรวบไว้เฉยๆ ปัจจุบันทรง Bun มักตัดคู่กับ Undercut นั่นคือไว้ผมด้านบนให้ยาวพอมัดได้ ส่วนด้านข้างและด้านหลังกลับตัดสั้น บางคนก็เลือกไถเกรียนก็มี

อีกหนึ่งสไตล์ที่เรามักเห็นจากเบ็คแฮมคือการไว้ยาวแบบไม่มีทรง ออกแนวเซอร์ๆ ซะมากกว่า แถมเดวิด เบ็คแฮมยังนิยมยอมผมให้เป็นสีทองสุดจี๊ด ยิ่งเมื่อย้อนไปสมัยหนุ่มๆ ด้วยแล้ว การที่เบ็คแฮมนิยมไว้ผมยาวแนวเซอร์เป็นส่วนใหญ่ เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องสวมสูทผูกไทด์ ก็มักรวบผมไว้ด้านหลังเป็นทรง Bun นั่นเอง

ทรงผมปัจจุบันของเบ็คแฮมคือทรง Crew Cut ที่เขาปล่อยให้ผมด้านบนให้มีความยาวกว่าด้านข้างและด้านหลัง พร้อมเซ็ทผมตามสไตล์เบ็คแฮม

ทรงผมผู้ชายสไตล์เบ็คแฮม
Photo By www.24sata.hr
keyboard_arrow_up