The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

The 7 Best Games 2018 สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น
The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

The 7 Best Games 2018
เกมที่ได้ชื่อว่าสนุกที่สุดแห่งปี 2018
สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android

ไม่ว่าคุณจะเคยเล่นเกมทั้ง 7 เกมเหล่านี้หรือไม่ แต่เกมที่เรานำเสนอนี้ได้ชื่อว่า The Best Games 2018 ซึ่งจัดอันดับโดยเว็บไซต์ www.theverge.com จนเราอดไม่ได้ที่จะหยิบมาฝาก เผื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ 

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

REIGNS: GAME OF THRONES

จากซีรี่ส์ดังสู่วงการเกม เกมนี้ใครที่เล่น Reigns อยู่แล้วคงเข้าใจได้ง่าย เพราะเกมนี้มีต้นแบบมาจากเกมวางแผนกลยุทธ (Stretegy) ตามสไตล์ Reigns นั่นเอง ก่อนที่ทางค่ายจะเพิ่มเนื้อหาของ Game of Thrones เข้าไป 

เกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ ตามซีรี่ส์ดัง โดยภารกิจคือการปกป้องอาณาจักรด้วยวิธีการที่แตกต่างกันตามแต่บทบาทนั้นๆ แน่นอนว่าเนื้อเรื่องของเกมอิงตามซีรี่ส์ โดยเฉพาะการวางแผนกุลยุทธต่างๆ ที่สำคัญผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยนแปลงซะตากรรมของเหล่า Seven Kingdom ได้อีกด้วย เมื่อมีคำร้องขอจากประชาชน และรวมทั้งกำจัดตัวละครพิเศษอื่นๆ ได้เช่นกัน นอกจากนี้อาณาจักรของเกมนี้ยังสามารถขยายไปได้เรื่อยๆ และแตกขยายได้ไกลกว่าในซีรี่ส์อีกด้วย จากเนื้อเรื่องที่อิงตามซีรี่ส์ Game of Thrones ย่อมทำให้คอซีรี่ส์เรื่องนี้ต้องไม่พลาด! 

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

ALTO’S ODYSSEY

เกมที่สองนี้เป็นเกมแนว Casual  ที่ผู้ผลิตหยิบกีฬายอดนิยมจากฝั่งยุโรปอย่างสกีมาผสมผสาน พร้อมดีไซน์บรรยากาศเสมือนเทพนิยาย ทำให้เกมนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความสนุกในรูปแบบที่แตกต่าง 

โดยเกมจะให้ผู้เล่นสวมบทเป็นเด็กหนุ่มชื่อ Alto พร้อมมอบภารกิจให้เด็กคนนี้ไถ Sandboard โดยห้ามชนกับกองหินหรือตกเหว พร้อมทั้งต้องเคลียร์ด่านต่างๆ ในแต่ละเลเวล เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีวิธีการเล่นเรียบง่าย แต่กลับสนุกไม่ธรรมดา โดยเฉพาะด่านท้าความสามารถแต่ละด่านที่ครีเอทขึ้นได้อย่างน่าสนใจ

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

BRAWL STARS

เกมนี้ได้ชื่อว่าเป็นเกมตะลุมบอลสุดป่วน โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Brawl Game  ที่มาในรูปแบบ 3V3 จากค่าย Supercell จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การเปิดโอกาสให้ผู้เล่นต่อสู้ได้หลากหลายแบบ เพราะมีหลายโหมดให้เลือกนั่นเอง เริ่มจากผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าอยากเล่นเป็นตัวละครตัวไหนใน 21 รูปแบบ โดยความสนุกของเกมนี้คือการได้ต่อสู้กับผู้เล่นเกมคนอื่นๆ ในรูปแบบออนไลน์

ผนวกกับเกมนี้ยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ทั้ง Gem Brab ที่แบ่งทีมเป็น 2 ฝ่าย แล้วต้องเก็บเพชรให้ครบ โดยสามารถฆ่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามและแย่งเพชรได้ หรือ Showdown ที่เล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ เพื่อเอาตัวรอดจนเหลือคนสุดท้าย คล้ายๆ แนว Battel Royale และ Brawl Ball ซึ่งเล่นเป็นทีม แต่จะแข่งกันแตะบอล ใครทำได้ครบแต้มก่อนก็ชนะไป ฯลฯ จากความหลากหลายเหล่านี้เองที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจไม่แพ้เกมอื่นๆ

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

FORTNITE

เกมชู้ตติ้งที่ใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 3 เป็นเกมแนว Battle Royale ที่เราต้องสวมวิญญาณเป็นนักโจมตี คอยโจมตีฝ่ายตรงข้ามเพื่อเอาชีวิตรอด แต่เกมนี้ไม่ได้โหดร้ายด้วยภาพควันไฟ เมืองร้าง อย่างเกมสงคราม ในทางตรงข้ามเกมนี้กลับโดดเด่นด้วยการแต่งตัวที่หลากหลาย แถมยังอินเทรนด์ตามแบบฉบับแฟชั่นอีกด้วย

