แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์

จับคู่เสื้อเชิ้ตแมทช์คู่กางเกงยีนส์ กับ 3 ไอเดียที่เปลี่ยนลุคเบสิกให้แตกต่าง

แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์
แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์

จับคู่เสื้อเชิ้ตแมทช์คู่กางเกงยีนส์
กับ 3 ไอเดียที่เปลี่ยนลุคเบสิกให้แตกต่าง

‘เสื้อเชิ้ตใส่คู่กับกางเกงยีนส์’ เป็นลุคเบสิกที่หนุ่มๆ นิยมสวมใส่กัน ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน หรือวันหบุดที่ต้องออกไปทำธุระ แต่รู้หรือไม่ว่า การแมทช์เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์นั้น เราสามารถครีเอทได้หลายลุคที่แตกต่าง วันนี้เราจึงมี 3 ไอเดียที่จะเปลี่ยนลุคเสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ให้แตกต่าง!

แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์

จับคู่ยีนส์กับเชิ้ตขาว

จับคู่เสื้อเชิ้ตสีขาวคู่กับกางเกงยีนส์สีเข้ม เป็นลุคเบสิกลุคแรกๆ ที่หนุ่มๆ นิยมหยิบมาสวมใส่ โดยไม่ต้องคิดมาก แม้ใครๆ ต่างก็เลือกใส่เสื้อเชิ้ตคู่กางเกงยีนส์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เราสามารถครีเอทความแตกต่างให้ลุคเบสิกนี้ได้ด้วย ‘ทรงกางเกงยีนส์’

ทรงกางเกงยีนส์ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่เปลี่ยนลุคเบสิกเสื้อเชิ้ตขาวคู่กับกางเกงยีนส์ให้แตกต่าง ลองจินตนาการดู ถ้าเราเลือกสวมกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่หรือกางเกงยีนส์ขาเดฟ (Skinny Jeans) ภาพรวมของลุคนี้จะทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มเพลย์บอยที่มั่นใจในตัวเอง เพราะกางเกงยีนส์จะทำให้คุณได้อวดมั่นท้ายแน่นๆ กับต้นขาได้แบบพอดี ในทางตรงกันข้าม หากเลือก Tapered Jeans กางเกงยีนส์ทรงกระบอกหลวมๆ ก็จะให้ความรู้สึกอีกลุค

ไม่ว่าคุณจะจับคู่เสื้อเชิ้ตขาวคู่กับกางเกงยีนส์ทรงไหน แต่เทคนิคการแต่งตัวในลุคนี้ที่จะทำให้คุณที่ดูดีเสมอ แนะนำให้เลือกกางเกงยีนส์สีเข้มไว้ก่อน ซึ่งจะให้อารมณ์เสมือนการสวมเสื้อเชิ้ตขาวคู่กับกางเกงชิโน่ (Chinos) นั่นเอง ส่วนรองเท้าจะเลือกสวมใส่สนีกเกอร์ดีไซน์เรียบสีขาว หรือเลือกรองเท้า Loafers และรองเท้าบูทวินเทจเล็กๆ จะให้ความรู้สึกสบายๆ ชิวๆ มากกว่ารองเท้าทางการอย่าง Oxford

แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์

จับคู่ยีนส์กับเชิ้ตดำ

หลายคนมักเลือกที่จะสวมใส่เสื้อผ้าสีเข้มและสีดำ เพราะเป็นสีที่แมทช์ง่าย แถมยังเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่น หรือบังเอิญต้องไปพรีเซนต์งานด่วน เสื้อผ้าสีดำจะให้ความรู้สึกกึ่งทางการมากกว่าชุดสีสันสดใส เช่นเดียวกันกับการจับคู่ระหว่างเสื้อเชิ้ตสีดำกับกางเกงยีนส์ที่ให้ความรู้สึกกึ่งลำลองกึ่งทางการ

นอกจากนี้เสื้อเชิ้ตสีดำยังช่วยพรางรูปร่าง ทำให้หนุ่มๆ ที่สวมใส่เชิ้ตดำดูผอมเพรียวกว่าความเป็นจริงอีกด้วย แต่หากเลือกสวมเชื้ตดำคู่กับกางเกงยีนต์สีเข้ม จะให้ความรู้สึกทะมึนและอึมครึมไปสักหน่อย ดังนั้นแนะให้สวมเสื้อเชิ้ตดำคู่กับกางเกงยีนส์สีอ่อน อย่างสีฟ้ายีนส์หรือสีเทาจะเหมาะกว่า แถมยังคงลุคเรียบๆ กึ่งทางการได้อีกด้วย หรือจะหยิบกางเกงยีนส์สีดำมาแมทช์ก็ไม่ว่ากัน

