00

รวม 5 หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ของฆาตกรที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

00
00

รวม 5 หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ของฆาตกรที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

ในบรรดาหนังต่างๆ ที่เข้าฉาย เชื่อว่าหนังแนวฆาตกรรมสยองขวัญก็เป็นอีกหนึ่งแนวที่ได้กระแสตอบรับดีแทบจะทุกครั้ง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 5 หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ของฆาตกรที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์กัน

 หนังที่สร้างจากเรื่องจริง

Leatherface (2017)

เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วสำหรับ Leatherface ภาพยนตร์รีบูทของ The Texas Chainsaw หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม สิงหาสับ ที่ถูกสร้างมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

โดย The Texas Chainsaw มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของฆาตกรสุดโหดแห่งรัฐวิสคอนซินอย่าง Edward Theodore Gein (เอ็ดเวิร์ด ธีโอดอร์ กีน) ชายหนุ่มผู้เติบโตมาในครอบครัวที่พ่อเป็นขี้เหล้า ส่วนแม่เป็นคนเคร่งศาสนา ด้วยความที่เอ็ดเวิร์ดเป็นเด็กหัวอ่อนจึงมักหลงเชื่อคำสอนประหลาดๆ ของแม่ อาทิ การมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงจะทำให้ตกนรก จนกระทั่งทุกคนในบ้านเสียชีวิต เอ็ดเวิร์ดจึงได้แสดงอาการที่ผิดปกติทางจิตออกมาด้วยการเริ่มต้นฆ่าผู้หญิงและสะสมชิ้นส่วนมนุษย์ โดยเฉพาะบริเวณผิวหนังที่เขาจะบรรจงแล่ออกมาเป็นแผ่นอย่างสวยงามเพื่อนำไปสวมใส่

ท้ายที่สุดเมื่อเอ็ดเวิร์ดโดนจับกุม แต่ทางการให้ความเห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เขาทำล้วนเกิดขึ้นมาจากความผิดปกติทางจิต จึงทำให้เอ็ดเวิร์ดถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแทนการจับกุมตัว ส่งผลให้ชาวเมืองในรัฐวิสคอนซินไม่พอใจเป็นอย่างมาก

หนังที่สร้างจากเรื่องจริง

The Snowtown Murders (2011)

เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยังคงสะเทือนใจผู้คนมาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับ “คดีฆาตกรรมที่เมืองสโนว์ทาวน์” ที่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้กว่า 11 ราย ด้วยฝีมือของกลุ่มคนที่อ้างว่าโดนสังคมกดขี่ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเกลียดรักร่วมเพศอย่างเข้าไส้

ทั้งนี้ก่อนลงมือฆ่าเหยื่อ Jason Bunting หัวหน้าฆาตกรจะออกอุบายให้เหยื่อบอกกับเพื่อนหรือคนรู้จักว่าจะเดินทางไปนอกเมืองสักพัก ซึ่งกว่า 8 ศพได้ถูกเจอในตู้เซฟที่ถูกทิ้งร้างของธนาคารในเขต Snowtown ส่วนศพอื่นๆ ก็ล้วนถูกชำแหละและมีร่องรอยถูกทรมานอย่างเหี้ยมโหดไม่เว้นแม้แต่ผู้พิการทางสมอง

หนังที่สร้างจากเรื่องจริง

Borderland (2007)

Borderland ถูกสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของราชายาเสพติดอย่าง Adolfo Constanzo ผู้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมทารุณ โดยเขามักจะจับผู้ที่คิดต่างหรือคนที่ไม่ลงรอยกับธุรกิจของเขาไปกระทำการฆาตกรรมอย่างเลือดเย็นในพิธีที่ดูเหมือนราวกับว่ากำลังบูชาซาตานอยู่ก็ไม่ปาน

Dahmer

Dahmer (2002)

Dahmer คือภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องที่โหดเหี้ยมที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์อย่าง Jeffrey Dahmer ที่ได้ลงมือสังหารผู้บริสุทธิ์ไปกว่า 17 ราย โดยศพแรกที่ได้ลงมือฆ่าคือคู่ขาของเขาเมื่อตอนอายุ 18 ปี

ด้วยความที่เป็นคนหน้าตาดีและมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ จึงทำให้เจฟฟรีย์สามารถล่อลวงเหยื่อที่เป็นรักร่วมเพศมายังที่พักและลงมือสังหารได้อย่างง่ายดาย จนกระทั่งในปี 1991 ที่เขาถูกจับกุมคาห้องพักพร้อมหลักฐานเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกเก็บไว้ตามที่ต่างๆ เจฟฟรีย์จึงถูกพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิตและถูกฆ่าตายในเรือนจำด้วยฝีมือนักโทษด้วยกันเองในเวลาต่อมา

From Hell

From Hell (2001)

คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Jack the Ripper ฆาตกรต่อเนื่องสุดอื้อฉาวอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์เรื่อง From Hell ได้หยิบยกเอาเรื่องราวของฆาตกรผู้นี้มาถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง

Jack the Ripper คือฆาตกรสุดลึกลับที่แม้แต่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับเขาได้ แจ็คจึงเปรียบเสมือนกับฝันร้ายยามค่ำคืนที่ชาวลอนดอนทุกคนในยุคนั้นต่างสะพรึงกลัว โดยเขามักจะเลือกลงมือในย่านไวต์ชาเปล ชุมชนสลัมสุดเสื่อมโทรมที่เต็มไปด้วยพื้นที่รกร้าง ทั้งนี้เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นหญิงขายบริการที่ถูกเชือดคอและหั่นตรงช่วงท้องพร้อมกับควักอวัยวะภายในออกมา ซึ่งฆาตกรจะต้องเป็นผู้ที่ชำนาญด้านการแพทย์กายวิภาคเป็นอย่างดี


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Pinterest

keyboard_arrow_up