รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า

รองเท้าผ้าใบ Vans กับ 7 การคอลแลปสุดเท่ ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า
รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า

รองเท้าผ้าใบ Vans
กับ 7 การคอลแลปสุดเท่
ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

รองเท้าผ้าใบ Vans กับการคอลแลปเท่ๆ ระหว่างแบรนด์จนเกิดเป็นรองเท้าผ้าใบสุดเท่ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ กับ 7 คอลเลคชั่นการคอลแลปสุดเจ๋ง

รองเท้าผ้าใบ Vans รองเท้าสายสตรีทที่หลายคนเลือกให้เป็นแบรนด์คู่โปรด โดยเฉพาะรุ่น Vans Classic Old Skool ซึ่งเปรียบเสมือน Iconic ของรองเท้าผ้าใบ Vans เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ Vans ไม่ได้จำกัดตัวเองเพียงแค่นี้ สตรีทแฟชั่นแบรนด์นี้ยังขยายความน่าสนใจผ่านการคอลแลป (collaboration) กับแบรนด์อื่นๆ จนกลายเป็นรองเท้าผ้าใบคู่เจ๋ง ซึ่งวันนี้เราขอหยิบยกมาฝาก!

รองเท้าผ้าใบ Vans ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1966 โดยโด่งดังและเป็นที่รู้จักครั้งแรกจากพื้นรองเท้า Waffle ซึ่งในวันแรกที่เปิดตัวนั้นมีลูกค้ามาซื้อหารองเท้าผ้าใบ Vans ทั้งหมด 16 รายด้วยกัน เป็นรองเท้ารุ่น Vans #44 Deck Shoes หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ Vans Authentic นั่นเอง

รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า

• Vincent Van Gogh x Vans collection

การคอลแลปสุดพิเศษระหว่าง Vans กับจิตรกรชื่อดัง Vincent Van Gogh หรือแวน โก๊ะ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้รองเท้าผ้าใบ Vans ได้ร่วมมือกับ Van Gogh Museum หยิบเอาผลงานชิ้นสำคัญแนว post-impressionist มาเป็นไฮไลท์ อาทิ Skull, Almond Blossom, Sunflowers รวมทั้งภาพวาดของ Van Gogh

แต่ที่น่าสนใจและเรียกได้ว่าเป็นพระเอกของคอลเลคชั่นนี้ จนกลายเป็นรองเท้าผ้าใบ Vans รุ่น special edition ก็คือนำภาพวาดชื่อดัง Old Vineyard with Peasant Woman ไปปรากฏบนรองเท้ารุ่น Old Skool ขณะที่รองเท้ารุ่น Classic Slip-On นำลายมือของศิลปินแวน โก๊ะที่เขาส่งจดหมายถึงน้องชายมาดีไซน์ ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นไฮไลท์หายาก

นอกจากรองเท้าหลากลวดลายจากผลงานเด่นแล้ว คอลเลคชั่นนี้ยังประกอบด้วยเสื้อยืด, แจ็คเก็ต และกระเป๋าเป้ ที่ล้วนโดดเด่นด้วยผลงานเลื่องชื่อ สำหรรับคอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นเก่าที่ปล่อยให้เป็นเจ้าของไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมเมื่อปี 2018 ที่่ผ่านมา แถมยังมีการจำหน่ายที่จำกัดอีกด้วย

รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า

• OFF-WHITE x Vans AMAC Customs

คอลเลคชั่นเก่าเมื่อปี 2017 แต่ยังคงอยู่ในใจใครหลายคน เพราะคอลเลคชั่นนี้เป็นการคอลแลประหว่างสตรีทแบรนด์ชื่อดัง OFF-WHITE นั่นเอง โดยเลือกหยิบรองเท้ารุ่นตำนานที่เป็น iconic ของ Vans อย่าง Checkerboard Slip-On และ Sk8-Hi เป็นรุ่นชูโรง

ดีไซน์ของคอลเลคชั่นนี้เป็นการนำซิกเนเจอร์ของ OFF-WHITE อย่าง Industrial Belt มาผสมผสานกับดีไซน์คลาสสิกของ Vans จนได้รองเท้าที่มีเอกลักษณ์ อย่างรุ่น Sk8-Hi ที่นำ Industrial Belt มาพาดบริเวณด้านข้างจรดข้อเท้า ขณะเดียวกันก็ปล่อยส่วน Upper ให้คงความเป็น Vans ส่วนรุ่น Checkerboard Slip-On ก็ผสมผสานลวดลายได้อย่างกลมกลืน

แต่ไฮไลท์ของคอลเลคชั่นนี้นอกเหนือจากการทำซิกเนเจอร์ของ 2 แบรนด์มารวมกันแล้ว ก็คือคอลเลคชั่นนี้ไม่ใช่งานคอลแลปแบบ official แต่เป็นผลงาน custom จาก AMAC Customs ซึ่งเป็นสำนักคัสตอมสนีกเกอร์ชื่อดัง โดยได้ Bespoke ซึ่งมาทำหน้าที่เป็น Sneaker Creative ให้คอลเลคชั่นนี้

รองเท้าผ้าใบ Vans, vans, รองเท้าผ้าใบ, สนีกเกอร์, งานคอลแลปรองเท้า

• The Darkside Initiative x Vans Vault ComfyCush LX Pack

รองเท้าผ้าใบ Vans ซึ่งเป็นผลงานคอลแลปชิ้นล่าสุด คอลเลคชั่นที่ร่วมมือกับร้านสนีกเกอร์ชั้นนำจากซานฟรานซิสโกอย่าง The Darkside Initiative โดยหยิบรองเท้าผ้าใบ Vans 2 รุ่นมานำเสนอ นั่นคือรุ่น Old Skool ComfyCush LX และรุ่น the Sk8-Hi ComfyCush LX

โดดเด่นด้วยโทนสีดำเป็นหลัก โดยเลือกใช้วัสดุ Ballistic nylon และ Duraflex hardware ขณะเดียวกันก็แต่งแต้มด้วยโทนสีส้มบริเวณลิ้นรองเท้า ซึ่งเป็นแบรนด์ดิ้งของทั้ง 2 แบรนด์ พร้อมด้วยสโลแกน “We don’t like you either” ที่ปักเอาไว้ด้านหลัง แน่นอนว่า Iconic ของรองเท้าผ้าใบ Vans อย่าง Waffle Sole ก็ดีไซน์ในโทนสีส้มเด่นเช่นกัน

>>> อ่านต่อหน้า 2 คลิ๊ก!!! 

keyboard_arrow_up