รางวัลออสการ์

รวม 3 ดารารุ่นเก๋า ฝีมือเจ๋ง แต่ยังไม่เคยได้รับ รางวัลออสการ์ ประดับบารมีสักครั้ง!!

รางวัลออสการ์
รางวัลออสการ์

รวม 3 ดารารุ่นเก๋า ฝีมือเจ๋ง แต่ยังไม่เคยได้รับ รางวัลออสการ์ ประดับบารมีสักครั้ง!!

หากจะพูดถึง รางวัลออสการ์ ซึ่งเป็นรางวัลทางด้านภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อว่าดารา-นักแสดงหลายๆ คนคงต่างใฝ่ฝันที่ได้ยืนพูดสปีชตอนรับรางวัลนี้กันอย่างแน่นอน แต่สำหรับดาราบางคนที่ถึงแม้ว่าจะมีฝีไม้ลายมือและทักษะการแสดงมากแค่ไหน แต่พอเข้าชิงรางวัลนี้ทีไรกลับต้องอดรางวัลกลับบ้านไปเสียทุกที จะด้วยจังหวะชีวิต โชคชะตา หรือคู่แข่งในแต่ละปี… วันนี้เรามี 3 รายชื่อนักแสดงที่ทุกคนคงคุ้นหูกันดี แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาเหล่านี้ยังไม่เคยได้รับรางวัลออสการ์กันเลยสักครั้งมาฝากกันครับ

Glenn Close
Glenn Close – The Wife (2018)

ประเดิมกันที่ตัวแม่แห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง Glenn Close (เกล็นน์ โคลส) ดารา-นักแสดงชาวอเมริกันวัย 72 ปี ผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 7 หน รวมถึงในปีล่าสุดจากภาพยนตร์เรื่อง The Wife ที่ถึงแม้จะกวาดรางวัลมากมายจากเวทีรองอย่าง Golden Globe, BAFTA ตลอดไปจนถึง SAG แต่กระนั้นฝีไม้ลายมือของป้าก็ยังไม่เข้าตากรรมการออสการ์สักที ส่งผลให้ในปีนี้ป้าโดน Olivia Colman ที่มีชื่อเข้าชิงเป็นครั้งแรกคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงจาก The Favourite ไปครอง เรียกได้ว่าหักปากกาเซียนของสื่อทุกสำนักและทำให้ป้าเกลนน์ของเราต้องแห้วออสการ์ไปอีกปี!!

The World According To Garp
The World According To Garp (1982)

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 ในชีวิตของป้าที่ต้องแห้วออสการ์ นับตั้งแต่ที่ได้เริ่มเข้าสู่แวดวงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี 1982 ผ่านเรื่อง The World According To Garp หลังจากที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการละครบรอดเวย์มาสักระยะ ด้วยฝีไม้ลายมือของป้าที่เล่นคมทุกบทบาทจึงทำให้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งในสาขานักแสดงสมทบหญิงและนักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง The World According to Garp (1982), The Big Chill (1983), The Natural (1984), Fatal Attraction (1987), Dangerous Liaisons (1988), Albert Nobbs (2011) และล่าสุดกับ The Wife (2018) ที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับบทบาทอันจัดจ้านของ Olivia Colman ใน The Favourite

Olivia Colman
Olivia Colman – The Favourite (2018)

และถ้าหากคิดว่า เกล็นน์ โคลส คือดาราที่ชวดรางวัลออสการ์มากที่สุดในฝ่ายหญิง ทางด้านฝ่ายชายคงต้องยกให้กับคุณปู่ Peter O’Toole (ปีเตอร์ โอทูล) นักแสดงชาวอังกฤษเชื้อสายไอริชวัย 86 ปี (นับถึง ณ ปัจจุบัน) เพราะปู่ปีเตอร์ล้วนถูกเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์มาแล้วกว่า 8 ครั้งแต่ก็ไม่ได้รางวัลติดไม้ติดมือกับมาเลยสักครา

Lawrence of Arabia
Peter O’Toole – Lawrence of Arabia (1962)

โดยปู่ปีเตอร์เริ่มต้นอาชีพทางด้านการแสดงในวัย 20 ต้นๆ ผ่านผลงานละครบรอดเวย์จากบทละครของ William Shakespeare และบรรดา Theatre ชื่อดังต่างๆ มากมาย ก่อนที่จะเข้าสู่แวดวงภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1959 จากบทสมทบเล็กๆ ใน The Day They Robbed the Bank of England และโด่งดังไปทั่วโลกจาก Lawrence of Arabia (1962) ซึ่งถือเป็น 1 ใน 100 คาแรกเตอร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล

The Stunt Man
The Stunt Man (1980)

ในช่วงชีวิตการแสดง ปีเตอร์ โอทูล ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 8 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ Lawrence of Arabia (1962), Becket (1964), The Lion in Winter (1968), Goodbye, Mr. Chips (1969), The Ruling Class (1972), The Stunt Man (1980), My Favorite Year (1981) และ Venus (2006)

Venus
Venus (2006)

เรียกได้ว่าเป็น 8 ครั้งที่น่าจดจำและถึงแม้คุณปู่จะจากโลกนี้ไปแล้วตั้งแต่ปี 2013 ที่ผ่านมา แต่ชื่อของ ปีเตอร์ โอทูล ก็ถูกจารึกไว้ในฐานะผู้ที่ได้รับ รางวัล Lifetime achievement awards (ออสการ์สาขาพิเศษ) จากเวทีออสการ์ด้วยเช่นเดียวกัน

richard burton
richard burton – Cleopatra (1963)

และนักแสดงอีกหนึ่งท่านที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้ก็คือ Richard Burton (ริชาร์ด เบอร์ตัน) นักแสดงชาวเวลส์ อดีตคนรักของคลีโอพัตราแห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง Elizabeth Taylor (อลิซาเบธ เทย์เลอร์) ผู้ได้รับสมญานามว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกก็ไม่เคยได้รับรางวัลออสการ์จากการเข้าชิงกว่า 7 ครั้งด้วยเช่นเดียวกัน My Cousin Rachel (1952), The Robe (1953), Becket (1964), The Spy Who Came in from the Cold (1965), Who’s Afraid of Virginia Woolf? (1966), Anne of the Thousand Days (1969) และ Equus (1977)

Amy Adams
Amy Adams – Vice (2018)

นอกจากนี้ก็ยังมีดาราสาว Amy Adams (เอมี่ อดัมส์) ที่พลาดรางวัลออสการ์จากการถูกเสนอชื่อมาแล้วถึง 6 ครั้ง แต่ด้วยอายุเพียงแค่ 44 ปี ณ ตอนนี้ เอมี่ จึงถือเป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่ไม่น่าจะพลาดรางวัลอันทรงเกียรตินี้แน่ๆ ในอนาคต

เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่แสดงดีเพียงเท่านั้นแต่ต้องมีดวงและจังหวะชีวิตเข้ามาร่วมด้วย สำหรับปีหน้าผลรางวัลออสการ์ที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ทางเราไม่พลาดที่จะนำผลรางวัลและเกร็ดความรู้มาฝากเพื่อนๆ อีกอย่างแน่นอนครับ


  • ข้อมูลประกอบ: Wikipedia / www.imdb.com
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: YouTube

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

23 ปีที่รอคอยของ ลีโอนาร์โด กับออสการ์ตัวแรกในชีวิต

รวมแอนิเมชันเรื่องเด่นของ PIXAR ที่การันตีด้วยรางวัลออสการ์

keyboard_arrow_up