หนังสงคราม

รวมหนังสงครามที่ทำให้ลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

หนังสงคราม
หนังสงคราม

รวม หนังสงคราม ที่ทำให้ลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

ในยุคที่ผู้คนกำลังอินกับทหารแบบนี้ เราขอหยิบยกเอา หนังสงคราม ดีๆ ที่ลุ้นจนแทบนั่งไม่ติดมาแบ่งปันให้หนุ่มๆ Fav Forward ไว้เป็นตัวเลือกในวันหยุดกันดีกว่าครับ

Jarhead Jarhead (2005)

เริ่มต้นกันที่ Jarhead หรือ “พลระห่ำสงครามนรก” ผลงานการแสดงของ Jake Gyllenhaal ที่สร้างมาจากหนังสือ Best Seller บอกเล่าเรื่องราวในช่วงสงครามอ่าวเปอร์เซียของ แอนโธนี่ เด็กหนุ่มผู้สอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้จึงต้องมารับใช้ชาติด้วยการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนที่ตัวเขาจะถูกส่งไปประจำการยังซาอุดิอาระเบียเพื่อช่วยรบในสงครามอ่าวเปอร์เซีย

Lone Survivor

Lone Survivor (2013)

อีกหนึ่งหนังดังในดวงใจอย่าง Lone Survivor ที่สร้างมาจากเรื่องจริง (อีกแล้ว) ของหน่วยนาวิกโยธินผู้รอดชีวิตหลังจากการโดนโจมตีจากกลุ่มตาลีบันในพื้นที่หุบเขา “Shuryek Valley ขณะทำการลาดตระเวน

Platoon

Platoon (1986)

Platoon คือหนังสงครามเวียดนามที่แตกต่างจากหนังสงครามเรื่องอื่นๆ ด้วยการบอกเล่าในอีกแง่มุมของสงครามที่ไม่ได้สวยหรูเสมอไป เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากการสมัครใจมาร่วมรบในสงครามเวียดนามของพลทหาร “คริส เทเลอร์” ด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้า ก่อนที่เขาจะพบว่าความจริงในค่ายทหารนั้นไม่ได้เป็นดั่งที่คิด

Apocalypse Now

Apocalypse Now (1979)

หากใครที่เป็นแฟน หนังสงคราม แท้ๆ คงต้องห้ามพลาด Apocalypse Now อีกหนึ่งหนังสงครามเวียดนามที่บอกเล่าเรื่องราวของทหารหน่วยรบพิเศษจากอเมริกาที่ได้รับภารกิจพิเศษให้เข้าไปในป่าดงดิบเพื่อสังหารผู้บังคับบัญชาหน่วยรบพิเศษที่ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่กลางครัน

Zero Dark Thirty

Zero Dark Thirty (2013)

ปิดท้ายกันที่ Zero Dark Thirty เรื่องนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นแนวสงครามจ๋า แต่จะออกแนวปฏิบัติการปลิดชีพอาชญากรผู้ซึ่งได้ชื่อว่าอันตรายที่สุดในโลกอย่าง “โอซาม่า บิน ลาเดน” โดยปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาแกะรอยตามหามาร่วมๆ กว่า 10 ปี จวบจนได้หลักฐานที่มั่นใจแล้วจึงเริ่มปฏิบัติการปลิดชีพ บิน ลาเดน ภายในระยะเวลา 40 นาทีเพียงเท่านั้น


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ:

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมหนังสงครามน่าดูในช่วงยุคนาซี

7 ‘หนังสงครามน่าดู’สำหรับผู้ชาย

keyboard_arrow_up