ออกเดท

7 ข้อห้ามทำระหว่าง ‘ออกเดท’ ถ้าไม่อยากชวดสาว

ออกเดท
ออกเดท

7 ข้อห้ามทำระหว่าง ‘ ออกเดท ’ ถ้าไม่อยากชวดสาว

เพราะ ‘วันวาเลนไทน์’ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คู่หนุ่มสาวจะได้ใช้เวลาเหล่านี้ในการ ‘ ออกเดท ’ และยิ่งถ้าหากวันนี้เป็นการเดทครั้งแรกของคุณด้วยแล้ว กรุณาจด 7 ข้อที่จะกล่าวต่อไปนี้ไว้ในโน็ตใบเล็กๆ แล้วเตือนตัวเองว่าห้ามทำเด็ดไม่ขาด ไม่ฉะนั้นอาจชวดสาวโดยไม่รู้ตัวแล้วจะหาว่าเราไม่เตือน

มาสาย

1.มาสาย

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างมหันต์ถ้าหากคุณปล่อยให้มันเกิดขึ้นใน เดทแรก ก็คือการ ‘มาสาย’ เพราะจะนอกจากจะทำให้ผู้หญิงมี  first impression ที่ไม่ดีกับตัวเราตั้งแต่วันแรก การมาสายยังทำให้พวกเธอรู้สึกอารมณ์เสียและพาลให้การเดทรู้สึกกร่อยตามมาอีกด้วย

แต่งตัวสบายเกินไป

2.แต่งตัวสบายเกินไป

แม้ในความจริงผู้ชายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์มักจะสวมใส่ชุดในชีวิตประจำวันมาเดทก็ตาม แต่สำหรับผู้หญิงแล้วการเดทถือเป็นเรื่องที่ต้องมีการเตรียมตัวตั้งแต่ใบหน้า ทรงผม ชุด กระเป๋า และรองเท้า ซึ่งถ้าหากเธอได้เห็นเราในลุคที่สบายๆ จนเหมือนไม่ได้ใส่ใจกับการเดทในครั้งนี้ด้วยแล้วเธอคงจะเคืองไม่น้อยแน่ๆ ทางที่ดีควรหาชุดสวมใส่ที่ดูพิเศษมากกว่าวันธรรมดา ก็จะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับพวกเธอได้เป็นอย่างดี

คุยโทรศัพท์ตลอดเวลา

3.คุยโทรศัพท์ตลอดเวลา

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยรู้สึกหงุดหงิดหรือรำคาญใจกับคนที่คุยโทรศัพท์หรือมีสายเรียกเข้าอยู่ตลอดเวลา การเดทครั้งแรกก็เช่นเดียวกัน อย่าปล่อยให้สายเรียกเข้ามาบั่นทอนความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น ทางที่ดีควรปิดเสียงโทรศัพท์ให้เป็นระบบสั่นก็จะดีไม่น้อย

ออกเดท

4.ประโคมใส่เครื่องประดับมากเกินไป

ถึงแม้เราจะเป็นสายเปย์เกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่การประโคมทุกอย่างที่เป็นของแบรนด์เนมหรือเครื่องประดับราคาแพงลงไปพร้อมๆ กันย่อมทำให้พวกผู้หญิง(ที่ดี) รู้สึกว่าเราทำตัวอวดรวยและขี้เก๊กมากจนเกินไป ทางที่ดีควรเลือกใส่เครื่องประดับราคาแพงที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพอย่าง นาฬิกา กระเป๋า หรือรองเท้าก็เพียงพอแล้ว

ออกเดท

5.รับประทานอาหารเสียงดัง

มารยาทบนโต๊ะอาหารถือเป็นหนึ่งใน first impression ที่สามารถสร้าง ‘ความรู้สึกดีและไม่ดี’ ให้เกิดขึ้นได้ เชื่อว่าผู้หญิงจำนวนมากคงต้องรู้สึกอึดอัดใจที่จะนั่งร่วมโต๊ะกับชายผู้ตะกละตะกลามหรือเคี้ยวอาหารเสียงดังจนเกินพอดีอย่างแน่นอน

ดื่มเยอะจนเมา

6.ดื่มเยอะจนเมา

การดื่มแอลกอฮอล์ในมื้อดินเนอร์ถือเป็นเรื่องธรรมดาตามร้านอาหารใหญ่ๆ แต่เดทครั้งแรกแบบนี้ก็ไม่ควรที่จะดื่มจนเมามายไม่ได้สติจนพาลให้พวกเธอต้องมาคอยเป็นห่วงคุณในภายหลังใช่ไหมล่ะ?

พูดถึงแฟนเก่า

7.พูดถึงแฟนเก่า

ร้อยทั้งร้อยของผู้หญิงย่อมไม่ชอบการถูกเปรียบเทียบ ยิ่งถ้าหากคุณเป็นฝ่ายพูดถึงแฟนเก่าขึ้นมากลางโต๊ะอาหารด้วยแล้วรับรองว่าต้องวงแตกอย่างแน่นอน ไอ้คำพูดที่ว่า ‘ผมเคยมาที่นี่กับแฟนเก่าบ่อยๆ เพราะเป็นร้านประจำ’ หรือ ‘แฟนเก่าผมก็เคยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกับคุณ’ ให้เก็บเอาไว้ในใจก็พอแล้ว

และนี่ก็เป็น 7 ข้อห้ามที่หนุ่มๆ ชาว Fav Forward ควรระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้นในระหว่างเดทเป็นอันขาด สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขกับการเดทกันทุกๆ คนนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

How to 5 วิธีออกเดทที่ร้านอาหารยังไงไม่ให้เสียฟอร์ม

5 สถานที่สำหรับพาสาวไป ออกเดท แบบหนุ่มฉลาดเลือก

4 สเต็ปเชิงรุก สร้างจูบแรกในเดทให้เป็นที่น่าจดจำ

keyboard_arrow_up