กระซิบอีกนิดว่า หากกังวลว่าเชิ้ตดำจะดูเรียบจนเกินไป อาจเลือกเชิ้ตดำที่มาพร้อมลวดลาย แต่ต้องไม่ใช่ลวดลายี่มีสีจัดจ้าน ให้เป็นเชิ้ตดำลายโมโนโทนจะปลอดภัยกว่า ส่วนรองเท้าก็สามารถเลือกสวมใส่สนีกเกอร์สีขาว รองเท้า Loafers หรือรองเท้า Slip-on ในวันสบายๆ แต่หากต้องแต่งลุคกึ่งทางการ แนะนำให้สวมรองเท้า Oxblood Loafers หรือ Monk Strap

การเพิ่มความชิวให้ลุคเสื้อเชิ้ตขาว-ดำ คู่กางเกงยีนส์ คือการปล่อยชายเสื้อสบายๆ หากเป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาว แนะนำให้พับแขนขึ้นประมาณใต้ศอกสักหน่อย เพียงเท่านั้นก็สามารถเปลี่ยนลุคทางการให้เป็นลุคชิวๆ ได้ ทั้งนี้การเลือกเหน็บเสื้อเชิ้ตในกางเกง หรือปล่อยชายสบายๆ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย หากต้องพบปะผู้ใหญ่ที่เป็นทางการ แนะนำให้เหน็บชายเสื้อไว้ในกางเกง อย่าลืมสำรวจด้วยกว่าแนวกระดุมของเสื้อเชิ้ตเป็นแนวเดียวกันกับเป้ากางเกงหรือไม่ และเพียงหยิบสูทลำลองมาสวมทับก็พร้อมจะออกไปงานสำคัญๆ ได้ไม่ยาก

แต่งตัวผู้ชาย, เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์

จับคู่ยีนส์กับเชิ้ตลายทาง

เสื้อเชิ้ตดำและเสื้อเชิ้ตขาว เป็นลุคเบสิกที่ไม่ว่าจะหยิบเครื่องประดับหรือไอเทมตัวไหนมาสวมใส่ล้วนลงตัว แถมยังให้ลุคเรียบง่าย และกึ่งทางการในตัวได้ไม่ยาก ในทางกลับกันเสื้อเชิ้ตลายทาง รวมทั้งเชิ้ตลายพิมพ์ กลับเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เสริมตัวตนของผู้สวมใส่ให้จัดจ้านขึ้น กล่าวได้ว่าเชิ้ตลายทางและเชิ้ตลายพิมพ์ จะช่วยเพิ่มมิติให้บุคลิกของผู้สวมใส่ได้นั่นเอง

เพียงแต่การจับคู่ยีนส์กับเสื้อเชิ้ตที่มีลวดลายนั้น ไม่ได้เรียบง่ายเหมือน 2 ลุคที่ผ่านมา ยิ่งลวดลายของเชิ้ตจัดจ้านเท่าไร กางเกงยีนส์ที่จับคู่กันต้องเรียบง่ายมากเท่านั้น เทคนิคง่ายๆ ของการแต่งตัวคือการเลือกคู่สี หากเลือกสวมเชิ้ตสีเข้ม แนะนำให้จับคู่กับยีนส์สีอ่อน ในทางตรงกันข้ามหรือเลือกเชิ้ตสีอ่อน ก็ควรคู่กับยีนส์สีเข้มจะเข้ากันได้ดีกว่า

แนะนำอีกนิดสำหรับการแต่งลุคนี้ให้เท่เซอร์ด้วยการปล่อยชายเสื้อเชิ้ตออกมาข้างเดียว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยม นอกจากนี้หากเป็นเชิ้ตตัวใหญ่ การเหน็บชายเสื้อเพียงข้างเดียว ยังไม่ทำให้ดูรุ่มร่า ยิ่งกับเชิ้ตลายทางหรือลายพิมพ์ด้วยแล้ว การเหน็บชายเสื้อเพียงด้านเดียว ยิ่งเพิ่มความชิค นำเทรนด์ และเป็นลุคสบายๆ อย่างแท้จริง หรือจะเหน็บชายเสื้อเพียงด้านหน้าและปล่อยชายด้านหลัง ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มลุคเซอร์ๆ ได้เช่นกัน

ส่วนรองเท้า หากเป็นสไตล์นี้ เราแนะนำให้คุณหยิบรองเท้าแฟชั่น อาจเป็นสนีกเกอร์ทรง Chunky หรือรองเท้าวิ่งที่มีสีสันและลวดลายจัดจ้าน จะเสริมให้ลุคนี้ชิวและชิคยิ่งขึ้น

 

keyboard_arrow_up