มีรึยัง! รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ที่ฮิตแน่ๆ ปี 2019

มีรึยัง! รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ที่ฮิตแน่ๆ ปี 2019

ปฏิเสธไม่ได้ที่บ้านคุณจะมีรองเท้าผ้าใบหรือสนีกเกอร์สักคู่เป็นไอเท็มฮอตในตู้เก็บรองเท้า ซึ่งเดิมที “รองเท้า” อาจมีประโยชน์เพื่อการใช้สอยในการสวมใส่ แต่ปัจจุบันกลายเป็นของสะสมและแสดงรสนิยมของผู้ใช้ ไม่ใช่แค่ดีไซน์ แต่บางคู่ถูกออกแบบมาจำนวนจำกัดและยังสอดแทรกความล้ำสมัยสะท้อนตัวตนของผู้ใส่และแสดงถึงสถานะทางสังคมได้อย่างดี แต่สำหรับปี 2019 รองเท้าผู้ชาย ไม่ได้มีแค่สนีกเกอร์หรือรองเท้าผ้าใบที่เป็นเทรนด์ฮิต เพราะยังมีอีกหลายสไตล์ในปีนี้ ที่คุณควรหยิบมาใส่ให้อินกับกระแส

Retro Trainer

รองเท้าพื้นยาง Retro Trainers

รองเท้า เรโทรถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ไม่เคยห่างหายจากวงการ และวนอยู่ในกระแสมาหลายปี เดิมทีถูกใช้งานเป็นรองเท้าบาสเกตบอลในช่วงยุค 80 และเริ่มขยับขยายรูปแบบให้มีพื้นสไตล์ Chunky ในยุค 90s และแน่นอนว่ารองเท้าพื้นยางกลับมานิยมอีกครั้งซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะ Sole สีท๊อฟฟี่ที่ห่างหายไป ถูกรังสรรค์ให้น่าสนใจด้วยการใช้สีแมทช์ระหว่างด้านบนและ midsole ให้รองเท้าของคุณเป็นจุดที่น่าสนใจ ใส่คู่กับกางเกง Joggers สักตัว ก็ดูมีสไตล์

Boat Shoes รองเท้าผู้ชาย

การกลับมาของ Boat Shoes

Boat Shoes รองเท้าสวมใส่สบายและเป็นตัวแทนของรองเท้าเหมาะสำหรับใส่หน้าร้อน รูปแบบดัดแปลงได้ 2 สไตล์ทั้งใส่ลำลองและเป็นทางการได้ แม้มันอาจจะไม่ใช่เทรนด์เด่นที่อยู่ในแต่ละยุคตลอด เพราะชาวสตรีทผู้มีอิทธิพลในการซื้อสูงไม่ได้นิยมมากนัก แต่ปีนี้ก็ยังกลับมาทวงพื้นที่ความฮิตคืนอีกครั้ง Boat Shoes นั้นมีหลากหลายวัสดุให้เลือกทั้งหนังแท้ หนังสักหราด แบบผ้าแคนวาสหรือหนังกลับ ด้วยสไตล์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็มีความพรีเมี่ยม สามารถแมทช์เท่ๆ ได้กับเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆ ได้ อาทิ เชิ้ต Oxford กางเกงชิโน่ หรือกางเกงขาสั้น

รองเท้าสี Bold Color

รองเท้าสี Bold Color

สังเกตุว่าการใช้สีของ Chunky ในปีนี้มีความกล้าเล่นมากขึ้น การผสมผสานของหลายสีบนตัวรองเท้าเหมาะกับฤดูร้อนเมื่อแสงของซัมเมอร์สาดมากระทบ ยิ่งขับสีให้โดดเด่น แม้กระทั่ง Wallabee ยังกล้าที่จะใช้สีพาสเทลมาแทนที่เฉดสีเอิร์ธโทนและสีเข้มแบบเดิมๆ ในขณะที่ Converse เปลี่ยน Chuck 70 ให้มีสีสันป๊อบคัลเลอร์สนุกมากขึ้นไปตามซีซั่น

Pool Slides

รองเท้าแตะ Sliders

รองเท้าแตะแบบสวมหรือที่เราเรียกอีกชื่อว่า Pool Slides มันถูกแปลตรงตัวว่าเหมาะสำหรับใส่ริมสระว่ายน้ำ แต่แฟชั่นนำมาปรับให้เป็สไตล์ที่ใส่สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น นอกจากใส่แบบเปลือย ยังสามารถใส่กับถุงเท้าได้อีกด้วย และที่เป็นผู้ริเริ่มความโด่งดังแบบ OG เลยน่าจะเป็น Adidas ส่วนรุ่นล่าสุดของปีนี้ที่ได้รับความนิยมสูงจะเป็นพวกแบรนด์จาก FILA เหตุผลที่ Pool Slides เข้ามามีอิทธิพล คือรูปแบบที่ดูแฟชั่นและสปอร์ต ผสานกันเหมาะกับใส่ในลุคสบายๆ อาทิกางเกงขาสั้นหรือขายาวผ้าลินิน นอกจากนี้ยังดูแลรักษาง่าย ราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับรองเท้าสไตล์อื่นที่ต้องได้รับการดูแลอย่างดีกว่า

adidas ZX 4000 4d

รองเท้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี

Techno Trainers ได้รับการพัฒนาอีกครั้ง เพราะปัจจุบันนอกจากดีไซน์สวยของรองเท้าที่ผู้คนมองหา การพัฒนาเทคโนโลยีในตัวรองเท้าที่ออกแบบมาให้สวมใส่สบายขึ้นนั่นคือสิ่งที่ตอบโจทย์คนยุคนี้เช่นกัน รองเท้าที่มีความยืดหยุ่นสูง และฟังก์ชั่นที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เหมาะสมกับรูปลักษณ์การใช้งานภายนอกของรองเท้า และแน่นอนว่าผู้ริเริ่มเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใส่ไว้ในรองเท้ายังคงเป็นแบรนด์ Nike, Adidas รวมไปถึงแบรนด์สุดฮิตอย่าง Under Armour ที่ได้คิดค้นชิปแทรคติดตามการเคลื่อนไหว สำหรับการเดิน วิ่ง ของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน รวมถึงรองเท้ากีฬาก็ถูกปรับหน้าตาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และใส่ในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น

อ่านต่อบทความน่าสนใจ

รองเท้าผ้าใบ Vans กับ 7 การคอลแลปสุดเท่ ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

รวมเทคโนโลยีเจ๋งๆของ รองเท้าวิ่งผู้ชาย ในปี 2019

[รีวิว] Under Armour Hovr Sonic 2 รองเท้าฝังชิปจับแทรคการวิ่ง ส่งแรงขับเป็นพลังให้วิ่งได้เร็วขึ้น

keyboard_arrow_up