แบบทรงผมสั้น

5 แบบทรงผมสั้นผู้ชายยอดฮิตในปี 2019

แบบทรงผมสั้น
แบบทรงผมสั้น

5 แบบทรงผมสั้น ผู้ชายยอดฮิตในปี 2019

ถ้าไม่อยากเสียเวลาในการเซ็ตผมตอนตื่นนอน วันนี้เรามี 5 แบบทรงผมสั้น สำหรับผู้ชายที่ฮิตในปี 2019 มาฝากไว้ให้เป็นแนวทางสำหรับหนุ่มๆ Fav Forward ที่กำลังมองหาทรงผมกันอยู่ครับ

Undercut + Slick Back

1.ทรงอันเดอร์คัท เฟด + สลีค แบค (Undercut + Slick Back)

แบบทรงผมสั้น สุดเทรนดี้ตอนนี้คงหนีไม่พ้นทรงอันเดอร์คัท เฟดที่รับกับรูปหน้าได้ทุกทรงด้วยการไถเฟดไล่ระดับผมจากบนลงล่าง แล้วเพิ่มความยูนีคให้กับผมด้านบนด้วยการทำสลีค หวีปาดไปด้านหลัง ยิ่งโดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีใบหน้าค่อนข้างสั้น การไว้อันเดอร์คัท เฟด + สลีค แบค จะทำให้รูปหน้าดูยาวเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และแน่นอนว่าในขณะที่ผมไม่ได้รับการจัดทรง คุณอาจรวบผมยาวด้านบนมัดบันแทน

แบบทรงผมสั้น

2.ทรงสกินเฮด (Skin Head)

ถือเป็นทรงผมอมตะยอดฮิตตลอดกาลของผู้ชาย สำหรับผมทรงสกินเฮด ที่ไม่ว่าจะรูปหน้าแบบไหนก็สามารถตัดทรงนี้ได้ทั้งนั้น ยิ่งโดยเฉพาะในบ้านเราที่มีอากาศค่อนข้างร้อนชื้น การไว้ผมสั้นทรงสกินเฮดจะช่วยระบายความร้อนและดูแลรักษาความสะอาดได้ง่ายกว่าทรงอื่นๆ

Crop Top

3.ทรงครอปท็อป (Crop Top)

ทรงครอปท็อป หรือ ทรงกะลาครอบ มีจุดเด่นอยู่ที่การไว้ผมสั้นบริเวณด้านหน้า (หน้าม้า) แล้วตัดไล่ระดับให้ใกล้เคียงกันไปจนถึงบริเวณท้ายทอย เหมาะสำหรับอากาศในบ้านเราแบบสุดๆ

Buzz Cut

4.ทรงบัซ คัท (Buzz Cut)

คล้ายๆ กันกับทรงสกินเฮด หรือ ทรงนักเรียนในบ้านเรา แต่ทรงบัซ คัทจะเพิ่มลูกเล่นบริเวณด้านบนด้วยการใช้หวีรองทรงในการตัด ส่วนด้านข้างจะใช้แบตตาเลี่ยนในการไถเก็บคล้ายๆ กับสกินเฮด ทรงนี้จะเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่มีรูปหน้าเหลี่ยมหรือมีสันกรามเพราะจะทำให้หน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

Quiff

5.ทรงควิฟ (Quiff)

สุดท้ายกับ ทรงควิฟ เหมาะกับผู้ชายที่มีผมหน้า โดยจะตัดให้ผมด้านล่างและด้านข้างสั้นแล้วปล่อยด้านบนให้ยาวเพื่อเอาไว้เซ็ตไปยังด้านหลัง จุดเด่นของทรงผมนี้เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างโมเดิร์นและมีวิธีการเซ็ตที่ไม่ยุ่งยากเท่าทรงอื่นๆ

และนี่ก็คือ 5 แบบทรงผมสั้น ยอดฮิตสำหรับผู้ชายในปีนี้ที่เราได้หยิบมาฝากกัน ชาว Fav Forward สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับสไตล์ของตนกันได้เลยครับ


  • ข้อมูลประกอบ: –
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทรนด์ทรงผมผู้ชายหลักๆ จัดลิสต์มาให้เลือกไว้ในปี 2019

3 ทรงผมผู้ชาย ยอดฮิตของคนเอเชีย ช่วยโกงอายุ ตัดกี่ครั้งก็ไม่เชย

keyboard_arrow_up