เนื้อหาของเกมคือ เมืองที่สงบสุข จู่ๆ ก็เกิดพายุปกคลุมทั้งเมือง ซึ่งพายุนี้มาพร้อมเหล่าปีศาจที่ออกมาอาละวาด ผู้เล่นมีหน้าที่ปกป้องเมืองและโลก ซึ่งวิธีการปกป้องก็มีหลากหลาย ตามแต่ว่าเราจะเล่นเป็นตัวละครสายไหน แน่นอนว่าเราไม่ได้ปกป้องโลกเพียงคนเดียว แต่ผู้เล่นต้องร่วมสร้างและปกป้องโลกไปพร้อมกับเพื่อนๆ  สรุปง่ายๆ ว่าเกมนี้เป็นเกม Battle Royale ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง เพียงแต่กติกาการเล่นไม่ซับซ้อนเท่าเกมอื่นๆ

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

GONE HOME

เกมที่มาในแนวสำรวจ โดยเล่าเรื่องด้วยมุมมองจากบุคคลที่ 1 ซึ่งทำให้ผู้เล่นอินไปกับเนื้อหาในเกมได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเมื่อเกมนี้ยังกวาดรางวัลมากมายไปครองอีกด้วย แม้บรรยากาศในเกมจะชวนวังเวนจนคิดว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมผีอย่างแน่นอน

โดยเนื้อเรื่องในเกม คือตัวละครที่ห่างหายจากบ้านไปนาน ก่อนจะกลับมาแล้วพบว่าบ้านที่เคยอาศัยเป็นบ้านร้างไปซะแล้ว แต่เมื่อผู้เล่นเข้าไปแตะสิ่งของต่างๆ ที่ถูกทิ้งในบ้าน จะมีปริศนาหรือคำใบ้ขึ้นมา ผู้เล่นก็ต้องเก็บรายละเอียดและไขปริศยาเหล่านั้น แน่นอนว่าความสนุกของเกมนี้คือการเล่นกับจิตใจของคน และยิ่งเล่นเรื่องราวก็จะยิ่งกระจ่าง ความสนุกก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นนั่นเอง

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

FLORENCE

เกมคู่รักโรแมนติดจากผู้พัฒนาเกม Monument Valley  ที่จะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวความรักของหญิงสาวคนหนึ่ง กับชายหนุ่มคนหนึ่ง พร้อมเฝ้ามองความสัมพันธ์ที่พัฒนาไปเรื่อยๆ ของคนคู่นี้ โดยเนื้อหาของเกมได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind และ (500) Days of Summer 

แน่นอนว่าผู้เล่นต้องสวมบทเป็นหญิงสาว ที่จะพาให้คุณไปพบเจอเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งจะทำให้คุณมองเห็นความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิต พร้อมทั้งยังทำให้ผู้เล่นอย่างเราได้ครุ่นคิดถึงความฝันและความปราถนาของตัวเอง โดยจุดเด่นสำคัญๆ ของเกมนี้คือการเล่าเรื่องและกราฟฟิกสวยๆ ที่ทำให้หลายคนอยากลองเล่นได้ไม่ยาก

ที่สำคัญเกมนี้ยังเป็นเกมที่ชนะรางวัล The Game Awards 2018 ในหมวดเกมมือถือยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งการันตีได้ถึงความสนุก

The Best Games 2018, เกม, เกม ปี 2018, เกมมือถือ , เกมน่าเล่น

CIVILIZATION VI

เกมที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเกมวางแผนที่มีชื่อเสียงยาวนาน โดยภาคที่เราแนะนำเป็นภาคที่ 6 แล้ว ซึ่งจุดเด่นสำคัญของเกมนี้คือ การพัฒนาและสร้างอารยธรรมให้แต่ละชนชาติ 

เพียงแต่ภาค 6 นี้แทบยกเครื่องการเล่นใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเน้นความใส่ใจ ไม่ต้องเร่งรีบเหมือนภาคก่อนๆ ทำให้การจัดเมือง วางแผน และสร้างอารยธรรมเต็มไปด้วยรายละเอียด โดยภายในเกมจะมีชนชาติให้เราเลือกกว่า 20 ชนชาติ แน่นอนว่าคนชอบเกมการสร้างเมืองหรือวางแผนกลยุทธที่มีดีเทลเยอะๆ ต้องติดใจเกมนี้อย่างแน่นอน


เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด “มือถือกระแสแรง” ในปี 2018

รวมที่สุด หนังดังในบ้านเรา ประจำปี 2018

keyboard_arrow_up