หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

10 หนังทำเงินสูงสุดในปี 2018 สถิติพลิกโผในบางเรื่อง

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel
หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

10 หนังทำเงินสูงสุดในปี 2018
สถิติพลิกโผในบางเรื่อง

ยอมรับว่าปีนี้เป็นอีกปีที่มีหนังดีๆ เข้าฉายหลายต่อหลายเรื่อง ดังนั้นพอจบปี เราก็อดไม่ได้ที่อยากจะรู้ว่า หนังทำเงินสูงสุดในปี 2018 มีเรื่องไหนบ้าง แต่ละเรื่องกวาดเงินจากกระเป๋าผู้ชมไปเท่าไร อย่ารอช้าตามไปดูกันเลย

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 10: FANTASTIC BEASTS: THE CRIMES OF GRINDELWALD

:: กวาดรายได้ไป 596.2 ล้านเหรียญ 

หนังภาคต่อ ผลงานของนักเขียนชื่อก้องโลกอย่างเจ.เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งภาคแรก Fantastic Beasts and Where to Find Them กวาดรายได้ไป 814 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าภาค 2 อย่างเห็นได้ชัด

ภาคนี้จึงเป็นการเดินทางครั้งที่ 2 ของหนุ่มน้อยมากความสามารถผู้หลงใหลในสัตว์วิเศษ ‘นิวท์ สคามันเดอร์’ ซึ่งคราวนี้เขาไม่ได้มาแนะนำสัวต์เวทที่น่าตื่นตาเหมือนภาคแรก แต่เป็นเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นของการปะทะของ 2 ฝ่ายตรงข้าม โดยมี นักเวทผู้ยิ่งใหญ่ ‘เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์’ ขณะเดียวกันก็ต้องไขปริศนาว่า ‘ครีเดนซ์ แบร์โบน’ ผู้มีพลังมืดแฝงอยู่ในตัว แท้จริงแล้วคือใครกันแน่

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 09: ANT-MAN & THE WASP

:: กวาดรายได้ไป 622.7 ล้านเหรียญ

หนังแนวซุปเปอร์ฮีดร่จากค่าย Marvel Studios เป็นหนังภาคต่อจากเรื่อง Ant-Man ที่เข้าฉายเมื่อปี 2015 โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้เรียกได้ว่าเป็นควันหลงจากเรื่อง Captain America: Civil War คงไม่ผิดนัก เมื่อ ‘สก็อตต์ แลงก์’ ต้องรับผิดชอบในฐานะแอนท์-แมน เข้าร่วมกับ ‘โฮป แวน ไดน์’ และ ‘ดร. แฮงค์ พิม’ ในภารกิจใหม่สุดเร่งด่วน แถมยังต้องเรียนรู้ที่จะต่อสู้เป็นทีม เพื่อค้นหาคำตอบที่เป็นปริศนาจากเรื่องราวในอดีต

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับที่ 08: BOHEMIAN RHAPSODY 

:: กวาดรายได้ไป 636.6 ล้านเหรียญ

หนังชีวประวัติที่เล่าเรื่องได้อย่างสนุก โดยบอกเล่าเรื่องราวของ ‘เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่’ นักร้อง นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ รวมทั้งหัวหน้านำวง Queen วงร็อคในตำนาน ที่ไม่เพียงแต่หน้าตาที่ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจแฟนเพลงในยุคนั้น แต่พลังเสียงและตัวตนที่มีเอกลกัษณ์ของเขา ทำให้เขากลายยังเป็นอีกหนึ่งบุคคลน่าจดจำในวงการเพลง แถมยังถูกโหวตให้เป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์เพลง ในปีค.ศ. 2005 แม้ว่าเขาจะจากไปในปี 1991 แล้วก็ตาม แต่ผลงานเพลงของเขาก็ยังคงเป็นที่ประจักษ์และน่าชื่นชมมาจนปัจจุบัน

