รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018

รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018

รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018
รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018

รวมที่สุด เพลงไทยยอดฮิต ในปี 2018

ปี 2018 เป็นปีที่มี เพลงไทยยอดฮิต เกิดขึ้นมามากมาย บ้างก็เป็นเพลงที่ปล่อยมานานแล้วแต่เพิ่งดัง บ้างก็เป็นเพลงที่ดังเพราะเนื้อหาโดนใจ วันนี้จะมีเพลงไหนที่ติดโผเพลงไทยยอดฮิตในปี 2018 บ้าง เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆ แล้วครับ

เต่างอย – จินตหรา พูนลาภ

ที่สุดแห่งเพลงลูกทุ่ง-หมอลำในยุคนี้ต้องยกให้กับ เต่างอย จาก จินตรา พูนลาภ ราชินีหมอลำที่มีเพลงฮิตมากมายตั้งแต่ในอดีตจวบจนปัจจุบัน เต่างอย ก็ทำให้จินตรากลายเป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นไปโดยปริยาย ด้วยท่าเต้นที่เรียบง่ายและดนตรีที่สนุกสนานครึกครื้น จึงไม่แปลกใจที่เพลงนี้จะกลับมาฮิตอีกครั้งหลังจากปล่อยออกมาเมื่อปี 2017

Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย – BNK48

ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับ คุ้กกี้เสี่ยงทาย จากวง BNK 48 ที่นอกจากจะโดนใจเหล่าโอตะแล้วยังโดนใจมหาชนด้วยทำนองที่คุ้นหูบวกกับท่าเต้นที่น่ารักที่สามารถนำไปคัพเวอร์เต้นตามได้อย่างง่ายๆ ล่าสุดเพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงแรกของวงที่มียอดเข้าชมเอ็มวีในยูทูปเกิน 100 ล้านไปแล้ว

อาวรณ์ – POLYCAT

ยังคงสไตล์ความเป็น POLYCAT เอาไว้ได้เช่นเคยสำหรับ อาวรณ์ เพลงเนื้อหาเศร้าที่มีซาวน์เก๋ๆ แถมยังเล่นกับคำว่า I Want You ได้อย่างเหมาะเจาะพอดิบพอดี จึงไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะกลายเป็นเพลงชาติของคนอกหักไปอีกหนึ่งเพลง

ลาลาลอย (100%) – The TOYS

กระแสแรงทั้งเรื่องส่วนตัวและผลงานเพลงสำหรับ The TOYS เจ้าของมีมต่างๆ ตั้งแต่หน้านิ่งไปจนถึงการทำมินิฮาร์ทมือหงิกในงานประกาศผลรางวัล MAMA ที่ฮ่องกง โดยลาลาลอยถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถึงแม้จะมีชื่องงๆ แต่ด้วยท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่ชวนฝัน จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของ The TOYS ที่ถูกนำไปคัพเวอร์กันตั้งแต่คนไทยยันชาวต่างชาติ

ซ่อนกลิ่น – PALMY

ถือเป็นการกลับมาด้วยเพลงช้าในรอบหลายปีของศิลปินสาวสุดติสท์ PALMY ที่นำเอาถ้อยคำไทยๆ มาใส่ในเพลงจนกลายเป็นกิมมิกที่ติดหู บวกกับเนื้อหาเอ็มวีที่ชวนดูเพราะซ่อนความหมายโดยนัยเอาไว้ ซ่อนกลิ่นจึงกลายเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบทั้งงานภาพและเสียงไปโดยปริยาย

เป็นไรไหม? – OG-ANIC x LAZYLOXY

ในที่สุดกระแสแร็ป-ฮิปฮอปในบ้านเราก็กลายมาเป็นกระแสหลักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในปัจจุบันมีแร็ปเปอร์ไทยแจ้งเกิดขึ้นมามากมายซึ่งหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นหนุ่ม OG-ANIC และ LAZYLOXY ที่ส่งเพลง เป็นไรไหม? ออกมาให้ฮิตติดหูกันทั้งเมือง

ช้ำคือเรา – [Cover By สมอารมณ์ x Pimthitiii]

ถ้าจะมีเพลงคัพเวอร์เพลงไหนที่ประสบความสำเร็จคงต้องมีเพลง ช้ำคือเรา ที่คัพเวอร์โดย สมอารมณ์ และ Pimthitiii เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน โดยรู้หรือไม่ว่า ช้ำคือเรา เป็นเพลงของศิลปินที่ชื่อ นิตยา บุญสูงเนิน ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของหนุ่ม The TOYS นั่นเอง

ห่อหมกฮวกไปฝากป้า – ลำเพลิน วงศกร Feat. เต๊ะ ตระกูลตอ

ปีนี้ถือเป็นปีที่เพลงลูกทุ่ง-หมอลำมาแรงแบบสุดๆ โดยนอกจากเต่างอยแล้วก็ยังมี ห่อหมกฮวกไปฝากป้า ที่ดังขึ้นมาแบบฉุดไม่อยู่จนศิลปินชื่อดังอย่าง ทอม Room 39 ต้องนำไปร้องคัพเวอร์เลยทีเดียว

ครางชื่ออ้ายแน – ศรีจันทร์ วีสี Feat.ต้าร์ เพ็ญนภา

ถือเป็นเพลงฮิตที่เกิดมาจากการส่งต่อในโลกโซเชียล เนื่องจาก ครางชื่ออ้ายแน ได้ปล่อยออกมานานเป็นแรมปี แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักในวงแคบเท่านั้น จวบจนมีคนตัดบางฉากจากในเอ็มวีไปเผยแพร่จนเกิดไวรัลจึงทำให้ครางชื่ออ้ายแนกลายเป็นเพลงฮิตที่ต้องได้ยินแทบทุกที่

และนี่ก็คือที่สุดเพลงไทยยอดฮิตในปี 2018 ปีหน้าจะมีเพลงไหนที่เป็นกระแสอีกบ้างนั้น โปรดติดตามชมกันด้วยนะครับ

– HNY 2019 –


  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: YouTube

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด หนังดังในบ้านเรา ประจำปี 2018

The 7 Best Games 2018 สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android

รวมที่สุด “มือถือกระแสแรง” ในปี 2018

keyboard_arrow_up