เช็คจุดที่ควรดู เมื่อจะซื้อยีนส์สักตัวให้เหมาะกับตัวเอง

เช็คจุดที่ควรดู เมื่อจะ ซื้อยีนส์ สักตัวให้เหมาะกับตัวเอง

แค่ยีนส์ที่ชอบ รุ่นดัง อยากนำมาสร้างเฟดในแบบที่เป็นตัวเอง อาจยังไม่พอที่คุณจะใส่แล้วเหมาะกับบุคลิกของตัวเอง เพราะบางที การเลือกทรงยีนส์ ต่างๆ ที่ไม่เข้ากับรูปร่างก็อาจทำให้ตกม้าตายเอาง่ายๆ ทางที่ดีลองใส่ให้เหมาะสมก่อนจะเลือกแค่ไซส์แล้วเดินออกจากร้านไปน่าจะดีกว่าครับ

ยีนส์สกินนี่

Skinny Jeans

ยีนส์ทรงสกินนี่ค่อนข้างเป็นทรงแนบสรีระ เน้นตั้งแต่สะโพก เข่า ไปจนถึงบริเวณปลายขา จุดที่ควรดูคือการเลือกไซส์เอวที่พอดีหรือเล็กกว่าไซส์จริงหนึ่งไซส์ เพราะสกินนี่จะมีส่วนผสมของผ้ายืด เมื่อใส่ไปซักพักทรงจะขยายขึ้นเล็กน้อย ส่วนใครที่ไม่ได้มีรูปร่างผอมแนะนำให้เลือกยีนส์สกินนี่สีดำดีที่สุด  รองเท้าเลือกเป็นทรง Loafers ให้ความยาวปลายขากางเกงตกลงมาเล็กน้อยพอดีกับข้อเท้า ไม่กองมากจนเกินไป นั่นเป็นวิธีเลือกสกินนี่ที่ถูกต้อง และจริงๆ แล้วสกินนี่ไม่เหมาะกับผู้ชายที่มีรูปร่างผอมจัด เพราะมันทำให้พวกคุณดูผอมยิ่งขึ้นไปอีกและไม่แข็งแรงด้วยท่อนขาที่ดูเล็กแบบนั้น

Slim Jeans

Slim Jeans

กางเกงทรงสลิม เอวต่ำระดับกลาง พอดีแต่ไม่รัดรูป กางเกงทรงนี้ควรมีติดบ้านไว้หรือเรียกอีกสไตล์ว่า ขากระบอกเล็ก เวลาใส่จะพอดีกับบั้นท้าย จุดที่ควรดูคือ ควรเลือกไซส์พอดีตัว ลองสวมแล้วไม่แน่นจนเกินไป ทำให้คุณมีบุคลิกภาพที่สมาร์ท สามารถใส่คู่กับเชิ้ตสำหรับวันทำงานและชิลๆ วันหยุดแมทช์กับเสื้อยืดได้เช่นกัน ทรงนี้จะทำให้ขาดูเรียวแต่ไม่รัดรูปเท่า Slim Jeans

กางเกงขากระบอก

Straight Jeans

กางเกงขากระบอกตรง  เอวสูง จะไม่รัดขาช่วงบน แนะนำว่าคนที่มีต้นขาใหญ่ ใส่ทรงนี้จะเหมาะมาก เพราะทรงช่วงต้นขาจะใหญ่กว่าทั้งสกินนี่และสลิมยีนส์ จะเป็นทรงตรงตั้งแต่เอวไปจนถึงข้อเท้า รุ่นที่นิยมเช่น ลีวายยส์ 501 เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วนหรือต้นขาใหญ่ รวมถึงไม่ต้องการโชว์สัดส่วนมากเกินไป อาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยการพับขาขึ้นมา 1 ทบแล้วใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบคู่โปรด (สนีกเกอร์สีขาว) ก็ได้ นอกจากนี้หนุ่มสะโพกใหญ่ก็ใส่ได้ โดยใช้เทคนิคเลือกกางเกงยีนส์ในไซส์ที่ใหญ่ขึ้นราวหนึ่งไซส์ เพื่อจะได้สวมใส่สบายขึ้น แต่ต้องดูไม่หลวมเกินไป เพราะจะทำให้ดูย้วยไปทั้งตัว

กางเกงขาคร็อป

Cropped Jeans

อย่ากลัวที่จะโชว์ข้อเท้า ลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยการใส่ยีนส์ทรงคร็อป กางเกงยีนส์ที่ถูกตัดขาไม่ว่าคุณจะเลือกรุ่นที่หลวมหรือแบบสกินนี่ก็เป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกสดใหม่เป็นพิเศษ สวมใส่เข้าได้กับทุกสิ่งตั้งแต่รองเท้าผ้าใบไปจนถึงรองเท้าบู้ท แต่ความสนุกของกางเกงทรงคร็อปคือเลือกใส่ตัวใหญ่เข้าไว้ แล้วใส่กับเสื้อยืดหรือเชิ้ตทรงโอเวอร์ไซส์สักตัว

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ 

ปลุกความเท่ในตัวกับ Mc Selvedge Series กางเกงยีนส์แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

ทำความรู้จัก กางเกงยีนส์แบรนด์ไทย ที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์

จับคู่เสื้อเชิ้ตแมทช์คู่กางเกงยีนส์ กับ 3 ไอเดียที่เปลี่ยนลุคเบสิกให้แตกต่าง

keyboard_arrow_up