รวมที่สุด มือถือกระแสแรง ปี2018

รวมที่สุด “มือถือกระแสแรง” ในปี 2018

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง ปี2018
รวมที่สุด มือถือกระแสแรง ปี2018

รวมที่สุด “มือถือกระแสแรง” ในปี 2018

ในปี 2018 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่แวดวงมือถือมีการแข่งขันค่อนข้างสูง จากเดิมที่มีผู้เล่นที่โด่งดังเพียงไม่กี่เจ้า แต่ในปีนี้ “ มือถือกระแสแรง ” หลายๆ รุ่นที่โด่งดังล้วนมาจากแถบแดนมังกรแทบทั้งสิ้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ชาว Fav Forward ไปดูกันว่า…ในรอบปีที่ผ่านมามีมือถือรุ่นไหนที่ถือเป็น Talk of the town กันบ้างครับ

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง
iPhone XR / XS / XS Max

 

iPhone XR / XS / XS Max

เรียกได้ว่าตอนนี้ทาง apple ได้สลัดปุ่ม Home ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์มากว่า 10 ปีทิ้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมือถือรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้อย่าง iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max จะมีรูปแบบของหน้าจอที่เต็มตาและใช้การปลดล็อคใบหน้าเป็นระบบการรักษาความปลอดภัยหลัก

สำหรับสิ่งที่ทำให้ iPhone ในปีนี้กลายเป็นที่ถูกพูดถึงคงหนีไม่พ้นเรื่องของ “ราคา” ซึ่ง iPhone XS และ iPhone XS Max จะอยู่ในจุดราคาเดียวกับที่ iPhone X เคยอยู่ คือสามหมื่นปลาย ซึ่งนั่นจึงทำให้ apple แก้เกมทางด้านราคาด้วยการส่ง iPhone XR ออกมาเพื่อรองรับลูกค้าอีกกลุ่ม

และเพราะ iPhone XR นั้นมาพร้อมกับราคาที่ไม่ถึงสามหมื่น แต่ได้ฟังก์ชั่นที่แทบจะถอดแบบมาจาก XS และ XS Max อย่าง ชิปปฏิบัติการ A12 Bionic, การใช้งานสองซิมส์การ์ด, หน้าจอไร้ขอบ, ระบบแสกนหน้า Face ID Gen 2 ไปจนถึงการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอด้วยกล้องหลัง (Portrait Mode) จึงทำให้สื่อหลายๆ เจ้ายกให้ iPhone XR กลายเป็นมือถือสุดคุ้มที่แย่งซีนรุ่นพี่ในค่ายตัวเองไปโดยปริยาย

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

Samsung Galaxy Note 9

เมื่อมี iPhone ก็ต้องมี Samsung หนึ่งในคู่แข่งทางการค้าที่ผลัดกันแพ้-ชนะมาในทุกไตรมาส โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบเหงาของแบรนด์จากการที่ Galaxy S9 และ S9+ ยังไม่หลุดจากกรอบของ S8 รุ่นปีที่แล้วเท่าใดนัก ความสนใจหลักทั้งหมดจึงมารวมตัวกันอยู่ที่ Samsung Galaxy Note 9 เรือธงตัวจริงเสียงจริงที่มาพร้อมกับการปรับปรุงฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างอันเป็นจุดขายของแบรนด์ เช่น การเพิ่มความสามารถให้กับ S Pen สามารถใช้ใต้น้ำได้, ใส่ฟีเจอร์ Intelligent Camera (หรือ AI Camera) เข้ามาเพื่อให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

OPPO Find X

หลังจากที่ห่างหายไปกว่า 4 ปี กลับมาครั้งนี้ซีรีส์ Find ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังด้วยการเปิดตัว OPPO Find X มือถือรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของทางแบรนด์ที่จัดเต็มทางด้านนวัตกรรมและดีไซน์ โดยจุดเด่นที่ถูกพูดถึงคงหนีไม่พ้น Stealth 3D cameras หรือนวัตกรรมการซ่อนกล้องเอาไว้ในตัวเครื่อง ซึ่งทำให้ OPPO Find X เหลือพื้นที่แสดงผลบนหน้าจอสูงถึง 93.8%

