แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย

3 Steps ง่ายๆ แต่งตัวผู้ชาย ให้ชิคในสไตล์วินเทจยุค 70’s โดยหยิบเสื้อผ้าที่หาได้ในตู้

แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย
แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย

3 Steps ง่ายๆ แต่งตัวผู้ชาย ให้ชิคในสไตล์วินเทจยุค 70’s
โดยหยิบเสื้อผ้าที่หาได้ในตู้

หลายคนอาจไม่รู้ว่า “ลายทางและลายสก็อต” คือคีย์ไอเท็มของการแต่งตัวของชายหนุ่มในยุค 70’s แม้ว่าปัจจุบันเราจะอยู่ในศตวรรษที่ 21 แต่เพราะแฟชั่นไม่เคยตาย แฟชั่นสไตล์วินเทจของยุค 70’s จึงกลับมาอีกครั้ง วันนี้เราจึงมี 3 สเต็ปง่ายๆ ในการแต่งตัวสไตล์วิจเทจเจือกลิ่นอายจากยุค 70’s มาฝาก

แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย

01. เสื้อ

เริ่มต้นด้วย ‘เสื้อ’ ซึ่งยุค 70’s ซึ่งนิยมสวมใส่เสื้อเชิ้ต เป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นมีลวดลาย ซึ่งจะเป็นลายทางหรือลายกราฟฟิกก็ได้ โดยปกเสื้อจะเป็นปก Cuban Collared และนิยมใส่แบบหลวมๆ แต่หากคุณไม่นิยมชมชอบกับเสื้อพิมพ์ลายจะเป็นเสื้อเชิ้นแขนสั้นสีพื้นก็ได้เช่นกัน

แต่ทั้งนี้แม้เสื้อเชิ้ตพิมพ์ลายแขนสั้นจะเปรียบเสมือนคีย์หลักของการแต่งตัวสไตล์ยุค 70’s แต่หากคุณอยากดูโมเดิร์นหรือร่วมสมัยมากขึ้น อาจเลือกเป็นเสื้อยืดสีขาว สวมคู่กับกางเกงขายาวลายทางหรือกางเกงลายสก็อต ก็ทำให้คุณโดดเด่นในสไตล์วิจเทจได้เช่นกัน

แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย

02. กางเกง

อย่างที่เกริ่นไปเมื่อตอนต้นแล้วว่า คีย์ไอเท็มหลักของสไตล์วินเทจยุค 70’s คือ ลายทางและลายสก็อต ดังนั้นเพียงแค่หยิบ กางเกงขายาวลายทางและกางเกงลายสก็อต มาสวมใส่ก็ทำให้คุณโดดเด่นในสไตล์วินเทจได้แล้ว ทั้งนี้แนะนำว่าควรเลือกเป็นกางเกงทรงสแล็คหรือกางเกงชิโน จะให้กลิ่นอายวินเทจได้ดีกว่ากางเกงทรงอื่นๆ หรือใครจะลดอายุด้วยการกางเกงลายสก็อตทรงอื่นก็ไม่ว่ากัน อาจเพิ่มกิมมิคด้วยการพับขาให้กางเกงเต่อเล็กน้อย

แต่งตัวชาย, สไตล์วินเทจ, วินเทจ 70's, การแต่งตัวชาย

03. รองเท้า

สเต็ปสุดท้ายของการแต่งสไตล์วินเทจยุค 70’s คือรองเท้า ซึ่งสไตล์นี้นิยมสวมรองเท้าหนังสีน้ำตาล จะเป็นรองเท้าทรง Loafer หรือจะเป็น Oxford ก็เข้ากัน แต่หากเพิ่มลุคสบายๆ ขึ้น อาจเลือกเป็นรองเท้าแตะ เพียงแต่ต้องเป็นรองเท้าแตะจากหนังที่ดูมีสไตล์ แนะนำเป็นรองเท้าแตะจากแบรนด์ Birkenstock จะลงตัวที่สุด

แต่หากคุณอยากเพิ่มลุคโมเดิร์นร่วมสมัยขึ้น สามารถเปลี่ยนจากรองเท้าหนังเป็นสนีกเกอร์ได้เช่นกัน ซึ่งหากเป็นสนีกเกอร์สีขาวจะช่วยเสริมลุคให้คุณดูสบายๆ และแมทช์กับเสื้อผ้าและกางเกงได้ง่าย หรือจะสวมเป็นสนีกเกอร์ Chunky ที่ช่วยเพิ่มลุควัยรุ่นและตามเทรนด์อย่างมีสไตล์ก็ว่ากัน

NOTE: การแต่งตัวยุค 70’s จะมีความย้อนแยงในตัวเองอยู่สักหน่อย นั่นคือเน้นความเรียบง่าย ดูสะอาดตา แต่แฝงความซับซ้อนดูแฟชั่นด้วยลวดลาย โดยภาพรวมของการแต่งตัวสไตล์นี้คือ จะให้บรรยากาศเสมือนซัมเมอร์ ซึ่งเหมาะกับการแต่งในหน้าร้อน ทั้งเสื้อตัวหลวม

นอกจากนี้อย่าลืมระวังเรื่องการแมทซ์เสื้อกับกางเกงไว้สักหน่อย หากคุณเลือกสวมใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่โดดเด่นด้วยลวดลายแล้ว ไม่ควรสวมคู่กับกางเกงลายสก็อต แต่ให้เลือกแมทช์กับกางเกงชิโนหรือกางเกงสแล็คสีพื้นแทน ในทางตรงข้าม หากเลือกสวมกางเกงลายสก็อตหรือลายทาง แนะนำให้แมทช์คู่กับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดสีพื้น


กางเกงลายสก็อต อีกหนึ่งทางเลือกของผู้ชายมีสไตล์

6 อันดับ ทรงผมผู้ชาย สไตล์วินเทจน่าตัดตาม

keyboard_arrow_up