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 07: DEADPOOL 2

:: กวาดรายได้ไป 734.2 ล้านเหรียญ

อีกหนึ่งหนังภาคต่อที่ได้รับเสียงตอบรับมาเป็นอย่างดีตั้งแต่ภาคแรกที่ออกฉายในปี 2016 พร้อมกวาดรายได้ไป 783.1 ล้านเหรียญ (มากกว่าภาค 2) 

สำหรับภาคนี้ยังคงเอกลักษณ์ของฮีโร่ที่ความเกรียนได้เสมอต้นเสมอปลาย แถมภาคนี้จะเกรียนยิ่งขึ้นเมื่อมีสมาชิกแก๊งฮีโร่ตัวอื่นๆ มาช่วยสนับสนุน แน่นอนว่าเนื้อเรื่องของหนังยังคงเป็นแนว 18+ ที่แม้จะไม่ได้ฮีโรติกอะไร แต่เลือดสาดกระจาย พร้อมคำพูดไม่เพราะเช่นเดิม …อยากรู้ว่าภาคนี้สนุกยังไง เราเคยเขียนบอกไว้ ตามไปอ่านได้ที่

>>> ความเกรียนนี้มีแค่ Deadpool เท่านั้นที่ทำได้ รวมมุขเกรียนที่คุณจะได้พบใน Deadpool 2 click!!

>>> เบื้องหลังความเกรียนของ Deadpool ฉบับ Top Secret ชวนรู้ก่อนไปดูภาค 2 click!!

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ06: MISSION: IMPOSSIBLE – FALLOUT 

:: กวาดรายได้ไป 791 ล้านเหรียญ

22 ปีนับจากปี 1996 จนถึง 2018 ที่ผู้ชมได้รู้จักสายลับ ‘อีธาน ฮันท์’ โดยเรื่องราวดำเนินมายาวนานถึง 6 ภาคด้วยกัน และยังเป็นซีรี่ส์นี้ทำรายได้ยอดเยี่ยมมาทุกภาค โดย 5 ภาคที่ผ่านมากวาดรายได้ไปถึง 2,700 ล้านเหรียญ ส่วนภาคนี้สามารถกวาดรายได้ไป 791 ล้านเหรียญจนขึ้นแท่นหนังทำเงินอันดับที่ 6 ที่สำคัญภาคนี้ยังคงได้นักแสดงทีมเดิมมาร่วมแสดง ทำให้แม้จะห่างหายจากภาคแรกๆ ไปหลายปี แต่ก็ยังรู้สึกว่าเป็นเรื่องเดิมที่คงความสนุกไม่เปลี่ยน

ภาคนี้ยังคงความสนุกเช่นเดิม ผ่านการไล่ล่าของฝ่ายร้ายและฝ่ายดีที่เรียกได้ว่าล่าข้ามโลกกันเลยทีเดียว เมื่อปฏิบัติการที่วางแผนมาดิบดี เกิดผิดพลาดขึ้น ทำให้สายลับที่เราคุ้นเคย อีธาน ฮันท์ ต้องไล่ล่ากันข้ามโลก เพื่อทำให้ภารกิจสำเร็จให้ได้ โดยเบื้องหลังสถาการณ์ที่เลวร้ายคือ The Syndicate นั่นเอง

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 05: VENOM

:: กวาดรายได้ไป 852.9 ล้านเหรียญ

อยากจะเรียกว่าเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ก็ไม่สามารถเรียกได้เต็มปาก ไม่ว่าจะหน้าตาหรือวิธีการที่ได้มาซึ่งพลังเหนือธรรมชาติ แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่ยังคงพิทักความถูกต้อง ทำให้หลายคนเรียกหนังเรื่องนี้ว่า ‘ซุปเปอร์ฮีโร่ด้านมืด’ คงคล้ายๆ เดดพลูที่เราไม่อาจเรียกเขาว่าซุปเปอร์ฮีโร่ได้เต็มปากนั่นเอง

