Under Armour Hovr Sonic 2

[รีวิว] Under Armour Hovr Sonic 2 รองเท้าฝังชิปจับแทรคการวิ่ง ส่งแรงขับเป็นพลังให้วิ่งได้เร็วขึ้น

Under Armour Hovr Sonic 2
Under Armour Hovr Sonic 2

[รีวิว] Under Armour Hovr Sonic 2 รองเท้าฝังชิปจับแทรคการวิ่ง ส่งแรงขับเป็นพลังให้วิ่งได้เร็วขึ้น

คุณเคยเจ็บมาแล้วกี่ครั้ง…แพ้มาแล้วกี่หน นั่นคือสาเหตุที่ทำให้คุณเบื่อการวิ่งออกกำลังกายรึเปล่า? มันอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดที่ทำให้วิถีการวิ่งดีขึ้น เมื่อเปลี่ยนรองเท้าหรืออุปกรณ์การแต่งกายที่มีน้ำหนักเบา แต่ Under Armour Hovr Sonic 2 จะทำให้เห็นว่ารองเท้าที่ดีช่วยส่งแรงขับเคลื่อนทำความเร็วในการวิ่งได้มากขึ้นอย่างไร

Under Armour Hovr Sonic 2

Under Armour Sonic 2_5

รูปลักษณ์ภายนอก

แค่เห็นขอบของรองเท้าที่ไล่เฉดกราเดี้ยนสีก็กินขาด รีบตรงไปซื้อในทันที เฉดสีเขียว-ฟ้าที่สะท้อนแสงยามกลางวันและกลางคืนได้อย่างดีเยี่ยม ตัว Upper ทำจากผ้าตาข่ายมีรูระบายอากาศทั่ว Upper นั่นเป็นสาเหตุของการลดเหงื่อได้ดีขณะวิ่งหรือเดินในช่วงอากาศแบบนี้ สามารถรองรับความยืดหยุ่น ในขณะเดียวกันก็กระชับเท้า และพื้นเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกขนานนามว่า Hovr ถูกออกแบบให้เป็นแผ่นรองรับแรงกระแทกจากการวิ่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Zero Gravity คือเราจะวิ่งได้เหมือนดั่งไม่มีแรงโน้มถ่วงมาดึงเราไว้

Under Armour Hovr Sonic 2_3

เทคโนโลยี HOVR ที่ฝังอยู่ในพื้นรองเท้ามีแผ่นรองกันกระแทกที่ผลิตจากสารประกอบโฟมอันเป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์ที่ อันเดอร์ อาร์เมอร์ร่วมมือแบรนด์นักสร้างสรรค์ระดับโลกอย่าง ดาว เคมิคอล (Dow Chemical) และห่อหุ้มด้วยโครงสร้างตาข่ายหรือ Energy Web ที่ช่วยคงรูปร่างแผ่นรองกันกระแทกให้เหมาะกับสรีระของฝ่าเท้า เพื่อมอบแกนรับแรงกระแทกและคืนแรงส่งที่มีความแข็งแรง รวมถึงป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากการลงแรงวิ่งไม่สม่ำเสมอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

UA HOVR Sonic 2 _7

พร้อมกันนี้ UA Sonic 2 ยังฝังชิปการติดตามตัวบนรองเท้า (อื้อหือ) ถ้าบ้านไหนอยู่ๆ ภรรยาก็ซื้อ UA ตัวนี้ให้ เราว่าไม่ใช่สายเปย์ละ แต่อาจเป็นสายสะกดรอยตามแทนแน่ๆ ชิปการติดตามบนตัวรองเท้าช่วยสร้างประสบการณ์วิ่งแบบ Real Time โดยที่คุณไม่ต้องสวมใส่ Fitness Tracker เพิ่มเติม เพราะรองเท้าสามารถ Connected กับโลกออนไลน์ได้อย่างลงตัว ด้วยชิปที่ติดตามและส่งข้อมูลโดยตรงสู่แอปพลิเคชั่น MapMyRun เพื่อให้นักวิ่งดูรายละเอียดการวิ่งของตัวเอง เช่น ระยะทาง จำนวนก้าว ระยะของการแบ่งเพื่อการเร่งความเร็ว รวมไปถึงมาตรวัดการเดินที่มีความละเอียดมากขึ้นอย่าง การวัดจังหวะและความยาวของแต่ละก้าว

MapMyRun

MApMyRun คืออะไร?