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

Huawei Mate 20 Pro

เมื่อพูดถึงมือถือกล้องสวยในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายๆ คนคงยกให้มือถือจากตระกูล Huawei ที่จับมือกับค่ายกล้องชื่อดังอย่าง Leica โดยนับตั้งแต่ Huawei P9 ที่เปิดตัวในปี 2016 ทางแบรนด์ก็พัฒนาคุณภาพของกล้องมาเรื่อยๆ จวบจนในปีนี้ Huawei Mate 20 Pro คือสุดยอดสมาร์ทโฟนด้านการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับเลนส์ Leica ถึง 3 เลนส์ ส่วนคุณภาพก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะยูทูปเบอร์และสื่อหลายๆ สื่อต่างยกให้เจ้าตัวนี้กลายเป็นมือถือที่ถ่ายรูปสวยที่สุดในโลกไปแล้ว (อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่)

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

Google Pixel 3 / 3 XL

สำหรับสาวก android ที่รอคอยการกลับมาของสุดยอดมือถือ Pure Android ที่ดูแลและพัฒนาโดย Google ปีนี้คงฟินกับ Google Pixel 3 และ Google Pixel 3 XL ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยิ่งโดยเฉพาะครั้งนี้ที่ทาง Google ได้ใส่ความสามารถหลายๆ อย่างเข้ามาเพิ่ม อย่างหน้าจอความละเอียด Quad HD+, ชิปประมวลผล Snapdragon 845, ถ่ายวิดีโอสูงสุด 4K,  ระบบกันสั่น OIS และ EIS ตลอดไปจนถึงการรองรับชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi ที่เคลมว่าชาร์จแค่ 15 นาทีแต่สามารถใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมง

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

Honor Play

เป็นอีกหนึ่งมือถือที่เปิดตัวราคาและฟังก์ชั่นออกมาได้อย่างน่าตกใจสุดๆ สำหรับ Honor Play มือถือราคาย่อมเยาว์แต่ฟังก์ชั่นจัดเต็มแบบเรือธงต้องมีมองค้อนเพราะให้มาตั้งแต่ หน้าจอ FHD+ แบบ FullView Display, กล้องคู่ระบบ AI, แบตเตอรี่ใหญ่ 3,750 mAh รองรับ Quick Charge, หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม 10 นาโนเมตรอย่าง Kirin 970 และ แรม 4 GB ทั้งหมดนี้อยู่ในราคาแค่ 9,990 บาท จะไม่ให้รองว้าวยังไงไหวใช่ไหมครับ

รวมที่สุด มือถือกระแสแรง

POCOPHONE F1

ปิดท้ายกันที่นักฆ่าเรือธงอีกรายอย่าง POCOPHONE F1 ที่ชื่อแม้อาจจะไม่คุ้นหูแต่ถ้าดูดีๆ แล้วแบรนด์นี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Xiaomi นั่นเอง โดย POCOPHONE F1 นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มแบบสุดๆ ตั้งแต่ หน้าจอความละเอียดระดับ FHD+, ชิปประมวลผลสุดแรง Snapdragon 845, GPU Adreno 630, แรม 6 GB, รองรับ Quick Charge 3.0, กล้องคู่ระบบ AI และกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ภายใต้ราคาเปิดตัวเพียง 10,990 เท่านั้น

และนี่ก็คือที่สุดมือถือในปี 2018 ปีหน้าจะมีนวัตกรรมเจ๋งๆ อะไรอีกบ้างนั้น โปรดติดตามชมกันด้วยนะครับ

– HNY 2019 –


  • เรื่องโดย: Nomad609

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด หนังดังในบ้านเรา ประจำปี 2018

The 7 Best Games 2018 สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android

keyboard_arrow_up