ความเกรียนนี้มีแค่ Deadpool เท่านั้นที่ทำได้ รวมมุขเกรียนที่คุณจะได้พบใน Deadpool 2

ความเกรียนนี้มีแค่ Deadpool
เท่านั้นที่ทำได้ รวมมุขเกรียน
ที่คุณจะได้พบใน Deadpool 2

หลังจากปล่อยตัวอย่างใหม่ของฮีโร่พันธ์เกรียน Deadpool 2 ออกมาให้ชมกัน สิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนๆ ยิ้มแก้มปริคือความเกรียนและมุขเจ็บๆ ที่คงความสม่ำเสมอ วันนี้เราจึงขอยกตัวอย่างความเกรียนชวนกัดแบบเจ็บๆ ที่คุณจะได้พบใน Deadpool 2 อย่างแน่นอน

• ปล. ระวังหน่อยอาจมีสปอย แนะนำอีกนิดว่าอยากอ่านให้สนุกต้องดูตัวอย่างหนังก่อน
เบื้องหลังความเกรียนของ Deadpool ฉบับ Top Secret

 

จิกกัดฮีโร่ฝั่ง DC ได้เจ็บแสบแบบไม่เกรงใจ

ตัวอย่างหนังมีเหตุการณ์หนึ่งที่ Deadpool ปะทะกับเคเบิล ซึ่งเคเบิลได้เอ่ยประโยคว่า “แกไม่ใช่ฮีโร่ แกแค่ตัวฮา แต่งชุดของเล่น” แน่นอนว่า Deadpool ย่อมโต้กลับแบบไม่ยอมแพ้ เพียงแต่คำโต้ของฮีโร่คนนี้มีว่า “โคตรดาร์ค สาบานนะว่าแกไม่ได้มาจากจักรวาลดีซี” ซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าค่ายคู่แข่งอย่าง DC มักสร้างฮีโร่และโทนหนังแบบมืดหม่น

นอกจากนี้ในตัวอย่างหนังมีฉากหนึ่งที่เวด วิลสัน (Wade Wilson) เผอิญไปเจอเหตุการณ์โจรที่กำลังปล้นชายชรา เขาจึงวิ่งไปเปลี่ยนชุดในตู้โทรศัพท์ แต่ก็สายเกินไป จนชายชราถูกยิ่งเสียชีวิต เพราะเวด วิลสันเปลี่ยนชุดช้า และเมื่อ Deadpool วิ่งออกมาพบร่างชายชราที่นอนจมกองเลือด เขายังพูดจิกกัดซูเปอร์แมนถึงความเก่าที่ยังคงใช้ตู้โทรศัพท์เป็นสถานที่เปลี่ยนชุดว่า “ผมขอโทษนะลุง ผมใช้เวลาในตู้โทรศัพท์นานไป …แล้วมันมีตู้โทรศัพท์อยู่มุมถนนได้ไงวะ เลิกใช้กันไปตั้งแต่ปี 98 แล้วนะ” แถมระหว่างที่ Deadpool อยู่ในตู้โทรศัพท์ยังมีเพลงธีม Superman ของ John Williams ดังคลอเบาๆ ด้วย

การจิกกัดฝั่งตรงข้ามยังไม่จบ เมื่อมีตัวอย่างหนังซึ่งเป็นตัวอย่างที่แนะนำ ‘เคเบิล’ อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่อง จุดเด่นของคัวละครนี้คือมีแขนข้างหนึ่งเป็นเหล็ก แต่ในตัวอย่างหนังกลับเกรียนปนกวนด้วยการไม่ใส่ CG แขนเหล็กให้เคเบิลจน Deadpool ต้องออกมาเบรกและโวยวายคนทำเอฟเฟ็กต์ว่า “เดล! ทำไมเอฟเฟ็กต์ยังไม่เสร็จ มันต้องแขนเหล็ก ไม่ง่ายเหมือนใช้เอฟเฟ็กต์ลบหนวดนะ”