  • Live Tracking การติดตามผลและเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์ ที่ให้ผู้ใช้สามารถวิ่งได้โดยไม่ต้องพกมือถือ หรือสมาร์ทวอทช์ ซึ่งจะช่วยให้มีสมาธิและนำไปสู่การวิ่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • In Depth Coaching การวิเคราะห์เชิงลึกที่ให้ผลลัพธ์ตรงกับผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ เสมือนมีโค้ชวิ่งส่วนตัว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • Customized Training Plan การออกแบบแผนการซ้อมวิ่งเฉพาะตัวบุคคล โดยกำหนดจากค่าน้ำหนัก และส่วนสูงของนักวิ่งแต่ละคน
  • Track Achievement การติดตามผลการวิ่งและการซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปประเมินและอกกแบบการวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้
  • Metrics การแสดงค่าและคำนวนผลต่างๆ ที่ควรรู้ในการออกกำลังกาย เช่น ระยะความยาวก้าว จำนวนก้าว การเร่งความเร็ว
  • Friends and Challenge Community ชุมชนออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้ได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงแข่งขันกันในกลุ่มนักวิ่งที่มีมากกว่า 245 ล้านยูสเซอร์

 Under Armour Sonic 2

UA Sonic 2 Performance

ตอนแรกที่ใส่ยังรู้สึกว่ารองเท้ามันรัดเกินไปรึเปล่า สำหรับการวิ่งจะมีปัญหามั้ย แต่เมื่อวิ่งไปเรื่อยๆ เหมือนรองเท้ามันทำหน้าที่บล็อกข้อเท้าหรือการกระแทกต่างๆ ที่สำคัญยังคืนแรงส่งกลับมาเป็นความเร็วที่ทำให้เราไปได้เร็วและไกลขึ้น หากจะให้ลองเทียบกับตัว Ultra Boost ที่ใส่อยู่เป็นประจำ เราว่าตัวนี้ดีกว่าในเรื่องการส่งกำลัง ที่สำคัญการระบายอากาศ Boost อาจไม่ค่อยเน้นย้ำเรื่องนี้เท่าไร แต่ UA นั้นให้ความรู้สึกไม่ร้อน หรืออับอย่างที่เคยเป็นในคู่ที่ผ่านๆ มา และอีกอย่างคือ รองเท้าวิ่งที่ผ่านมา พอวิ่งไปสักพักจะรู้สึกปวดเกร็งกล้ามเนื้ออาจจะเป็นเพราะการต้องปรับตัวในระยะแรกๆ แต่สำหรับ UA สามารถเข้ากันได้ดีกับการวิ่งของเราตั้งแต่แรกเริ่ม นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราอยากกลับมาออกกำลังกายหนักๆ อีกครั้ง

UA HOVR Sonic 2_6

สรุป

มีการรองรับแรงกระแทกที่มากขึ้นและปรับเปลี่ยนจังหวะการวิ่งให้เป็นความนุ่มนวล UA HOVR Sonic 2 เหมาะกับคนที่ยอมแพ้ในเรื่องระยะทางการวิ่ง เพราะการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ ได้วิ่งในระยะทางที่ยาวนานขึ้น และต้องการความยืดหยุ่นมากขึ้น และทันทีที่เท้าของคุณกระทบกับพื้นสัมผัส UA HOVR จะให้ความรู้สึกเหมือนไม่มีแรงโน้มถ่วงใดๆ

ความเป็นธรรมชาติ: สำหรับนักวิ่งที่ต้องการความยืดหยุ่นและการรองรับการกระแทกได้ดีเยี่ยม

การเชื่อมต่อกับระบบดิจิตอล: เทคโนโลยี Record Sensor ของ UA ช่วยติดตามการวิเคราะห์และจัดเก็บค่าต่างๆ ทุกตัวช่วยชี้วัดการทำงานเพื่อให้คุณรู้ว่าสิ่งที่คุณต้องปรับปรุงในการวิ่งครั้งต่อไปคืออะไร

ส่วน Upper: ถูกกักเก็บแล้วคืนเป็นแรงส่งเพิ่มพลังในการวิ่ง

ผิวตาข่ายของตัวรองเท้า ให้ความกระชับเท้า พร้อมระบายอากาศได้ในทันที ตัวรองเท้าน้ำหนักเบาแต่ส่งให้คุณเคลื่อนไปได้

น้ำหนักโดยรวมประมาณ : 10 ออนซ์

ราคา 4,790 บาท

keyboard_arrow_up