จิบเบียร์ให้ดีต่อสุขภาพ เพียงแค่เลือกกับแกล้มให้ถูก

‘เบียร์’ เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่งที่ให้ทั้งคุณและโทษ หากคุณเลือกดื่มอย่างพอเหมาะ เบียร์จะกลายเป็นเครื่องดื่มที่ให้คุณ นั่นเพราะเบียร์เป็นเครื่องดื่มที่เกิดจากข้าวจึงอุดมด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย แต่สิ่งที่ควรระวังในการดื่มเบียร์คือ หากดื่มมากจนเกินไปจะทำให้เกิดภาวะร่างกายเย็นนั่นเอง นอกจากนี้ “กับแกล้ม” ที่ทานคู่กับเบียร์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ที่ช่วยส่งเสริมหรือลดทอนคุณประโยชน์ของเบียร์ได้ ดังนั้นการเลือกกับแกล้มจึงเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเลือกชนิดของเบียร์

กับแกล้มส่วนใหญ่ที่เรามักสั่งมาทานคู่กับเบียร์มักเป็นกับแกล้มที่มีรสเค็มและเป็นของทอดที่มีน้ำมันมาก อย่าง ไก่ทอด เฟรนซ์ฟรายส์ หรือขนมขบเคี้ยว รวมทั้งกับแกล้มเย็นๆ ซึ่งกับแกล้มประเภทนี้จะไม่ดีต่อกระเพาะอาหารและลำไส้ อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อผิว จึงเป็นกับแกล้มที่ควรเลี่ยง

ส่วนกับแกล้มที่แนะนำให้ทานนั้น แนะนำให้เลือกทานอาหารอุ่นๆ ที่ปรุงรสเค็มเพียงเล็กน้อย อย่างอาหารย่างหรืออาหารอบที่เพิ่งออกจากเตา และควรสั่งกับแกล้มหลายๆ อย่าง เช่น ปลา หรือผัก ฯลฯ แต่สิ่งสำคัญของการจิบเบียร์ให้ดีต่อสุขภาพคือ อย่าดื่มมากเกินไปและไม่ดื่มจนหามรุ่งหามค่ำนั่นเอง

Did You Know? : “ไวน์” เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ช่วยให้ผิวสวย เพราะไวน์มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ หากดื่มในปริมาณที่พอเหมาะก็จะทำให้ผิวสวยนั่นเอง

keyboard_arrow_up