หลายคนอาจสงสัยและไม่เข้าใจมุกนี้เท่าไร ว่าเกี่ยวอะไรกับ ‘เอฟเฟ็กต์ลบหนวด’ จุดนี้ Deadpool ได้จิกกัดซูเปอร์แมนอีกรอบ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่านักแสดงที่รับบทซูเปอร์แมน ‘เฮนรีย์ คาวิลล์’ (Henry Cavill) มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ต้องถ่ายทำหนัง Justice League ขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องไว้หนวด เพื่อถ่ายหนัง Mission: Impossible 6 ทำให้เขาไม่สามารถโกนหนวดได้ ทาง DC เลยต้องใช้ CG ลบหนวดของเฮนรีย์ คาวิลล์ออกในหนังเรื่องซูเปอร์แมน

ไม่เพียงแต่จิดกัด DC แต่ Deadpool ยังแซะไป Walt Disney แต่อันนี้ไม่เจ็บแสบมากนัก โดยมีซีนหนึ่งระหว่างที่ Deadpool รอให้เดล ทำเอฟเฟ็กต์แขนเหล็กให้เคเบิล เขาก็เล่นของเล่นรอ ซึ่งของเล่นนั้นคือหุ่น Deadpool ในชุดนายอำเภอวู้ดดี้ กับหุ่นเคบิล และเมื่อเดลให้สัญญาณว่าทำเอฟเฟ็กต์เสร็จ ช่วงที่ Deadpool ทิ้งหุ่นของเล่นในมือลง ใต้เท้าของหุ่นทั้ง 2 ตัวจะมีชื่อ Wade เขียนเอาไว้ จุดนี้เป็นการล้อ Toy Story เบาๆ เพราะจากเรื่อง แอนดี้ เจ้าของหุ่นจะเขียนชื่อตัวเองใต้เท้าของเล่นเสมอ

ค่ายเดียวกันก็ไม่เว้น แม้แต่เพื่อนสนิทก็ทำกันลง แถมยังเล่นตัวเองเบาๆ อีกต่างหาก

หลายๆ คนคงรู้อยู่แล้วว่า ‘จอช โบรลิน’ (Josh Brolin) นักแสดงที่รับบทเป็นตัวร้าย 2 บทบาทของจักวาลมาร์เวล ทั้ง “ธานอส” จากเรื่อง Avengers : Infinity Wars และยังรับบทเป็น “เคเบิล” ใน Deadpool 2  ซึ่งนั่นทำให้จอมเกรียนอดไม่ได้ต้องแซวว่า “เกลียดได้ แต่อย่างแรง ธานอส” ซึ่งถือเป็นการแซะเบาๆ พอเป็นน้ำจิ้ม

ยังจำตัวอย่างหนังที่ Deadpool วิ่งไปช่วยชายชราไม่ทันกันได้ไหม ในตอนท้ายของคลิป Deadpool ได้รำพึงถึงชุดที่ใส่ยากของตัวเอง โดยเปรียบเทียบกึ่งแซวเบาๆ ถึง ‘โลแกน’ ว่า “คนอื่นๆ ทำไมเขาเปลี่ยนชุดไวจัง ถ้าเป็นโลแกน ลุงคงไม่ตาย เขาต้องเปลี่ยนชุดซะที่ไหน เขาใส่แค่เสื้อกล้ามกับกางเกงยีนส์ ใช่ ต้องหาเสื้อกล้ามใส่มั่ง”

หลังจากที่ Deadpool เล่นคนอื่นๆ ไปทั่ว เขาก็มีฉากเล่นตัวเองด้วย โดยในซีนหนึ่งของหนังตัวอย่าง ฉากที่เคเบิลรัวกระสุนใส่ Deadpool ขณะที่ Deadpool ก็ยืนฟันกระสุนด้วยดาบเล่มเดียว เป็นฉากเดียวกันกับหนังเรื่องเอ็กซ์เมน กำเนิดวูล์ฟเวอรีน (X-Men Origins: Wolverine) ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกที่เวด วิลสันไปปรากฏตัวครั้งแรก แต่เสียงตอบรับจากแฟนไม่มากเท่าไร

ทั้งหมดนี้เป็นความเกรียนที่เรารู้เห็นได้จากหนังตัวอย่าง แล้วเรื่องเต็มจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ Deadpool เป็นตัวละครที่สามารถทลายกำแพงของคนดู พร้อมนิสัยที่แซวและเกรียนไปเรื่อย ทำให้เป็นที่ถูกใจแฟนๆ ทั่วโลก และหากใครยังจับมุกเกรียนฉากแซวของ Deadpool อื่นได้ อย่าลืมมาแนะนำกันนะ!!

keyboard_arrow_up