ออกเดท

How to 5 วิธีออกเดทที่ร้านอาหารยังไงไม่ให้เสียฟอร์ม

ออกเดท
ออกเดท

How to 5 วิธี ออกเดท ที่ร้านอาหารยังไงไม่ให้เสียฟอร์ม

เชื่อว่าหนุ่มๆ Fav Forward คนไหนที่ไปเดทครั้งแรกย่อมมีความรู้สึกประหม่าอยู่ไม่มากก็น้อย วันนี้เราจึงนำทริคเล็กๆ ในการ ออกเดท ที่ร้านอาหารอย่างไรให้เสียเชิงชายมาฝากกัน รับรองว่าสาวๆ ต้องประทับใจอย่างแน่นอนออกเดท

1.เลือกร้านที่รู้สึกคุ้นเคย

การเลือกร้านอาหารที่รู้สึกคุ้นเคยจะช่วยลดอาการประหม่าในยามเดทแรกลงไปได้กว่าครึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องเป็นร้านอาหารที่สาวเจ้าเต็มใจที่จะมาร่วมดินเนอร์ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ฉะนั้นจะกลายเป็นว่าเราเอ็นจอยอยู่ฝ่ายเดียว โดยการเลือกร้านอาหารที่รู้สึกคุ้นเคยหรือทานประจำ นอกจากจะมั่นใจเรื่องของรสชาติอาหารที่น่าจะถูกปากได้ไม่ยากแล้ว เรายังสามารถแนะนำเมนูพิเศษหรือของเด็ดจากทางร้าน รวมไปถึงรู้แผนที่การเดินทางต่างๆ ทั้งสถานที่จอดรถ ทางเข้า ไปจนถึงห้องน้ำ ซึ่งดีกว่าการไปทำตัวเก้ๆ กังๆ ต่อหน้าผู้หญิงจนทำให้ความประทับใจในเดทแรกลดลงกว่ากันเยอะ

ออกเดท

2.ถือกระเป๋าช่วยเธอยังไงให้ดูเป็นสุภาพบุรุษ

ในกรณีที่เราอาสาเป็นฝ่ายถือกระเป๋าให้เธอ แน่นอนว่าเมื่อถึงโต๊ะที่นั่งแล้วการยื่นกระเป๋าคืนให้หรือวางไว้ที่ใดที่นึงบนโต๊ะอาหารนั้นดูจะเป็นการเสียมารยาทสักหน่อย ทางที่ดีให้ขอเก้าอี้เพิ่มอีกตัวไว้สำหรับวางกระเป๋าแสนแพงของเธอจะดีที่สุด

เริ่มต้นสั่งอาหาร

3.เริ่มต้นสั่งอาหาร

แน่นอนว่าเมื่อได้โต๊ะเป็นที่เรียบร้อยแล้วสิ่งแรกที่ควรพึงกระทำคือการรีบหยิบผ้าเช็ดมือมาวางบนตัก ซึ่งหลังจากที่บริกรได้ยื่นเมนูให้กับเราก็ให้ถามเธอทันทีว่าต้องการดื่มอะไรไหมและช่วยแนะนำเมนูที่น่าสนใจให้กับเธอในทันที ทั้งนี้ข้อห้ามที่ไม่ควรทำสุดๆ คือการถามเธอกลางโต๊ะอาหารว่ากำลังไดเอทอยู่หรือเปล่า เพราะนั่นจะทำให้เธอคิดว่าเรากำลังหาว่าเธออ้วนนั่นเอง

ออกเดท

4.ขณะรับประทานอาหาร

ในกรณีที่สั่งเมนูปลา เมื่อรับประทานหมดด้านหนึ่งแล้วตามหลักสากลจะไม่นิยมพลิกตัวปลาเพื่อรับประทานอีกด้าน แต่จะให้วิธีการเลาะก้างตรงกลางออกเพื่อรับประทานด้านที่เหลืออยู่แทน

ออกเดท

5.เดทแรกต้องป๋า

ข้อนี้ไม่ได้เป็นการสนับสนุนให้ชาว Fav Forward ใช้เงินเป็นตัวซื้อมิตรภาพเสมอไป แต่การเริ่มต้นสร้างความประทับใจในเดทแรกอาจเริ่มจากการเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารเสียก่อน จากนั้นค่อยเริ่มต้นสานความสัมพันธ์กันต่อไป (อาทิ ไว้ครั้งหน้าค่อยเลี้ยงคืน) ทั้งนี้ไม่ควรให้คู่เดทเห็นบิลหรือรู้ราคาค่าอาหารเพราะในบางครั้งมิตรภาพก็ไม่จำเป็นที่จะต้องตีค่าเป็นราคาเสมอไป


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplash

keyboard_arrow_up