หนังจีนกำลังภายใน

เอาใจคนไม่เที่ยวตรุษจีนด้วย 7 หนังจีนกำลังภายในมันส์ๆ

หนังจีนกำลังภายใน
หนังจีนกำลังภายใน

เอาใจคนไม่เที่ยวตรุษจีนด้วย 7 หนังจีนกำลังภายใน มันส์ๆ

“新年快樂” ชาว Fav Forward ที่มีเชื้อสายจีนทุกคน สำหรับใครที่ไม่มีแพลนออกไปเที่ยวตรุษจีนกันที่ไหน วันนี้เรามี 7 หนังจีนกำลังภายใน มันส์ๆ มาไว้เป็นตัวเลือกให้ดูร่วมกันภายในครอบครัวแล้วครับ

Sword Master (2016)

“Sword Master หรือ “ดาบปราบเทวดา” เป็นภาพยนตร์กำลังภายในที่เข้าฉายในรูปแบบสามมิติ นำแสดงโดยดาราแถวหน้าอย่าง “หลิน เกิงซิน” “เจียง อวี้เหยียน” และอำนวยการสร้าง/เขียนบทโดย “ฉีเคอะ” บอกเล่าเรื่องราวของคุณชาย “เจียเฮียวฮง” จอมยุทธ์กระบี่ที่เบื่อหน่ายกับชีวิตการต่อสู้ เขาจึงไปหลบซ่อนตัว ณ ดินแดนอันไกลโพ้นพร้อมใช้ชื่อใหม่ว่า “อากิก” ในขณะเดียวกัน “เสี่ยวลี่” จอมยุทธ์ที่หมายมั่นว่าในชีวิตจะต้องได้ประลองคมดาบกับคุณชายสักครั้งก็กำลังเดินทางออกตามหาเขาเช่นกัน

The White Haired Witch of Lunar Kingdom (2014)

เชื่อว่าคอหนังจีนกำลังภายในในประเทศไทยคงต้องคุ้นเคยกับชื่อ “นางพญาผมขาว” อย่างแน่นอน โดย The White Haired Witch of Lunar Kingdom หรือ “เดชนางพญาผมขาว” เวอร์ชั่นล่าสุดก็ได้ “ฟ่านปิงปิง” ซูเปอร์สตาร์จากจีนแผ่นดินใหญ่มารับบทนำครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความแค้นจนทำให้สาวบริสุทธิ์ต้องกลายมาเป็นปีศาจที่น่าเกรงกลัวเช่นนี้

Kung Fu Hustle (2004)

แค่มีชื่อ “โจว ซิงฉือ” บนโปสเตอร์ก็การันตีแล้วว่าหนังจีนกำลังภายในเรื่องนี้ต้องเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างแน่นอน โดย Kung Fu Hustle หรือ “คนเล็กหมัดเทวดา” เป็นฝีมือการกำกับ/อำนวยการสร้าง/เขียนบทและนำแสดงโดยโจว ซิงฉือ (ทำหมดทุกหน้าที่) บอกเล่าเรื่องราวในเซียงไฮ้ช่วงยุค 1930 ที่เต็มไปด้วยอันธพาลครองเมือง ณ ตรอกเล้าหมู “ซิง” โจรไร้ฝีมือที่พยายามจะฝึกวิทยายุทธเพื่อต้องการเอาชนะหัวหน้ากลุ่มโจรให้ได้

The Forbidden Kingdom (2008)

“The Forbidden Kingdom หรือ หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ คือหนังจีนระดับตำนานที่ได้สุดยอดนักแสดงคิวบู๊อันเลื่องชื่ออย่าง “เฉินหลง” มาร่วมงานกับ “เจท ลี” เป็นครั้งแรก โดยดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากวรรณกรรมอันเลื่องชื่อของจีนอย่าง “ไซอิ๋ว”

Detective Dee, Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (2010)

“Detective Dee, Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame หรือ ตี๋เหรินเจี๋ย ดาบทะลุคนไฟ เป็นหนังฮ่องกงกำลังภายในแนวสืบสวนสอบสวนที่บอกเล่าเรื่องราวในยุคของราชวงศ์ถัง ที่ “พระนางบูเช็คเทียน” ได้ขึ้นครองราชย์เป็นฮ่องเต้ ซึ่งขณะที่กำลังเฉลิมฉลองด้วยการก่อสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ นายช่างที่ควบคุมงานก็เกิดไฟลุกท่วมตัวอย่างปริศนา พระนางจึงมีราชโองการให้เบิกตัว “ตี๋เหรินเจี๋ย” นักสืบราชสำนักออกมาสืบคดี

14 Blades (2010)

14 Bladesหรือ 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร เป็นหนังฮ่องกงกำลังภายในที่ดัดแปลงมาจากหนังเก่าเมื่อ 25 ปีที่แล้วชื่อ “Police Pool of Blood” โดยบอกเล่าเรื่องราวในยุคราชวงศ์หมิง ที่ราชสำนักจะนำกำพร้าทั่วประเทศมาชุบเลี้ยงให้เป็นมือสังหารที่เรียกว่า “จินยี่เหว่ย” (องครักษ์เสื้อแพร) ซึ่งแต่ละคนจะได้รับดาบ 14 เล่ม แบ่งเป็น 8 เล่มใช้ทรมาน 5 เล่มใช้สังหาร และ 1 เล่มใช้ปลิดชีพตนเองหากทำภารกิจไม่สำเร็จ

The Flying Swords of Dragon Gate (2011)

“The Flying Swords of Dragon Gate หรือ พยัคฆ์ตะลุยพยัคฆ์ อีกหนึ่งงานกำกับของ “ฉีเคอะ” เจ้าพ่องานหนังกำลังภายใน โดยหนังเรื่องนี้ได้รีเมคมาจากหนังเรื่อง ตะลุยแดนพยัคฆ์ (1966) และ เดชคัมภีร์แดนพยัคฆ์ (1992) บอกเล่าเรื่องราวที่ยุทธจักรกำลังปั่นป่วนเมื่อมหาขันทีได้เข้ายึดอำนาจเบ็ดเสร็จแทนฮ่องเต้

และนี่ก็เป็นหนังจีนกำลังภายใน 7 เรื่องมันส์ๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ครั้งหน้าเราจะรวบรวมหนังแนวไหนมาฝากเพื่อนๆ ชาว Fav Forward อีกนั้นก็อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: YouTube

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมหนังสงครามน่าดูในช่วงยุคนาซี

รวม 5 หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ของฆาตกรที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

keyboard_arrow_up