Room39

ปิดตำนาน 10 ปีกับ 10 เพลงฮิตของ Room39

Room39
Room39

ปิดตำนาน 10 ปีกับ 10 เพลงฮิตของ Room39

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อคสะเทือนวงการเพลงอีกข่าวสำหรับ การประกาศยุบวงดนตรี Room39 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีข่าวลือมาพักใหญ่ โดยหลังจากนี้สมาชิกทั้ง 2 อย่าง “มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี” และ “แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ” จะยังคงเป็นศิลปินในค่าย LOVEiS ต่อไป ส่วนนักร้องนำ “ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์” จะขอออกไปเป็นนักร้องอิสระ ปิดตำนานวงดนตรี Cover ที่ดังที่สุดในประเทศไปโดยปริยาย

และเพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึง 10 ปีในถนนสายดนตรีที่Room39 ได้สร้างความสุขให้กับพวกเราแฟนเพลงทุกคน วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะคัดเอา 10 บทเพลงฮิตของวงมาฝากกัน

1.เข้ากันไม่ได้ (Cover Version) (2010)

ถือเป็นเพลงแรกที่แจ้งเกิดความเป็น Room39 ให้แฟนๆ รู้จักสำหรับ “เข้ากันไม่ได้” ของวง Synkronize ที่ “หนุ่มทอม อิศรา” ได้ฝากเสียงร้องเอาไว้เมื่อปี 2010 ขณะกำลังศึกษาอยู่ ลอสแองเจอลิส สหรัฐอเมริกา โดยคลิปนี้ถือเป็นคลิป Cover แรกที่อัพโหลดผ่านทางช่องยูทูป Room 39 ซึ่งทำสถิติยอดเข้าชมสูงกว่า 11 ล้านวิว

2.หน่วง (2011)

หลังจากที่โด่งดังทางโลกโซเชียลจากคลิป Cover “บอย โกสิยพงศ์” เจ้าของค่ายเพลง LOVEiS ก็ได้ติดต่อให้สมาชิกทั้ง 3 คนเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด พร้อมปล่อยผลงานแรกในนามวงอย่างเพลง “หน่วง” ซึ่งกลายเป็นเพลงชาติของคนแอบรักในเวลาต่อมา

3.รักใครไม่ได้อีก (2012)

“รักใครไม่ได้อีก” คือซิงเกิ้ลที่ 5 จากอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงที่ได้ “บอย โกสิยพงศ์” มาแต่งเนื้อร้องให้ เนื้อหาภายในกล่าวถึงความรักที่ไม่สมหวังแต่จะยังคงขอรักต่อไป

4.ฉันต้องคู่กับเธอ (2012)

อีกหนึ่งเพลงดังของวง “ฉันต้องคู่กับเธอ” ที่แต่งขึ้นมาจากความเชื่อที่ว่าของบางอย่างที่มีความแตกต่างกันแต่กลับอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว เปรียบได้ถึงความรักที่ต่างฝ่ายต่างเติมเต็มให้แก่กัน ซึ่งท่อนแร็ปของเพลงนี้ยังได้นักร้องฝีมือดีอย่าง “อุ๋ย บูดาเบส” มาช่วยแต่งเนื้อร้องในท่อนแร็ปให้อีกด้วย

5.ชั่วโมงที่สวยงาม (2013)

“ชั่วโมงที่สวยงาม” ถือเป็นเพลงความหมายดีๆ ที่สมาชิกทั้ง 3 คนได้มอบเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ โดยเพลงนี้ถ่ายทอดผ่านเสียงใสๆ ของ “มน ชุติมน” นักร้องหญิงของวงและถือเป็นเพลงปิดอัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการหลังจากที่โด่งดังและออกทัวร์มาอย่างยาวนาน

6.ความจริง (2015)

หลังจากที่ห่างหายไปปีกว่า ตัววงกลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 โดยมีเพลงดังอย่าง “ความจริง” ที่ขับร้องโดย “แว่นใหญ่” เป็นเพลงชาติของคนอกหักที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนคงต้องได้ยินเพลงนี้อย่างแน่นอน

7.Restart (2016)

หลังจากที่ “ความจริง” โด่งดังมาแรมปี ตัววงจึงได้ฤกษ์ปล่อย “Restart” ซิงเกิ้ลถัดมาที่ได้ “โซ่ ECTมาช่วยแต่งทำนอง และยังได้ “แทน Lipta เป็นคนเขียนเนื้อเพลง โดยเนื้อหาของเพลงนี้กล่าวถึงคนที่กำลังขอโอกาสเริ่มต้นใหม่อีกครั้งต่อคนรัก

8.อย่าให้ฉันคิด (2016)

อีกหนึ่งเพลงฮิตของวงจากฝีมือการขับร้องของ “มน ชุติมน” ที่ทำให้ “อย่าให้ฉันคิด” กลายเป็นเพลงที่โดนใจคนที่กำลังอ่อนไหวและสับสนกับความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

9.เป็นทุกอย่าง (2017)

หนึ่งในเพลงฮิตสุดๆ ในปี 2017 อย่าง “เป็นทุกอย่าง” ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนคงต้องได้ยินท่อน “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย” อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากตัวเพลงจะดังข้ามปีแล้วยังส่งผลให้พระเอก MV อย่าง “กรรณ สวัสดิวัฒน์” กลายเป็นหนุ่มฮอตขึ้นมาในทันตา

10.บอกตัวเอง (2018)

ซิงเกิ้ลล่าสุดที่ “แว่นใหญ่” ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากการพูดคุยเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมากับแม่ของตนเอง โดยเพลงนี้ยังได้ศิลปินร็อคในตำนานอย่าง “โป่ง ปฐมพงศ์” มาร่วม Feat. อีกด้วย


  • ข้อมูลประกอบ: YouTube
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: YouTube

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018

รวม 8 เอ็มวีสุดเซ็กซี่ที่มี“ก้นใหญ่”เป็นจุดขาย

keyboard_arrow_up