ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

5 เมนูสูตรเพิ่มน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพ เปลี่ยนหนุ่มผอมแห้งให้มี ซิกแพค อย่างคนสุขภาพดี

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food
ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

5 เมนูสูตรเพิ่มน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพ
เปลี่ยนหนุ่มผอมแห้งให้มี ซิกแพค อย่างคนสุขภาพดี

‘หนุ่มผอมแห้ง’ ที่อยากปั้นหุ่นให้สมาร์ท มีกล้ามแขน กล้ามขา และที่สำคัญมี ซิกแพค เชิญทางนี้ เพราะวันนี้เรามีเมนูสูตรเพิ่มน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพมาแนะนำ

ไม่ใช่เฉพาะคนน้ำหนักเกินเท่านั้นที่มีปัญหาเรื่องรูปร่าง แต่ ‘หนุ่มผอมแห้ง’ ก็มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเช่นกัน เพราะคนที่มีรูปร่างผอม ไม่ได้หมายความว่าคุณแข็งแรงหรือหุ่นดี สำหรับผู้ชายแล้วการมีกล้ามและ ซิกแพค คือรูปร่างในฝันที่ผู้ชายหลายคนอยากได้ เพราะนอกจากจะใส่อะไรก็ดูดีแล้ว ยังเพิ่มบุคลิกให้คุณเป็นคนสมาร์ทจนเป็นที่ต้องตาสาวๆ

วันนี้เราจึงมีสูตรเพิ่มน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพ แม้คุณจะผอมแห้งแรงน้อย ถ้าทำตามนี้รับรองปั้นหุ่นให้ดูสมาร์ทอย่างคนมีสุขภาพดีแน่นอน

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

‘ไข่ขาวคน’ ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ

อย่างที่ทราบกันว่าการปั้นให้ร่างกายแข็งแรง ส่วนสำคัญคือเรื่องอาหาร นอกจากการทานให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนแล้ว แต่การปั้นกล้ามเนื้อและการสร้างซิกแพค ต้องเน้นหนักในเรื่องการรับประทาน ‘โปรตีน’ เป็นสำคัญ โดยโปรตีนดีคือสารอาหารที่ควรรับประทานอย่างยิ่ง

โปรตีนดี ที่เรากล่าวมานี้ มีมากใน ‘ไข่ขาว’ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนราคาไม่แพง เมนูไข่จึงกลายเป็นเมนูเพิ่มกล้ามเนื้อที่หลายคนนิยมกัน แต่ใช่ว่าจะบริโภคเมนูไข่อะไรก็ได้ ทั้งนี้ควรเลือกสักนิดเพื่อสุขภาพที่แข็งด้วย โดยเมนูไข่ที่เราแนะนำเพื่อเพิ่มน้ำหนักแบบไม่เสียสุขภาพคือ เมนูไข่ขาวคน แนะนำให้แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง อาจใช้ 3-4 ฟองต่อมื้อ ส่วนนมที่ใช้ แนะนำเป็นนมถั่วเหลือง ใช้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ

ส่วนวิธีทำคือ ใช้ไฟปานกลาง เลือกใช้น้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย รอกระทะร้อนแล้วใส่ไข่ขาวลงไปคนไปเรื่อยๆ พอไข่ขาวเริ่มสุก อาจเติมผักเพิ่มสีสัน อย่างแครอท ต้นหอม พริกหยวก มะเขือเทศ ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือและพริกไทย เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูไข่ขาวมาช่วยเติมโปรตีนดีให้ร่างกาย ซึ่งผลที่ตามมาคือช่วยเพิ่มน้ำหนักจากกล้ามเนื้อและช่วยให้ปั้นหุ่น มีซิกแพคอย่างคนสุขภาพดี

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

‘สมูทตี้’ ของว่างเพิ่มน้ำหนักไม่เสียสุขภาพ

กลัวหิวยามบ่าย เลยอยากหาของว่างรองท้องแบบคนสุขภาพดี เราขอแนะนำสมูทตี้เพิ่มน้ำหนัก แต่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะส่วนผสมสำคัญของสมูทตี้นี้ ล้วนแต่ดีต่อร่างกายทั้งสิ้น เมนูนี้สามารถทานเสริมคู่กับอาหารเช้า หรือจะจิบเล่นระหว่างวันก็ช่วยเพิ่มน้ำหนักไม่เสียสุขภาพได้

เริ่มจากอะโวคาโด ที่แนะนำให้เลือกลูกที่ค่อนข้างนิ่มและสุก ปริมาณเพียงครึ่งลูกก็เพียงพอ ต่อด้วยกล้วยหอมผลใหญ่ 1 ลูก โดยให้หั่นและแช่แข็งทิ้งไว้ ตามด้วยเนยถั่วปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เลือกใช้นมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์ปริมาณ 1 ถ้วยครึ่ง เติมรสให้อร่อยด้วยช็อกโกแลตหรือโกโก้ 2 ช้อนชา ปิดท้ายด้วยความหวานที่แนะนำให้ใช้น้ำผึ้ง แทนน้ำตาล ในปริมาณ 1 ช้อนชา

