หนังดัง

รวมที่สุด หนังดังในบ้านเรา ประจำปี 2018

หนังดัง
หนังดัง

รวมที่สุด หนังดัง ในบ้านเรา ประจำปี 2018

ปี 2018 ถือเป็นอีกปีนึงที่มีหนังเด็ด หนังดัง ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าโรงให้ได้ฟินตลอดทั้งปี วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ชาว Fav Forward ไปดูกันว่า…ในรอบปีที่ผ่านมามีหนังดังเรื่องใดประสบความสำเร็จในบ้านเรากันบ้างครับ

นาคี 2

เข้าฉาย: 181018

เพราะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นเมื่อตอนเป็นละครจึงทำให้ นาคี 2 ถูกต่อยอดเป็นหนังโรงเข้าฉายในปีต่อมา โดยนาคี 2 ยังคงความเนื้อเรื่องแนวแฟนตาซี-ระทึกขวัญ บอกเล่าเรื่องราวของ หมู่บ้านดอนไม้ป่า ที่ที่ซึ่งมีตำนานของเจ้าแม่นาคีเป็นเรื่องเล่าจากรุ่นสู่รุ่น และถึงแม้จะเป็นภาคต่อแต่นาคี 2ก็ทำเงินถล่มทลายทั่วประเทศไปสูงกว่า 441 ล้านบาทเลยทีเดียว

น้อง.พี่.ที่รัก

เข้าฉาย: 100518

น้อง.พี่.ที่รัก หนังไทยเรื่องดังจากค่าย GDH 559 ที่ได้ 3 ดาราซูเปอร์สตาร์อย่าง ญาญ่า, ซันนี่ และ นิชคุณ มารับบทบาทเป็น น้อง พี่ และ คนรัก ภายใต้เรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพี่น้องที่ไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่ และยิ่งเมื่อน้องมีความรักพี่ชายสุดกวนจึงต้องทำทุกวิถีทางในการขัดขวางความรักให้ได้ ด้วยความที่เป็นหนังคอมเมดี้และมีเนื้อหาที่สนุกสนานฟีลกู๊ดสไตล์ GDH 559 จึงทำให้รายรับของน้อง.พี่.ที่รักทั่วประเทศสูงถึง 244 ล้านบาท

Aquaman

เข้าฉาย: 131218

ไม่เพียงแต่เฉพาะกระแสจากนานาชาติเท่านั้น แต่ในบ้านเรา Aquaman เจ้าสมุทร ก็เก็บรายรับเกิน 200 ล้านบาทได้อย่างสบายๆ ถือเป็นหนังลำดับที่ 6 ในจักรวาลดีซีที่ประสบความสำเร็จทางด้านคำวิจารณ์และรายได้อย่างท่วมท้นรองจาก Wonder Woman

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

เข้าฉาย: 081118

เป็นหนังดังจากจักรวาลของแฮร์รี่พอตเตอร์ที่ทำรายได้ถล่มทลายไม่แพ้ภาคแรก สำหรับ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่เก็บรายรับบ้านเราเกิน 100 ล้านได้แบบชิวๆ สำหรับภาคนี้นอกจากเนื้อเรื่องจะเกี่ยวข้องกับ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ มากขึ้นแล้ว ตัวหนังยังได้ดาราดังระดับแม่เหล็กอย่าง จอห์นนี เดปป์ และ จู๊ด ลอว์ มารับบทบาทเป็นตัวละครสำคัญอีกด้วย

Avengers: Infinity War

เข้าฉาย: 230418

สร้างปรากฏการณ์ตั้งแต่วันปล่อยเทรลเลอร์ไปจนถึงวันเข้าฉายสำหรับ Avengers: Infinity War หนังรวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลที่ผู้คนทั่วทั้งโลกต่างรอคอย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังนอกจากจะเก็บรายรับในไทยไปสูงกว่า 200 ล้านบาทผ่านการเข้าฉายเพียง 5 วันแล้วนั้น Avengers: Infinity War ยังทำรายรับทั่วโลกรวมสูงเกิน 2 พันล้านเหรียญฯไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ

เข้าฉาย: 041218

ถือเป็นหนังดังที่เติบโตมากับใครหลายๆ คน สำหรับ หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ หนังลำดับที่ 6 จากแฟรนไชส์ หอแต๋วแตก ฝีมือการกำกับของ พจน์ อานนท์ ผู้สร้างตัวละคร เจ๊แต๋ว เจ๊การ์ตูน มดดำ แพนเค้ก และพยูน ให้โด่งดังจนมีการเรียกร้องให้สร้างภาคต่อมาถึงภาคที่ 6 ซึ่งผู้กำกับก็ต่างเปรยๆ ว่าภาคนี้อาจเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์เรื่องนี้

ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2

เข้าฉาย: 241118

เป็นอีกหนังไทยกระแสแรงที่โด่งดังในแถบภาคอีสานสำหรับ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของวัยรุ่นหนุ่มสาวอีสานผ่านความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่เรียกทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและน้ำตา

Jurassic World: Fallen Kingdom

เข้าฉาย: 070618

Jurassic World: Fallen Kingdom เป็นหนังดังลำดับที่ 5 ในแฟรนไชส์ Jurassic บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยเชิงวิทยาศาสตร์ที่มีไดโนเสาร์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยภาคนี้ยังคงเก็บรายรับในไทยไปเกิน 100 ล้านและรายได้รวมทั่วโลกก็พุ่งทะยานสูงเกิน 1.3 พันล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

The Nun

เข้าฉาย: 060918

ถือเป็นแฟรนไชส์หนังสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่างท้วมท้น สำหรับ The Nun หนึ่งในหนังจากจักรวาล Conjuring ฝีมือการกำกับของเจมส์ วาน โดย The Nun เล่าย้อนไปยังเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการกำเนิดปีศาจแม่ชีก่อนที่จะโผล่มาใน  The Conjuring 2 นั่นเอง

และนี่ก็คือที่สุดหนังดังในบ้านเราประจำปี 2018 ปีหน้าจะมีเรื่องอะไรเจ๋งๆ อีกบ้างนั้น โปรดติดตามชมกันด้วยนะครับ

– HNY 2019 –


  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: YouTube

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด “มือถือกระแสแรง” ในปี 2018

The 7 Best Games 2018 สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android

keyboard_arrow_up