สไตล์การแต่งตัวของดารา

สไตล์การแต่งตัวของดารา คนดังชายวัย 40 อัพที่หยิบมาแต่งตามให้ดูดี สมวัย

สไตล์การแต่งตัวของดารา
สไตล์การแต่งตัวของดารา

สไตล์การแต่งตัวของดารา คนดังชายวัย 40 อัพที่หยิบมาแต่งตามให้ดูดี สมวัย

มีคำกล่าวไว้ว่า จริงๆ แล้วชีวิตของผู้ชายจะเริ่มจริงๆ เมื่ออายุย่างเข้าวัย 40 ทั้งเรื่องความพร้อมทางด้านการเงินในการดูแลตัวเองทั้งสุขภาพ การแต่งตัว กรูมมิ่ง หรือแม้กระทั่งความพร้อมในการสร้างเนื้อสร้างตัว และเมื่อที่คุณมีเงินมากพอที่จะดูแลตัวเอง มันไม่จำเป็นเลยที่จะซื้อทุกอย่างที่ชอบ แต่ขอให้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดที่ใช่เพื่อตัวเอง โดยใช้หลักง่ายๆ ในการเลือกแต่งจากสิ่งเหล่านี้

ระวังเรื่องการสวมชุดสไตล์สปอร์ต

เสื้อฮู้ดดี้ หมวกแก๊ป และเป้สะพายหลังทรงสปอร์ต อาจไม่ค่อยเหมาะเท่าไรในวันสบายๆ เก็บสไตล์เหล่านี้เอาไว้สำหรับใส่ออกกำลังกาย แทนที่จะเปลี่ยนมาเป็นหนึ่งในสไตล์สำหรับแต่งในชีวิตประจำวันดีกว่า

Double Denim

อย่าใส่ดับเบิ้ล เดนิม

การใส่ยีนส์ชนยีนส์ แสดงออกถึงความเป็นฮิปสเตอร์ได้อีกนัยยะ แต่ถ้าคุณอายุก้าวข้ามเลข 4 ไปแล้วและต้องการที่จะใส่ยีนส์ เราแนะนำว่าให้ใส่กับเสื้อยืดสีพื้น เสื้อเชิ้ตอ๊อกซ์ฟอร์ดสบายๆ รวมไปถึงการจับคู่เชิ้ตกับกางเกงชิโน่สีเอิร์ธโทนก็ได้เช่นกัน

Classic sneaker

สนีกเกอร์แบบคลาสิกยังคงนำมาใส่ได้

รองเท้าสนีกเกอร์รุ่นคลาสสิกที่ไม่ได้ตามเทรนด์แฟชั่นอย่างสไตล์ Chunky คุณก็สามารถใส่มิกซ์กับชุดที่เป็นทางการได้เช่นกันเพื่อปรับลุคให้ดูแคตชวลขึ้น เช่น adidas Stan Smith, New Balance, nike classic cortez โดยเฉพาะสนีกเกอร์ที่มมีสีขาวหรือดำล้วน ค่อนข้างจะสวมใส่กับเสื้อผ้าได้หลายลุค ในขณะที่เหมาะกับวัยของคุณด้วยเช่นกัน

อย่าพยายามปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตเพื่อโชว์หน้าอกมากเกินไป

เราไม่ได้ห้ามให้คุณไม่ปลดกระดุมคอเสื้อ แต่บางทีการปลดเม็ดเดียวจากปกลงมาก็เพียงพอแล้วสำหรับการแต่งตัวของชายวัย 40 เพราะถ้าปลดมากเกินไปเกิน 2 เม็ดแล้วแต่งคู่กับกางเกงขาสั้น ลุคนั้นจะกลายเป็นลุคยอดแย่ที่คุณไม่อยากใส่อีกเลยแน่นอน

เสื้อยืดแขนยาวหรือผ้านิตก็น่าสนใจ

อย่ากังวลว่าการหยิบเสื้อแขนยาวมาใส่จะดูแก่ แต่มันจะช่วยเพิ่มความภูมิฐานและสมวัยให้คุณ โดยเฉพาะผ้านิตที่ไม่ใช่ไหมพรมถัก แต่เป็นการทอแบบไหมละเอียด ให้ความรู้สึกไม่ร้อนจนเกินไป เลือกโทนสีเข้มหรือลายขวางสำหรับใส่คู่กับยีนส์สีเข้มก็ได้เช่นกัน

สไตล์ไอคอนวัย 40 อัพ

เดวิด เบคแฮม

เดวิด เบคแฮม

หลังจากวางมือจากการเป็นนักเตะ เดวิดถือเป็นอีกคนที่มีสไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจ กางเกงยีนส์เสื้อยืดสีเพลนหรือเชิ้ตคือชุดหลักที่เราจะสังเกตเห็นได้ว่าเค้าใส่บ่อยๆ โดยมีหมวกเบเร่ต์เป็นชิ้นคลาสสิกคอยเติมเต็มโททัลลุคของเดวิดให้ดูดี ส่วนรองเท้าจะมีหลักๆ อยู่ 2 สไตล์ คือรองเท้าบู้ทหนังกลับสีน้ำตาลหรือคลาสสิกสนีกเกอร์ และในวันที่ต้องการความเป็นทางการ สูททรงคลาสสิกสีเดียวกันทั้งชุดช่วยเสริมบุคลิกความมีเสน่ห์ให้เดวิดได้

ไรอัน เรย์โนลส์

ไรอัน เรย์โนลส์

การกลับมาโด่งดังอีกครั้งของ ไรอัน เรย์โนลส์ หลังจากรับบทใน Deadpool ซึ่งก่อนหน้าที่จะเป็นคุณพ่อลูกสอง ไรอันเคยได้รับรางวัลหนุ่มเซ็กซี่ที่สุดท็อป 100 ในปี 2010 และทุกวันนี้แม้จะเข้าสู่อายุ 40 กว่าแล้วแต่ก็ยังดูแลเรื่องการแต่งตัวและรูปร่างได้ดีไม่แพ้กัน นั่นคือการใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเพลน หรือเสื้อยืดแขนสั้นสีเพลนจับคู่กับกางเกงชิโน่และสวมทับด้วยแจ๊คเก็ตเพื่อเพิ่มความสมาร์ท แต่ที่สะดุดตาคือ รองเท้าคู่โปรดของเขา กลับเป็น Converse Chuck Taylor all star คู่ธรรมดาสีขาวที่ใส่เข้าได้ง่ายกับทุกลุค

 

โจเซฟ ‘เป๊ป’กวาดิโอล่า

1 ใน ผู้จัดการทีมนักเตะที่แต่งตัวได้ดีเยี่ยม ไม่ใช่เพียงแค่สูทที่เราเห็นเค้าใส่ในเกมนัดเตะ แต่กวาดิโอล่ายังมีสไตล์การแต่งตัวในโทนสุขุมนุ่มลึก เสื้อสเวตเตอร์คอวี” ที่เขานำมาสวมทับเสื้อเชิ้ตที่ผูกไทอยู่บ่อยๆ จนแทบจะกลายเป็นลายเซ็นประจำตัวไปแล้วหรือแม้แต่สูทแบบ Slim Fit ที่แต่งออกมาได้ดูดีที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลเลยทีเดียว นอกจากนี้เค้ายังมีการเลือก“ความยาวของขากางเกงที่เหมาะสมกับสรีระ” ไม่ยาวจนเกินขอบรองเท้า ฉะนั้นนอกจากบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมที่ทำให้ใครหลายคนติดตาม สไตล์การแต่งตัวแบบเหมาะสมของเขาก็เช่นกัน

keyboard_arrow_up