23 ปีที่รอคอยของ ลีโอนาร์โด กับออสการ์ตัวแรกในชีวิต

กลายเป็นกระแสฮือฮาที่พูดถึงไปทั่วโลก สำหรับงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Academy Awards หรือที่ทุกคนเรียกติดปากว่า รางวัลออสการ์ ซึ่งใครได้รับรางวัลอะไรกันไปบ้างนั้นทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งในงานประกาศผล รางวัลออสการ์ ครั้งนี้ที่สุดแสนจะพิเศษ คือการได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ เป็นครั้งที่ 5 ของนักแสดงหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆทั่วโลกอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ในวัย 41 ปี!!

Leo-Oscar-88-Pics01

ลีโอนาร์โด เป็นพระเอกหนุ่มหน้าหล่อมากฝีมือ ที่โด่งดังสุดๆจากภาพยนตร์ที่สุดของยุคอย่าง ไททานิก ซึ่งครั้งนั้นไททานิก ได้กวาดรางวัลออสการ์ไปอย่างถล่มทลายถึง 11 รางวัล ส่งผลให้คู่พระนางอย่าง ลีโอนาร์โด และ เคท วินเสลต เป็นคู่ขวัญสุดฮอตของภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดในโลกตลอดกาลแห่งยุคนั้น

Leo-Oscar-88-Pics02

หลังจาก ไททานิก ลีโอ ก็ได้โชว์บทบาทที่ท้าทายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบท Howard Hughes เศรษฐีหนุ่มที่เป็นโรคหวาดระแวงเชื้อโรค ในหนัง The Aviator หรือ จะบู๊ ถล่มทลาย ในบท Danny Archer จากหนังเรื่อง Blood Diamond แต่ที่ขึ้นหิ้งสุดๆคือ บท Jordan Belfort นายหน้าค้าหุ้นหัวใสในภาพยนตร์ The Wolf of Wall Street ที่ส่งผลให้ ลีโอ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากลูกโลกทองคำ มาได้ แต่เมื่อมาถึงเวที ออสการ์ ลีโอ ก็ต้องกินแห้วอีกครั้ง เมื่อพ่ายให้กับ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ จาก Dallas Buyers Club

Leo-Oscar-88-Pics03

ด้วยระยะเวลากว่า 23 ปีที่ ลีโอ ได้เข้าชิงออสการ์ถึง 5 ครั้ง ( ค.ศ. 1993 – ค.ศ. 2016 ) จึงก่อให้เกิดคำถามมากมายว่า ทำไมลีโอถึงยังไม่ได้รับออสการ์ซักที เพราะเขาได้มอบการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเรา จากภาพยนตร์แทบทุกเรื่อง แต่เมื่อถึงเวลาในปีนั้นก็จะมีดาราชายคนอื่นที่ได้มอบการแสดงที่ท้าทายมากกว่า จนได้รับรางวัลออสการ์ไปแทน ถึงขั้นเคยมีคำกล่าวติดตลกร้ายที่ว่า ถ้าอนาคตข้างหน้ามีการสร้างหนังที่เกี่ยวกับชีวประวัติของลีโอนาร์โด คนที่แสดงเป็นลีโออาจจะได้รับรางวัลออสการ์ ทั้งๆที่ลีโอตัวจริงนั้นไม่เคยได้รับก็เป็นได้

Leo-Oscar-88-Pics04

แต่ในปีนี้ ลีโอ กลับมาด้วยบทบาทที่สุดแสนจะท้าทาย จากภาพยนตร์เรื่อง The Revenant ซึ่งเขารับบทเป็น Hugh Glass ชายหนุ่มที่โดนเพื่อนๆหักหลังให้ตายในป่าอย่างทรมานซึ่งเขาต้องเอาตัวรอดเพื่อกลับมาแก้แค้นทุกคน โดย The Revenant นั้นเป็นฝีมือการกำกับของ ผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ (ขนาดผู้กำกับยังเคยได้) อย่าง Alejandro G. Iñárritu ที่เคยส่ง Birdman คว้าออสการ์มาแล้ว ครั้งนี้ชาวโลกทุกคนจึงคาดหวังว่า ลีโอ จะต้องได้รางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน

Leo-Oscar-88-Pics05

แต่ใช่ว่าหนทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ในเมื่อปีนี้ ก็มีภาพยนตร์อีกเรื่องที่เป็นกระแสแรงไม่แพ้กัน (อีกแล้ว) และที่สำคัญการแสดงอันซับซ้อนในบทบาท จิตรกรที่หลงใหลการแต่งหญิงจนนำไปสู่การผ่าตัดแปลงเพศครั้งแรกของโลก ของ เอดดี้ เรดเมน (ที่เคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วในปีก่อน) ยังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของลีโอ และภาพยนตร์แนวดราม่าแบบนี้ย่อมเป็นของชอบของกรรมการออสการ์อยู่แล้ว ส่งผลให้กองเชียร์ทั่วโลกที่คอยลุ้นแทนลีโอ ต่างพากันลุ้นหนักกว่าเดิมเมื่อต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัว

Leonardo DiCaprio accepts the Oscar for Best Actor for the movie "The Revenant" at the 88th Academy Awards in Hollywood, California February 28, 2016. REUTERS/Mario Anzuoni
Cr. Pics REUTERS/Mario Anzuoni

จนเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2016 (ตามเวลาบ้านเรา) พิธีกรในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 88 ได้ขานชื่อของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของออสการ์ปีนี้ ทั้งผู้ที่อยู่ในงานและผู้ชมทางบ้านต่างดีใจแทน ลีโอ กันถ้วนหน้า เพราะนับเวลากว่า 23 ปีที่เข้าชิง จนเขาได้รับรางวัลในวันนี้ก็เป็นผลมาจากความพยายามที่ไม่ย่อท้อของเขานั่นเอง

และด้วยทั้งหมดนี้เอง ชาวเน็ตก็ได้มีตัดต่อภาพรางวัลออสการ์กับหนุ่มลีโอเข้าด้วยกันเพื่อเป็นการหยิกแกมหยอกและแสดงความดีใจกับรางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตของเรา ซึ่งจะน่ารักและตลกร้ายแค่ไหน เราจะพาชาว Favforward ไปชมกันเลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube

keyboard_arrow_up