แคลอรี่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ปาร์ตี้, ปีใหม่, เหล้า, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปาร์ตี้ได้ แต่อย่าให้อ้วน! จดเอาไว้ ดื่มไปกี่แก้ว แล้วไปเบิร์นหลังงานจบ

แคลอรี่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ปาร์ตี้, ปีใหม่, เหล้า, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แคลอรี่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ปาร์ตี้, ปีใหม่, เหล้า, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปาร์ตี้ได้ แต่อย่าให้อ้วน!
จดเอาไว้ ดื่มไปกี่แก้ว แล้วไปเบิร์นหลังงานจบ

สิ้นปีแล้ว น้ำหนักมักจะขึ้นทุกที เพราะจำต้องไปปาร์ตี้กันหลายงาน น้ำหนักที่ขึ้นมานี้หลายคนมองว่าเกิดขึ้นมาจาก ‘กับแกล้ม’ ที่สั่งมาเคล้าเครื่องดื่ม แต่คุณรู้หรือไม่ว่า “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ทั้งหลายนั้น ก็มาพร้อมแคลอรี่ที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน มาดูกันว่าเครื่องดื่มประเภทไหนมีแคลอรี่เท่าไรกันบ้าง เผื่อจดเอาไว้ แล้วไปเบิร์นหลังงานจบ

>>> จิบเบียร์ให้ดีต่อสุขภาพ เพียงแค่เลือกกับแกล้มให้ถูก click! 

เบียร์

เบียร์ต่างประเภท ต่างแบรนด์ก็ให้ปริมาณแคลอรี่ที่ไม่เท่ากัน โดยคร่าวๆ แล้วเบียร์ 1 แก้ว จะให้พลังงานเฉลี่ยที่ 155 แคลอรี่ ดังนั้นยิ่งดื่มมากเท่าไร น้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น โดยเบียร์ที่เราคุ้นเคย…

– เบียร์ช้าง 150 แคลอรี่
– เบียร์สิงห์ 160 แคลอรี่
– เบียร์ลีโอ 165 แคลอรี่
– เบียร์ Tiger 134 แคลอรี่
– เบียร์ Heineken 148 แคลอรี่
– เบียร์ Hoegaarden 149 แคลอรี่

เหล้า

ใครที่เป็นสายดื่มเหล้า งานนี้มีเฮกว่าสายเบียร์ เพราะว่าเหล้าให้พลังงานต่ำมาก โดยเหล้า 1 แก้ว ปริมาณ 25 มิลลิลิตรจะให้พลังงานเฉลี่ย 55 แคลอรี่ ซึ่งหากนิยมดื่มเหล้าเพียวๆ ก็ถือว่าไม่มีผลต่อน้ำหนักมากนัก แต่หากเมื่อใดที่คุณเติมมิกเซอร์ พลังงานที่ได้ต่อแก้วก็จะเพิ่มขึ้น ยิ่งเป็นค็อกเทลพลังงานที่ได้ก็จะยิ่งสูง แต่หากเติมเพียงโซดา อย่างวอดก้าโซดาก็จะให้พลังงานเพียง 60 แคลอรี่เท่านั้น

แคลอรี่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ปาร์ตี้, ปีใหม่, เหล้า, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ค็อกเทล

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ให้พลังงานสูงกว่าเครื่องดื่มประเภทอื่น ค็อกเทลบางแก้วให้พลังงานพุ่งเกือบ 800 แคลอรี่เลยทีเดียว หรือบางแก้วให้พลังงานเกือบ 1,000 ก็มี เพราะว่าค็อกเทลมักมีส่วนผสมมากมาย อย่างไซรัป น้ำผลไม้ และเหล้าสารพัดชนิด แต่ทั้งนี้ค็อกเทลแต่ละประเภทก็ให้พลังงานต่างกัน ตามแต่การครีเอทของบาเทนเดอร์ แต่ค็อกเทลที่มีแคลอรี่น้อยๆ ก็มีเช่นกัน อาทิ…

– Margarita 155 แคลอรี่
– Mojitos 213 แคลอรี่
– Gimlet 217 แคลอรี่
– Gin & Tonic 175 แคลอรี่

ไวน์

ใครจะคิดว่าผลไม้หมักอย่างไวน์จะให้พลังงานเช่นกัน เพียงแต่จะให้พลังงานน้อยกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่นๆ อย่างไวน์ขาว ให้พลังงานเฉลี่ย 100 แคลอรี่ต่อแก้ว (ประมาณ 125 มิลลิลิตร) ขณะที่ไวน์แดงให้พลังงานเฉลี่ย 120 แคลอรี่ต่อแก้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับ เบียร์และค็อกเทล เรียกได้ว่าน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นใครที่กลัวน้ำหนักขึ้น ลองเลือกดื่มไวน์ขาวน่าจะช่วยได้บ้าง แต่ทั้งนี้ก็ยังมีไวน์บางประเภทที่ให้พลังงานสูง เช่น ไวน์รสหวาน Port Wine จากโปรตุเกสให้พลังงาน 185 แคลอรี่

แคลอรี่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ปาร์ตี้, ปีใหม่, เหล้า, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แชมเปญ

สายแชมเปญก็อุ่นใจได้เช่นกัน เพราะพลังงานที่ได้ต่อแก้วไม่สูงมาก โดยแชมเปญ 1 แก้วให้พลังงานเฉลี่ย 95 แคลอรี่ แต่หากคุณดื่มหลายแก้วก็ให้พลังงานเยอะได้เหมือนกัน

สรุปว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ให้พลังงานสูง เป็นเครื่องดื่มประเภทเบียร์และค็อกเทล ส่วนเหล้า ไวน์ และแชมเปญให้พลังงานน้อย …แต่ทั้งนี้เราจะอ้วนหลังงานเทศกาลจบหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับวินัยในการออกกำลังกายของเราด้วย ยิ่งกินเยอะ ยิ่งออกเยอะ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นหรอก!

keyboard_arrow_up