อยากตัดทรงผมสั้นแต่ไม่ใช่ทรงสกินเฮด…ทำทรงไหนได้อีก

อยากตัด ทรงผมสั้น แต่ไม่ใช่ทรงสกินเฮด…ทำทรงไหนได้อีก

อากาศเมืองไทยมันก็ร้อน แต่จะตัด ทรงผมสั้น สไตล์สกินเฮดก็เบื่อ ใจหนึ่งก็อยากตัดสั้นๆ ทรงทหารหรือเทรนด์ฮิตของแร็ปเปอร์ตอนนี้ ฉะนั้นลองวางความคิดทรงสกินเฮดไว้ เพราะมันไม่ใช่ทางเลือกสุดท้ายเสมอไป เรามีแบบทรงผมมาใหเลือกอีกหลายสไตล์สำหรับคนอยากตัดสั้นเกรียนๆ

ทรงผมสั้น

BUZZ CUT

ทรงผมสั้น Buzz Cut ที่ดีที่สุดจะต้องมีขอบที่เรียบกริบ โดยเส้นผมด้านบนและด้านข้างมีความยาวที่ไม่ต่างกันเท่าไร ซึ่งไม่ว่าคุณจะผมน้อยหรือผมหนาก็สามารถตัดผมทรงนี้ได้ แต่จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมหน่อย ๆ มีโหนกแก้ม และกรามนิด ๆ ทรงนี้จะต่างจากการสกินเฮดตรงที่ใช้หวีรองในการตัดสั้น ไม่ใช้ปัตตาเลี่ยนเลือกเบอร์แล้วไถเก็บเพียงอย่างเดียว ทำให้เลเยอร์ทรงผมที่สวยงาม

ทรงผมสั้น

FLAT TOP

ทรงผมทหารอเมริกันเท่ๆ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคสงคราม ตัดผมด้านข้างให้สั้นในลักษณะสั้นไปหายาวจนถึงด้านหน้า ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีลักษณะ High & Tight คือจะไถข้างสูงและบนสั้น แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป ทรงผม Flat top จะนิยมตัดผมด้านบนให้สั้นหนา แล้วปาดเป็นแนวตรง และจะตัดให้สั้นรับกับผมด้านข้างและด้านหลัง หรือที่รู้จักกันในนาม “อเมริกันลานบิน” นั่นเอง แต่หลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทรงผม Flat top ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ โดยเฉพาะในช่วงยุค 50’s และ 80’s  ที่ทรงผม Flat top ไม่ได้นิยมตัดในเฉพาะหมู่ทหารเท่านั้น แต่เหล่าคนงานชาย และนักกีฬาทั้งหลาย ก็ตัดทรงผมนี้ด้วยเช่นกัน

CREW CUT

Crew cut เป็นทรงผมทหารที่มีลักษณะสั้นเกรียนทั้งเส้นผมยาวต่อเนื่องไปจนถึงส่วนหนวดเครา มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทหารเรือที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่จำกัดระหว่างทำสงคราม ปัจจุบันรูปแบบของทรงผม Crew cut ก็ยังมีลักษณะสั้นเกรียนเช่นเดิม แต่อาจเพิ่มเติมโดยมีการเฟดไล่ระดับจากผมด้านบนลงมาด้านล่าง รวมถึงจะมีการไว้ผมด้านบนให้มีความยาวพอสมควร เพื่อให้จัดทรงผมในสไตล์ต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ

BUTCH CUT

ถ้าคุณกำลังมองหาทรงที่สะท้อนความเป็นมัสกุลีนออกมาได้มาก เราขอแนะนำ BUTCH CUT ผมสั้นที่ดูแลรักษาง่าย โดยผมทรงนี้ใช้ปัตตาเลี่ยนกับหวีรองเบอร์ 4 ในการไถผม จึงให้ลุคที่ดูคล้ายกับสกินเฮดแต่ยาวกว่า เส้นผมจะมีความยาวมากกว่าแบบ Burr cut เล็กน้อย เหมาะกับคนที่อาจมีรูปศีรษะไม่สวยเท่าไรนัก แต่อยากตัดสั้น เพราะความยาวของเส้นผม จะช่วยปิดบังจุดบกพร่องในส่วนต่างๆ ของศีรษะได้ดี หรือใครที่มีผมหยักศกนิดๆ การทำทรงนี้จะทำให้ศีรษะของคุณดูสวยขึ้น และไม่ต้องกังวลกับการจัดทรงผมใดๆ ก่อนออกจากบ้าน

keyboard_arrow_up