7 ‘หนังสงครามน่าดู’สำหรับผู้ชาย

7 ‘ หนังสงครามน่าดู ’สำหรับผู้ชาย

เชื่อว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยต้องชื่นชอบ “หนังสงคราม” เป็นชีวิตจิตใจ เพราะฉากต่างๆ ในหนังเหล่านี้ล้วนเปรียบเสมือนสิ่งเติมเต็มความฝันในวัยเยาว์แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นฉากรบ ฉากแบกอาวุธ หรือแม้แต่การใส่เครื่องแบบสุดเท่ที่ผู้ชายทุกคนต่างใฝ่ฝัน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 7 หนังสงครามน่าดู สำหรับหนุ่มๆ ชาว Fav Forward มาฝากกันแล้วครับ

Fury' หนังสงครามน่าดู

1.Fury (2014)

เป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดในชีวิตการแสดงของ “แบรด พิตต์” สำหรับ Fury ที่จะพาผู้ชมย้อนเวลากลับไปยังช่วง “สงครามโลกครั้งที่ 2” เมื่อทหารหนุ่มหน้าใหม่จะต้องปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายด้วยการนำพารถถังแล่นข้ามเขตแดนของเยอรมันที่สุดแสนจะอันตรายให้จงได้

Dunkirk

2.Dunkirk (2017)

“Dunkirk สร้างมาจากเรื่องจริงในเหตุการณ์ครั้งสำคัญทางประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีชื่อเรียกว่า “ยุทธการดันเคิร์ก” ซึ่งหมายถึงเหตุการณ์ที่กองทัพนาซีเคลื่อนกำลังพลโอบล้อมแนวรบทางด้านตะวันตกของฝ่ายสัมพันธมิตร (อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม และโปแลนด์) ที่มีทหารมากกว่า 3 แสนนาย แต่ด้วยคำสั่งตรึงกำลังของฮิตเลอร์จึงทำให้ทหารฝ่ายสัมพันธมิตรหนีหลุดรอดออกไปได้ จนเป็นเหตุให้นาซีแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ในเวลาต่อมา

Letters From Iwo Jima

3.Letters From Iwo Jima (2006)

“Letters From Iwo Jima เป็นหนังสงครามที่กล่าวถึงเหตุการณ์การเข้าโจมตี Iwo Jima ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยเนื้อเรื่องหลักจะเป็นการบอกเล่าผ่านตัวละครที่เป็นพลทหารของฝ่ายอักษะนามว่า “ไซโกะ”

The Thin Red Line

4.The Thin Red Line (1998)

“The Thin Red Line ว่าด้วยเรื่องราวของ “พลทหารวิตต์” ที่ทิ้งชีวิตชายชาติทหารมาใช้ชีวิตเช่นคนธรรมดาบนเกาะ แต่ต้องมีเหตุจำเป็นให้เขาได้กลับไปฝึกซ้อมการรบเพื่อเข้ายึดเนินเขา 210 ในสงครามกลางคาบสมุทรแปซิฟิกอีกครั้ง

Black hawk down

5.Black hawk down (2001)

เป็นอีกหนึ่งหนังสงครามในดวงใจของใครหลายๆ คน สำหรับ Black hawk down ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเฮลิคอปเตอร์ที่ทันสมัยและแข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่าง Black hawk กลับต้องมาโดนยิงตกจากฝีมือของชาวบ้านจากสงครามชนเผ่าในโซมาเลีย

Saving Private Ryan

6.Saving Private Ryan (1998)

Saving Private Ryan บอกเล่าเรื่องราวของยุทธการยกพลขึ้นบกที่นำมาซึ่งความสูญเสียบุตรชาย 3 คนของตระกูล Ryan ซึ่งท้ายที่สุดแล้วยังเหลือบุตรชายคนสุดท้องของตระกูลที่เป็นพลทหารอยู่ในแนวข้าศึก ภารกิจนำพลทหารคนเดียวของตระกูลกลับสู่ครอบครัวของเขาให้ปลอดภัย

Behind Enemy Lines

7.Behind Enemy Lines (2001)

สุดท้ายกับ Behind Enemy Lines ที่บอกเล่าเรื่องราวการเอาตัวรอดในแดนของข้าศึกจากสุดยอดนักบินของกองทัพเรือ ซึ่งบังเอิญถูกยิงจนร่วงขณะกลังปฏิบัติภารกิจ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 ‘ หนังสงครามน่าดู ’ สำหรับผู้ชาย ที่เราได้นำมาฝากกัน มีเรื่องไหนที่ดูกันแล้วบ้างหรือเปล่า ไว้คราวหน้าเราไม่พลาดที่จะรวบรวมหนังเด็ดๆ มาฝากกันอีกอย่างแน่นอนครับ


  • ข้อมูลประกอบ: Pantip / Major Cineplex
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Major Cineplex

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นอนอยู่บ้านดู Netflix ดีกว่า! กับ ซีรี่ส์และหนัง 9 เรื่องที่คัดมาแบบเน้นๆ

หนังที่สร้างจากเรื่องจริงกับ 8 เรื่องราวคนสำคัญของโลก การันตีความดีงามด้วยรางวัลออสการ์

keyboard_arrow_up