โดยแต่เดิม ‘เวน่อม’ เป็นตัวละครในจักรวาล ‘สไปเดอร์แมน’ แต่เพราะความอีรุงตุงหนังของลิขสิทธิ์และค่ายหนัง ทำให้ Sony Pictures ต้องการมีเขียนเรื่องราวของเวน่อมขึ้นใหม่ จนเกิดเป็นหนังเรื่องนี้นี่เอง 

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนักข่าวหนุ่ม ‘เอ็ดดี้ บร็อค’ ที่หมกมุ่นกับการเผยเรื่องร้ายๆ ของนักวิทยาศาสตร์ชื่อฉาว ขณะเดียวกันก็มีปรสิตหรือเอเลียนชื่อ เวน่อม มาสิงร่าง จนเกิดเป็นพลังวิเศษ ด้วยความต้องการเอาชนะ ผนวกกับต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน ทั้งปรสิตเวน่อมและเอ็ดดี้ บร็อคจึงกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 04: INCREDIBLES 2

:: กวาดรายได้ไป 1.24 พันล้านเหรียญ

การกลับมาในรอบ 13 ปีของอนิเมชั่นครอบครัวซุปเปอร์ฮีโร่สวมชุดแดง ที่ทำให้หลายๆ คนคิดถึง หลังจากที่ภาคแรกได้ฉายให้เรารู้จักครอบครัวนี้เมื่อปี 2004 ซึ่งในช่วงเวลานั้นกวาดรายได้ไป 633 ล้านบาท แต่สำหรับภาค 2 กลับทำเงินได้ดีกว่า จนขึ้นแท่นหนังทำเงินปีนี้เป็นอันดับที่ 4 เลยทีเดียว

สำหรับภาค 2 นี้ยังคงความมันและสนุกสุดป่วนเช่นเดิม แถมยังเพิ่มขึ้นอีกเมื่อมีตัวละครใหม่อย่าง ‘Jack-Jack’ ลูกคนสุดท้องของครอบครัว พร้อมด้วยความสามารถเหนือชั้นและหลากหลาย ขณะเดียวกันก็มีวายร้ายตัวใหม่ที่มาพร้อมอันตรายสุดคอยขับเคี่ยวกับแก๊งซุปเปอร์ฮีโร่ชุดแดง จนกลายเป็นเรื่องราวๆ สนุกๆ ไม่แพ้ภาคแรก

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 03: JURASSIC WORLD: FALLEN KINGDOM 

:: กวาดรายได้ไป 1.30 พันล้านเหรียญ

หนังไดโนเสาร์ที่เปรียบเสมือนภาคต่อของ Jurassic Park  เพียงแต่เพิ่มความล้ำสมัยในปัจจุบันเข้าไป แถมภาคใหม่ที่ดูทันสมัยกว่าเดิมนั้นยังทุบสถิติรายได้ให้กับแฟรนไชส์จูราสสิค จนขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 3 ในปีนี้

Jurassic World: Fallen Kingdom นั้นเป็นเรื่องราวการอพยพไดโนเสาร์ ต่อจากเหตุการณ์สวนสนุกแตก ซึ่งทำให้ไดโนเสาร์ถูกทิ้งร้างตามยถากรรม จนเมื่อเกิดเหตุภูเขาไฟระเบิด ทำให้ Claire Dearing ผู้ก่อตั้งกลุ่มผู้คุ้มครองพิทักษ์ไดโนเสาร์ ร่วมกับโอเวน พระเอกของเรื่องต้องช่วยกันอพยพไดโนเสาร์ แต่งานไม่ได้ราบลื่นง่ายๆ เหมือนย้ายน้องหมาน้องแมว แถมยังมีวายร้ายอยู่ที่คอยตลบหลังอีกด้วย 

