ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle

3 ทรงผมผู้ชาย ยอดฮิตของคนเอเชีย ช่วยโกงอายุ ตัดกี่ครั้งก็ไม่เชย

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle
ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle

3 ทรงผมผู้ชาย ยอดฮิตของคนเอเชีย
ช่วยโกงอายุ ตัดกี่ครั้งก็ไม่เชย

อยากลดอายุให้ดูเด็กลง นอกจากการแต่งตัวจะช่วยคุณได้แล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ห้ามมองข้าม นั่นคือ “ทรงผม” ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเด็กอยู่เสมอได้ วันนี้เราเลยคัด 3 ทรงผมผู้ชายฮอตฮิตที่ช่วยลดอายุสำหรับคนเอเชียมาฝาก แถมไม่ว่าจะตัดกี่ครั้งก็ไม่มีวันเชย

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle

The Fringe Parting

ผมทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่มั่นใจในตัวเองสักหน่อย เพราะทรงผม The Fringe Parting จะช่วยเปลี่ยนลุคให้คุณดูเป็นแฟชั่นนิสต้า ขณะเดียวกันก็สามารถจัดทรงสไตล์คลาสสิกก็ลงตัวเช่นกัน จุดเด่นอยู่ที่การเป็นทรงผมที่ปรกหน้าผาก แต่จะเสกกลางและจัดทรงซ้ายขวาให้ดูดี หรือวันไหนอยากเปลี่ยนทรงก็สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายอีกด้วย

คนที่เหมาะกับการตัดผมทรงนี้มากที่สุด คือคนที่มีผมหนา จะผมตรงหรือหยักศกก็ได้ ด้วยเพราะผมทรงนี้จะเสกกลาง พร้อมปล่อยให้ยาว คนที่มีผมยาวตรงหนาจะได้เปรียบในเรื่องการจัดแต่งที่ง่ายกว่า เพียงแต่จัดทรงซ้ายขวา เสยเล็กๆ ให้เปิดหน้าเปิดตา แต่ยังคงปรกหน้าผากเบาๆ

แต่หากอยากสวมวิญญาณแฟชั่นนิสต้าอาจจะดัดให้หยิกเล็กน้อย แต่ไม่ควรหยิกมาก เพราะจะทำให้คุณดูหัวฟูและดูแก่ขึ้นทันที เสริมลุคด้วยการทำสีผมตามเทรนด์ แต่หากคุณเป็นคนหนุ่มที่มีผมหยักศกอยู่แล้ว การตัดทรงนี้ก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาดัดหยิกนั่นเอง

ที่สำคัญทรงผมทรงนี้ไม่ว่าจะแต่งลุคไหนก็เข้ากับทุกสไตล์ จะคลาสสิกสวมสูท ลุคกีฬาสบายๆ หรือลุคแฟชั่นนิสต้าที่แต่งตัวจัดจ้าน ฯลฯ ก็ลงตัว

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle

Blunt Fringe

อีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตของหนุ่มๆ โซนเอเชีย โดยเฉพาะที่เกาหลี เพราะผมทรงนี้นอกจากดูแลง่ายแล้ว ยังเป็นเทรนด์ที่ไม่ว่าจะตัดเมื่อไรก็ดูอ่อนวัยทุกครั้ง โดยทรง Blunt Fringe คือทรงผมหน้าม้าที่ปรกหน้าผาก โดยขอบหน้าม้าจะถูกตัดให้เรียบเสมอกันและมีความยาวอยู่ประมาณคิ้ว ขณะที่ผมด้านข้างและด้านหลังถูกตัดให้สั้นกว่าข้างหน้า

คนที่เหมาะกับผมทรงนี้ อย่างน้อยต้องมีเส้นผมที่ตรง ไม่หยิก เพราะการที่จะทำให้ผมปรกหน้าผ้า และมีขอบหน้าม้าเสมอกัน หากเป็นคนผมหยิกหรือหยักศกจะจัดแต่งทรงยากนั่นเอง โดยการจัดแต่งทรง Blunt Fringe จำเป็นต้องทำให้หน้าม้าอยู่ตัว ไม่ปลิวตามลม

