คุณตาวัย 84 เจ้าของไอจี SLVR TETSUYA กับการแต่งตัวที่ไม่ให้อายุมาเป็นข้อจำกัด

คุณตาวัย 84 เจ้าของไอจี SLVR TETSUYA

กับการแต่งตัวที่ไม่ให้อายุมาเป็นข้อจำกัด

หนุ่มๆ Fav Forward เคยจินตนาการตัวเองในตอนอายุ 80 ปีข้างหน้าไหมครับ ว่าจะเป็นแบบไหน? วันนี้เรามีคุณตาสุดฮิปวัย 84 ผู้ที่ไม่ยอมให้อายุมาเป็นตัวกำหนดรสนิยมในการเสพย์แฟชั่นมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันครับ

โดยคุณตาวัย 84 นี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Tetsuya อดีตเคยเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ในจังหวัดอาคิตะ ก่อนที่จะเกษียณออกมาอยู่บ้าน ซึ่งอย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่าประเทศญี่ปุ่น ณ ตอนนี้กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ หลายๆ ครั้งที่ผู้สูงอายุไม่อยากเกษียณเนื่องจากกลัวว่าตัวเองจะกลายเป็นภาระให้กับลูกหลาน จึงทำให้ในบางครั้งพวกเขาตัดสินใจก่ออาชญากรรมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้โดนจับกุมไปอยู่ภายในเรือนจำ ที่ที่ซึ่งมีคนคอยทำหน้าที่ดูแลและเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา

ด้วยเหตุนี้เองลูกหลานหลายๆ ครอบครัวจึงพยายามที่จะทำให้ผู้สูงอายุภายในบ้านรู้สึกกลับมามีชีวิตชีวาและมองเห็นคุณค่าในตัวเองเพิ่มอีกครั้ง เช่นเดียวกับหลานของคุณตา Tetsuya ที่นึกสนุกไม่อยากให้ตาต้องอยู่บ้านแบบเหงาๆ เลยหยิบเอาเสื้อผ้าและคว้ากล้องคู่ใจ มาถ่ายภาพคุณตาในมุมที่แปลกตาไปจากเคย พร้อมกันนี้ยังเปิดบัญชีอินสตาแกรม SLVR TETSUYA เพื่อแชร์ภาพถ่ายคุณตากับแฟชั่นต่างๆ ให้ผู้คนบนโลกโซเชียลได้เสพย์มุมมองของชายสูงอายุที่ไม่ได้ให้อายุมาเป็นตัวกำหนดแฟชั่นในการแต่งกายอีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่เปิดบัญชีอินสตาแกรมเพียงไม่นาน คุณตา Tetsuya ก็มียอดฟอลโล่วเวอร์พุ่งสูงกว่าหนึ่งหมื่นคนภายในหนึ่งวัน และหากนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้คุณตาก็มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบถึงครึ่งแสนแล้ว (ถ้าเป็นบ้านเราต้องเรียกว่าเน็ตไอดอลคนใหม่แล้วล่ะ)

ทั้งนี้นอกเหนือจากความเก่งกาจในการสไตล์ลิสต์เสื้อผ้าของหลานแล้ว คุณตาเองก็มีแอดติจูดในการถ่ายรูปที่เท่ คูล และได้อารมณ์ความฮิปไม่แพ้นายแบบวัยรุ่นเลยทีเดียว เมื่อนำสองสิ่งนี้มาผนวกเข้าด้วยกันเลยเกิดเป็นภาพความคอนทราสที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สูงอายุหลายๆ คนได้เริ่มมาทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองชอบเพิ่มมากขึ้น

เพราะในบางครั้งอายุก็ไม่ใช่ข้อจำกัดในการทำสิ่งต่างๆ

บนโลกใบนี้เสมอไป…


เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สไตล์การแต่งตัวของดารา คนดังชายวัย 40 อัพที่หยิบมาแต่งตามให้ดูดี สมวัย

ส่งต่อแฟชั่นจากรุ่นพ่อ กางเกงขากระบอก ที่กลับมาฮิตอีกครั้ง

keyboard_arrow_up