ส่วนวิธีการคือ นำทั้งหมดมาปั่นเป็นเนื้อเนียน ก็ได้สมูทตี้อร่อยที่ดีต่อสุขภาพ มีโปรตีนดี ไขมันดี ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วย ใครอยากเพิ่มรสด้วยการนำไปแช่แข็งให้รสเย็น เหมาะกับอากาศร้อนๆ ก็ไม่ว่ากัน

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

‘Overnight Oats’ อาหารเช้าของคนไม่มีเวลา แต่ช่วยให้สุขภาพดี

สำหรับหนุ่มผอมแห้งที่ไม่มีเวลาจะรับประทานอาหารเช้า แต่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักและสร้างซิกแพค เมนู Overnight Oats หรือข้าวโอ๊ตค้างคืน คือเมนูที่เหมาะกับคุณ แม้ว่าเมนูนี้อาจไม่ได้ช่วยเพิ่มน้ำหนักซะทีเดียว แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรารับประทานอาหารครบ 3 มื้อและได้คุณค่าโภชนาการที่ครบถ้วนเช่นกัน

ส่วนผสมของเมนูนี้ ประกอบด้วย ข้าวโอ๊ตที่แนะนำให้เลือกแบบ Rolled Oats ปริมาณครึ่งถ้วย และนมรสจืด ที่สามารถเลือกเป็นนมวัว นมถัวเหลือง หรือรมอัลมอนต์ก็ได้ ในปริมาณ 1 ตัว ส่วนวิธีการคือนำส่วนผสมทั้ง 2 มาผสมกัน อาจเติมรสด้วยน้ำผึ้ง ผงโกโก้ ผงชาเขียว แล้วแต่ชอบ ใส่แก้วหรือขวดโหลที่มีฝาปิด หลังจากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นค้างคืน เวลารับประทานในตอนเช้า อาจเติมถั่วต่างๆ หรือผลไม้สดลงไป เพียงเท่านี้เราจะได้อาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ สำหรับเมนูนี้ทำให้ร่างกายได้โปรตีนดีจากถั่วและข้าวโอ๊ต รวมทั้งไขมันดีจากนมอีกด้วย

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

‘เค้กสายคลีน’ ของหนุ่มติดหวานที่ต้องทานขนมหลังมื้ออาหาร

ถ้าคุณเป็นหนุ่มติดของหวาน แน่นอนว่าขนมจำพวกเค้กจะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้คุณได้อย่างแน่นอน แต่เป็นการเพิ่มน้ำหนักที่ให้ผลเสียมากกว่าผดี ดังนั้นวันนี้เราเลยมีเค้กสายคลีนมาแนะนำให้ลองทำกัน เชื่อว่าหลายคนคงฟิน เพราะได้ทั้งน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นและยังไม่ต้องอดขนมหวานอีกด้วย

สูตรของเค้กสายคลีนนี้ ประกอบด้วย แป้งมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ ผงฟู 1/3 ช้อนชา ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้องชา นมถัวเหลืองรสจืด 3 ช้อนชา ถั่วชนิดต่างๆ ตามชอบ แต่นำมาหั่นหยาบ ส่วนวิธีการทำนั้น นำส่วนผสมทุกอย่าง ยกเว้นถั่ว มาคนเข้าด้วยกัน ใส่ลงในถ้วยมีหูจับ หลังจากนั้นนำไปเข้าไมโครเวฟ เลือกที่ความร้อนสูงสุด นาน 1 นาที หรือเวฟจนกว่าเค้กจะสุกฟู เมื่อเค้กสุกก็ให้โรยหน้าด้วยถั่วหั่นหยาบ เพียงเท่านี้เราก็ได้เมนูเค้กสายคลีนรสอร่อยแล้ว

ซิกแพค, สร้างซิกแพค, สร้างกล้ามเนื้อ, อาหารสร้างกล้ามเนื้อ, Healthy Food

‘กาแฟ’ ดีต่อสุขภาพ ต้องเป็นกาแฟแบบไหน

สำหรับเมนูนี้ ไม่ได้เป็นสูตรอาหารเพิ่มน้ำหนักซะทีเดียว แต่เป็นคำแนะนำสำหรับคนติดกาแฟที่อยากได้สุขภาพดีมากกว่า โดยเฉพาะหนุ่มออฟฟิศที่ต้องโด๊ปกาแฟก่อนทำงาน

กาแฟที่แนะนำแน่นอนว่า ‘กาแฟดำ’ ไม่ใส่ไซรัปหรือน้ำตาล คือตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด แต่หากดื่มกาแฟดำเพียวๆ แล้วไม่ชอบ ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูกาแฟที่ใส่นมไขมันต่ำ หรือขมอัลมอนต์แทนก็ได้ แต่ที่แน่ๆ ไม่ควรเติมครีมเทียม วิปครีม และน้ำตาล เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับแคลลอรี่ส่วนเกิน

หากเลือกได้ แนะนำให้เลือกกาแฟคั่วอ่อน ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่ากาแฟคั่วเข้ม นอกจากนี้การเลือกชงแบบ French Press จะไม่สามารถกรองสารคอเลสเตอรอล LDL หรือไขมันไม่ดีต่อสุขภาพได้หมด จึงส่งผลในแง่ลบมากกว่าดี ดังนั้นการชงแบบ French Press จึงควรหลีกเลี่ยง

ข้อมูลจาก: http://www.coolism.net/wellness/

 

keyboard_arrow_up