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 02: BLACK PANTHER 

:: กวาดรายได้ไป 1.35 พันล้านเหรียญ

 อีกหนึ่งฮีโร่คนล่าสุดจากจักรวาลมาร์เวล แถมเรื่องนี้ยังได้รับการกล่าวขานถึงการใช้นักแสดงผิวสีแสดงทั้งเรื่อง ทำให้หลายฝ่ายชื่นชม ที่สำคัญการเล่าเรื่องในสไตล์ที่แตกต่างของมาร์เวล ยังทำให้เรื่องนี้ดึงความสนใจของแฟนๆ มาร์เวลได้เป็นอย่างดี

Black Panther ราชาเสือดำที่เส้นทางการเป็นราชา ปกครองประเทศ Wakada ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อต้องแยงชิงบัลลังก์ที่เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมกับวายร้ายที่เปรียบเสมือนลูกพี่ลูกน้อง ความสามารถของฮีโร่คนนี้ไม่ใช่พลังงานที่เกิดจากความผิดพลาดแต่อย่างไร แต่เป็นพลังงานที่เกิดจากวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะชุดของเขาที่ทำให้ Black Panther กลายเป็นฮีโร่มากความสามารถ ที่สำคัญฮีโร่คนนี้ยังต้องไปโผล่ใน Avengers: Infinity War ทำให้หลายคนต้องไปทำความรู้จักก่อนที่ Avengers: Infinity War จะฉาย

หนังทพเงินสูงสุดปี 2018, หนังทำเงิน, หนัง, มาร์เวล, marvel

อันดับ 01: AVENGERS: INFINITY WAR

:: กวาดรายได้ไป 2.05 พันล้านเหรียญ

อันดับหนึ่งไม่เหนือความคาดหมายเท่าไร เพราะ Avengers: Infinity War เป็นหนังที่แฟนๆ มาร์เวลต่างตั้งตารอ ผนวกกับการรวมเหล่าฮีโร่ของจักรวาลมาร์เวล เพื่อต่อสู้กับวันสิ้นโลก จึงไม่แปลกที่ใครๆ ต้องจับจองตั๋วหนังเข้าไปดูสัก 2-3 รอบ จนขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 1 ในปีนี้ไปครอง

สำหรับ Avengers: Infinity War เป็นเรื่องราวการปกป้องโลกฉบับซุปเปอร์ฮีโร่ของจักรวาลมาร์เวล แต่พิเศษกว่าภาคอื่นๆ ตรงที่เหล่าขนทัพเหล่าฮีโร่มาประชันฝีมือกันแบบไม่มีเหนียมอาย โดยมีวายร้ายทรงพลังอย่าง ‘ธานอส’ เป็นเป้าหมาย พร้อมการแย่งชิง Infinity Gems ที่ต้องขัดขวางไม่ให้ธานอสเก็บอัญมณีครบ 5 ชิ้น แม้ท้ายที่สุดจะไม่แฮปปี้อย่างที่หลายๆ คนคาดหวัง แต่นั่นกลับเป็นจดหมายที่มาร์เวลบอกเราว่า Avengers ยังมีภาคต่อนะ (หรือเปล่า)

>>> ทำความรู้จักกับ Infinity Gems บน ‘ ถุงมือธานอส ‘ ก่อนดู Avengers: Infinity War click!

จาก หนังทำเงินสูงสุดในปี 2018 ทั้ง 10 เรื่องที่กล่าวมา ทำให้เรารู้ว่าเทรนด์หนังในปีที่ผ่านมานิยมไปที่หนังฮีโร่ซะเป็นส่วนใหญ่ แถมจักรวาลมาร์เวลก็ยังฝีมือไม่ตก กวาดรางวัลหนังทำเงินหลายอันดับไปครอง ขณะเดียวกันหนังภาคต่อหลายๆ เรื่องก็ยังคงได้รับความสนใจ …สำหรับคุณผู้อ่านล่ะ คิดว่า หนังทำเงินสูงสุดในปี 2018 ทั้ง 10 เรื่องนี้พลิกโผบ้างไหม?

อ้างอิง:

 

keyboard_arrow_up