Fav Music update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

Fav Music update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

What : Fav Music update พื้นที่เอาใจนักฟังเพลงที่ขอรวบรวมเอาผลงานใหม่จากวงดนตรีทั้งไทยและเทศมาเสิร์ฟให้แบบไม่จำกัดค่าย ไม่จำกัดแนวเพลง ให้เลือกเสพได้ตามความชอบส่วนตัว เพลงไหนดี เพลงไหนโดน MV ไหนออกใหม่เรารวบรวมไว้ที่นี่

สำหรับสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ท่ามกลางความร้อนแรงของอากาศบ้านเรา นอกเหนือจากไปทำงานแล้ว เชื่อว่าหลายคนหากมีเวลาว่างคงเลือกที่จะเก็บตัวอยู่กับบ้านมากกว่าจะฝ่าเปลวแดดร้อนแรงออกไปเที่ยวข้างนอกกันแต่จะให้อยู่เฉยๆ ก็คงไม่ได้อะไรกันขึ้นมา ฉะนั้นมาฟังเพลงกันดีกว่า

1.Mild – I Got You

I Got You ซิงเกิ้ลล่าสุดจากวง Mild แห่งค่ายเพลง Spicydisc ที่มาพร้อมกับบทเพลงอารมณ์สดใส เมโลดี้สวยงาม เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของความสวยงามแห่งมิตรภาพภายในวง และแฟนเพลงที่คอยติดตามผลงานของทางวงด้วยดีเสมอมา และไม่ว่าจะฝนตก แดดออกร้อนแรงสักแค่ไหน เชื่อเถอะว่าเพลงนี้คุณสามารถเปิดฟังได้ทุกอารมณ์อย่างแท้จริง

แค่เพียงท่อนฮุคของเพลง “แค่มีเธอ แค่มีเธอ แค่มีเธอ อยู่กับฉันฤดูกาลใดก็ไม่สำคัญ ทุกวันไม่เคยเหงาใจ แค่มีเธอแค่มีเธอแค่มีเธอข้างกายไม่ต้องสนใจใครแค่ให้เธอมั่นใจว่าฉันจะไม่มีใครนอกจากเธอ” ก็บอกให้เรารู้แล้วล่ะว่า วันดีๆ ยังคงมีอยู่เสมอ เพียงแค่มีกันและกันก็พอ

 

2.Slot Machine – ได้เวลา

ได้เวลา ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Slot Machine ที่เป็นเพลงในภาคภาษาไทยของ And we go จากอีพีอัลบั้ม Spin The World Thailand Edition ที่ยังคงคอนเซ็ปท์ความเป็นร็อกที่หนักแน่น แต่ก็เพิ่มสีสันให้ตัวดนตรีด้วยไลน์ซินธิไซร์เซอร์ช่วงท้ายของบทเพลง กลายเป็นความสวยงามของบทเพลงที่มาพร้อมความหนักแน่นตามสไตล์ของทางวง

อย่างไรก็ตาม หากสังเกตุให้ดีสิ่งหนึ่งที่ทางวงพยายามนำเสนอมาโดยตลอดก็คือ การแต่งเพลงที่มีเนื้อหาดีๆ ในแง่ของการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Slot Machine ที่ทำให้บทเพลงของพวกเขายังคงร่วมสมัยอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

 

3.Klear – ไว้ใจ

ไว้ใจ ซิงเกิ้ลคัฟเวอร์งานเก่าจากวงไฮดร้า (วงดนตรีของป้าง นครินทร์ และ ปอน์ ธนา โด่งดังอย่างมากช่วงยุค 90s) ที่ Klear นำมาถ่ายทอดตามสไตล์ป็อป-ร็อกของตัวเองได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยเสียงร้องของแพท นักร้องนำที่ผสานกับการเรียบเรียงดนตรีที่ฟังง่าย และยังคงความเป็น Klear ได้อย่างชัดเจน สำหรับแฟนๆ ของทางวงที่กำลังรองานใหม่อยู่นั้นน่าจะชอบได้ไม่ยาก

 

4. ฆาตกรต่อเนื่อง – Yes’Sir days

Yes’Sir days อีกหนึ่งวงดนตรีคุณภาพจาก Genie Records มาพร้อมซิงเกิ้ลล่าสุด ฆาตกรต่อเนื่อง เพลงป็อป-ร็อกตามสไตล์ ที่เพิ่มเติมสีสันด้วยเครื่องดนตรีอย่างเทิร์น เทเบิ้ล ให้เป็นกลิ่นอายได้พอคิดถึงวงดนตรีนู เมทัล ช่วงปลายยุค 90s ได้พอหอมปากหอมคอ เนื้อร้องและทำนองเพลงนี้โดย เหมือนเพชร อำมะระ นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นผู้บริหารค่ายเพลง Nevermind Records ในเครือ Gmm Grammy

 

5.The Jukk – ความเป็นจริง

MV ความเป็นจริง ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้ม The Clip ของ The Jukk อินดี้ป็อปจากค่ายเพลงขวัญใจเด็กแนวอย่าง Smallroom ที่ปล่อยออกมาช่วงต้นปี 2016

สำหรับซิงเกิ้ล ความเป็นจริง มาพร้อมกับซาวด์เพลงป็อปฟังสบายๆ ย่อยง่าย เต็มไปด้วยเมโลดี้สวยๆ ที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของทางวงที่เชื่อเหลือเกินว่าน่าจะถูกใจแฟนเพลงเก่าๆ ของพวกเขา รวมถึงแฟนเพลงใหม่ๆ ที่หากได้เคยฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรก เชื่อเหลือเกินว่า The Jukk น่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีขวัญใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว

keyboard_arrow_up