4 ทรงผมผู้ชาย สำหรับ “ไอ้หนุ่มผมยาว”

4 ทรงผมผู้ชาย สำหรับ “ไอ้หนุ่มผมยาว”

การตัดผมสั้น ทำทรงสกินเฮดบางทีอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของการหา ทรงผมผู้ชาย ในหน้าร้อน โดยเฉพาะผู้ชายผมยาวที่ยังชอบการไว้ผมยาวแต่ก็เบื่อการมัดรวบในทุกๆ วัน วันนี้เราจึงนำ 4 ไอเดียสำหรับทำทรงผู้ชายผมยาวมาฝากกันครับ

  1. ตัดความยาวพอดีบ่า ถ้าเป็นผู้ชายผมยาวหยักศก

ผมหยักศกดูเหมือนว่าจะเป็นทรงผมที่ควบคุมหรือจัดทรงได้ยาก แต่มันช่างดูเซอร์ในวันที่คุณได้เดินชิลที่ทะเลมากๆ ลองตัดความยาวพอดีบ่า อาจใช้ไดร์เป่าม้วนเล็กน้อยที่ปลายผม ถ้าเบื่อกับการแสกกลาง ก็ปัดเสยไปข้างใดข้างหนึ่งก็ดูเท่เหมือนกัน

  1. ทรง Bun

ผู้ชายผมยาวกับการมัดมวยเป็นของคู่กัน แต่จะมาไว้หางม้าแบบผู้หญิงก็คงเป็นเรื่องแปลก ฉะนั้นถ้าไม่ไว้ผมยาวเท่ากันทั้งศีรษะเพื่อมัด Bun ก็สามารถไถข้างแบบเกรียนๆ Undercut เวลามัดผมจะได้โชว์ส่วนที่ไถทรงเอาไว้ เพื่อเป็นการการไล่ระดับ ก่อนที่จะมัดส่วนที่เหลือ

  1. ลองถักเปียไหมล่ะ

นี่อาจดูเหมือนทรงผมของเด็กสาววัย 5 ขวบ แต่เราสัญญาว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้นถ้าผู้ชายจะถักเปีย ลองเลือกแบบเปียที่ดูแปลกตา ให้แฟนถักให้ก็ได้ การทำเปียมันก็ดีเวลาที่คุณไปออกกำลังกายและรับประกันได้เลยว่าจะไม่มีผมตรงลงมาละคายตาเหมือนกับการเกล้าผมเฉยๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระดับความลู่ลมของคุณ เวลาที่อยากจะวิ่งด้วยความเร็วหรือปั่นจักรยาน

  1. มัดผมครึ่งศีรษะ

สำหรับใครที่มีผมค่อนข้างหนา การแบ่งผมมัดผูกไว้แค่ครึ่งศีรษะจะลดความหนาของผมลงได้ โดยแบ่งผมด้านบนผูกแบบหางม้าหรือบันก็ได้ แล้วส่วนล่างปล่อยสบายๆ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยยกน้ำหนักเส้นผมของคุณออกจากคอของคุณทำให้คุณรู้สึกเย็นสบายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเคล็ดลับเมื่อคุณต้องการเก็บผมที่ชอบปลิวมารกใบหน้า แต่ก็ไม่อยากมัดทั้งศีรษะ

ถ้าจะให้ดีหน้าร้อนควรหลีกเลี่ยงการปล่อยผมทำให้เกิดเหงื่อตรงช่วงต้นคอหมักหมม และสุดท้ายกลายเป็นว่าคุณต้องสระผมบ่อยเกินไปจนหนังศีสษะแห้ง

ดูบทความทรงผมเพิ่มเติม 

รวม 12 ไอเดียทรงผมผู้ชายเท่ๆ MEN HAIRSTYLE TRENDS 2018 ทำแล้วดูดีมีสไตล์มองมุมไหนก็ Cool

keyboard_arrow_up