ปัญหาของผู้ชายวัย 35

5 ปัญหาของผู้ชายวัย 35 ปีขึ้นไป ที่ต้องเผชิญ

ปัญหาของผู้ชายวัย 35
ปัญหาของผู้ชายวัย 35

5 ปัญหาของผู้ชายวัย 35 ปีขึ้นไป ที่ต้องเผชิญ

ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แถมยังมีมลภาวะ และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ผู้ชายต้องเจอ บางอย่างถึงแม้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง…เราลองมาดู ปัญหาของผู้ชายวัย 35 ขึ้นไป ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ปัญหาของผู้ชายวัย 35

ระบบเผาผลาญ

ถ้าสมัยอายุ 20 ต้นๆ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน นั่นเป็นเพราะระบบเผาผลาญของคุณทำงานได้ดีอยู่ แต่ถ้าเมื่ออายุเริ่มเข้าเลขสาม ระบบเผาผลาญจะทำงานลดลง ถึงแม้ว่าจะกินเท่าเดิมก็อ้วนได้ และต่อให้พยายามจะลดน้ำหนักก็ยากกว่าสมัยหนุ่มๆ ทางที่ดีควรเริ่มจากรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ

ปัญหาของผู้ชายวัย 35

เส้นผมและหนังศีรษะ

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมหงอก ผมร่วงจนจะกลายเป็นปัญหาหัวล้าน นั่นล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาของผู้ชายวัย 35 ขึ้นไป โดยปัญหาผมหงอกเกิดได้จากหลานปัจจัยทั้งกรรมพันธุ์ พฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างความเครียด ยิ่งถ้าใครที่ชอบถอนผมหงอกก็ยิ่งจะส่งผลให้รากผมและหนังศีรษะอักเสบจนทำให้ผมขึ้นช้าและกลายเป็นคนผมบางตามมาในภายหลังได้ ตัวช่วยง่ายๆ คือรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี หรือจะหาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เหมาะกับปัญหาหนังศีรษะมาเป็นตัวช่วยในการดูแลก็ได้ครับ

ปัญหาของผู้ชายวัย 35

ผิวหน้า

ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย เกิดจากหลายๆ ปัจจัยในการใช้ชีวิตที่กระตุ้นให้แสดงออกชัดขึ้นบนผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นความเครียด แสงแดด การสูบบุหรี่ รวมถึงการทำงานของคอลลาเจน และอีลาสตินที่น้อยลง ก็ยิ่งส่งผลให้ริ้วรอยชัดเจนขึ้น อีกทั้งยังมีปัญหาจุดด่างดำ ฝ้ากระ ที่ชัดเจนขึ้น เริ่มแสดงออกมามากขึ้นจากการขาดการบำรุงผิวหน้า และละเลยการทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ถ้ายังไม่อยากหน้าแก่กว่าวัยเริ่มดูแลผิวหน้ากันยังไม่สายนะครับ

ปัญหาของผู้ชายวัย 35

สายตา

ปัจจัยภายนอกหลายๆ อย่างส่งผลให้สายตาเริ่มอ่อนล้ามากขึ้น ทั้งการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ และการจ้องแต่หน้าจอสมาร์ทโฟน นั่นคือตัวการที่ทำให้สายตาเริ่มแย่ก่อนวัยที่ควรจะเป็น ดังนั้นหากรู้สึกว่าสายตาอ่อนล้าทางแก้ง่ายๆ คือการหลับตาเพื่อให้สายตาได้พักจากการทำงานซักครู่ หรือจะดูแลจากภายในด้วยการรับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ รวมถึงผักใบเขียวต่างๆ ที่เป็นแหล่งรวมวิตามินในการบำรุงสายตาโดยตรง แต่หากมีปัญหาสายตาพร่ามัวอันเกิดจากปัญหาสายตาสั้น-ยาว ควรปรึกษาจักษุแพทย์ครับ

ปัญหาของผู้ชายวัย 35

ฮอร์โมนทางเพศ

หากรู้สึกว่าเจ้าน้องชายเริ่มไม่ฟิตเมื่อแต่ก่อน นั่นอาจจะเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้ฮอร์โมนทางเพศลดลงจนบางคนเบื่อการมีเซ็กส์ไปเลยก็มี อาการต่างๆ เหล่านี้อาจจะไม่ได้มีผลในชีวิตประจำวันมากนักเพียงอาจจะก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอาการนี้จะเกิดชึ้นกับทุกคน บางคนยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งมีอารมณ์ทางเพศสูงขึ้นก็มี ซึ่งนอกจากอายุที่มากขึ้นแล้วการพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายอ่อนล้า และความเครียดสะสมก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เจ้าน้องชายไม่อยากปฏิบัติหน้าที่ได้เหมือนกันhttps://favforward.com/howto/54653.html

วิธีที่ง่ายที่สุดในการมี สุขภาพดี แค่ “สูดหายใจให้ลึกที่สุด”

ออกกำลังกายตอนเช้า ควรออก ‘ก่อนอาหารเช้า vs หลังอาหารเช้า’

keyboard_arrow_up