เหตุผลที่ทำให้ Blunt Fringe เป็นที่นิยมคือสามารถเข้ากับทุกลุคทุกสไตล์การแต่งตัว อาจจะไม่แฟชั่นจ๋าเหมือนทรง The Fringe Parting แต่ก็ไม่ดูเชยอย่างแน่นอน ที่สำคัญคนที่มีหน้าผากกว้าง ผมทรงนี้จะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยคุณปกปิดมันได้

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมผู้ชายเกาหลี, hairstyle, menstyle

Coloured Hair

ทรงสุดท้าย แม้ไม่อาจเรียกได้เป็นทรงผมได้เต็มปาก แต่อย่างน้อยมันก็คืออีกหนึ่งทรงที่ช่วยลดอายุของคุณได้เช่นกัน ซึ่งสังเกตได้จากดาราศิลปินชาวเกาหลีที่มีอายุหน่อย ต่างก็ทำสีผมมาช่วยลดอายุ ที่สำคัญสำหรับการลดอายุด้วยการทำสีผมนี้ เหมาะกับผู้ชายทุกคนและเหมาะกับทรงผมทุกทรง เพียงแต่เราต้องเลือกทำสีผมให้ถูกนั่นเอง ดังนั้นหากคุณมีทรงผมประจำที่ไม่อยากเปลี่ยน การย้อมผมจึงเป็นตัวช่วยลดอายุแทนที่จะตัดผมทรงใหม่ให้เสียความมั่นใจ

หากคุณเป็นคนกล้าและมั่นใจในตัวเอง สีผมพาสเทล, สีฟอกขาว หรือสีโทนสว่างจะช่วยขับให้คุณดูเด่นขึ้นทันที ยิ่งเมื่อแมทช์กับเสื้อผ้าโทนสีเข้มหรือสีดำด้วยแล้ว จะยิ่งเสริมให้คุณกลายเป็นหนุ่มน้อยอินเทรนด์ทันที หรือจะแต่งตัวธรรมดาๆ ในวันสบายๆ สีผมของคุณก็จะยั่งช่วยคุณดูมีสไตล์ แม้ไม่แต่งตัวมากเช่นกัน โดยเฉพาะหากคุณอายุขึ้นเลข 30 หรือ 40 หากย้อมผมโทนสีสว่างพาสเทลนี้ จะช่วยลดอายุคุณลงเหลือ 20 ต้นๆ เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ต้องเสริมด้วยการแต่งตัวที่ให้ดูเด็กลงด้วย

แต่หากคุณไม่ได้อยากอินเทรนด์เล่นเบอร์ใหญ่ขนาดนั้น สีผมโทนน้ำตาลเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยลดอายุและเหมาะกับทุกสถานการณ์มากกว่าสีผมพาสเทลแน่นอน สีผมที่ไม่จัดจ้านนี้อาจไม่ได้ช่วยลดอายุให้คุณดูเป็นวัยรุ่นเหมือนโทนสีสว่างพาสเทล แต่อย่างน้อยก็ดูหนุ่มขึ้นเช่นกัน

ที่สำคัญการย้อมสีผม คุณต้องมั่นใส่ใจและดูแลให้มากขึ้น ทั้งความสม่ำเสมอของสีผม การดูแลไม่ได้ผมเสีย รวมทั้งการต้องย้อมผมอยู่บ่อยๆ เมื่อผมยาวขึ้น


‘อัพเดต 7 เทรนด์สีผมผู้ชาย 2019’ สีไหนใช่สำหรับหนุ่มไทย

5 ไอเทมโกงอายุ ใส่แล้วแต่งตัวลดวัยหลาย 10 ปี

keyboard_arrow_up