vans anaheim 3

ไม่ใช่แค่ความต่าง แต่สาวกตัวจริงต้องมี VANS ANAHEIM FACTORY กับจุดกำเนิดที่ไม่ธรรมดา

vans anaheim 3
vans anaheim 3

ไม่ใช่แค่ความต่าง แต่สาวกตัวจริงต้องมี VANS ANAHEIM FACTORY กับจุดกำเนิดที่ไม่ธรรมดา

ไม่ได้ตามเทรนด์ แต่ถือเป็นอารยธรรมของสายสตรีท พื้นวาฟเฟิ้ลเหนียวหนึบกับความคงทนที่ใส่ได้นาน นั่นทำให้คุณต้องออกตามหา Vans สักคู่มาเป็นรองเท้าคู่โปรดที่ต้องมีในตู้

เป็นเวลากว่า 52 ปีที่ตระกูล Van Doren ได้ก่อตั้งโรงงานการผลิตรองเท้า Vans แห่งแรกขึ้นที่ Anaheim, California รองเท้า Anaheim DX นั้นเป็นมากกว่าเพียงรองเท้าที่แขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าของนักสเก็ตทุกคน เพราะมันถือเป็นลายเซ็นต์ทางวัฒนธรรมเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิต ในปี 2019 Anaheim DX ไม่ได้ถูก จำกัดอยู่แค่วงการสเก็ตอีกต่อไป แต่มันกลายเป็นของที่หายากคล้ายๆ กับการตามหา Converse Reproduction ยุค 70s กลับมาอีกครั้ง

รองเท้า Van anaheim

นับตั้งแต่อุตสาหกรรมแฟชั่นได้นำสไตล์สเก็ตมาใช้ลีดการสร้างสรรค์ออกคอลเลกชั่นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของเหล่านักสเก็ตบอร์ดจำนวนมาก Vans DX กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก และทำให้สาวกทั้งหลายออกตามหามันเหมือนกับการตามหา วินเทจ Chuck Taylors และ Air Force 1

ทำไมมันถึงมีค่าขนาดนั้น เรามาเปิดตำนานความเจ๋งกันหน่อย

คอลเลกชั่น Anaheim Factory Pack เป็นอีกตัวอย่างของการใช้ความดั้งเดิมมากระตุ้นยอดขายให้กับ Vans ตอบโจทย์โดยเฉพาะผู้รักความดั้งเดิมแต่ไม่สามารถหารุ่นเก่าๆ ได้อีกต่อไป และนักสะสมรุ่นใหม่ที่ไม่อยากปล่อยให้รุ่นพิเศษนี้ผ่านมือไปได้โดยง่าย

vans anaheim2

1965

Paul และ James Van Doren ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิต รองเท้าเพื่อที่จะมาสร้างโรงงานแห่งแรกขึ้นที่ Anaheim, California จากนั้น 1 ปีถัดมาบริษัท “Van Doren The Rubber”บริษัทที่มีความชำนาญในด้านการผลิตรองเท้า จึงได้ถือกำเนิดขึ้นจากการรวบรวมผู้ที่มีความสามารถ มากประสบการณ์ ในด้านต่างๆ ที่มีความต้องการเดียวกันคือ”ผลิตรองเท้าที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง” แต่เดิมทีมจะผลิตรองเท้าให้กับลูกค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้าเท่านั้น ซึ่ง 16 มีนาคม 1966 VANS STORE แห่งแรกได้เปิดขึ้นที่ 704E Broadway @ Anaheim,California และด้วยความใหม่ของกิจการปัญหาจึงเกิดขึ้นเมื่อวันนั้นมีลูกค้า 16 รายต้องการรองเท้าแต่ของขายหมดแม้แต่สินค้าตัวโชว์

Tony alva

1975

ชุมชนสเก็ตบอร์ดแคลิฟอร์เนียเฟื่องฟูอย่างเห็นได้ชัด และ Vans กลายเป็นรองเท้าซิกเนอเจอร์ของการเล่นสเก็ตที่ทุกคนหามาใส่ ในปี 1975 นักสเก็ตบอร์ดชื่อดังสวมใส่รองเท้าของ Vans ในการเล่นกีฬามากมาย อาทิ Tony Alva และ Stacy Peralta ทําให้รองเท้า Vans ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง  Vans เริ่มขยายการเติบโตทางการผลิตและจัดจำหน่ายเนื่องจากมีร้านค้าจำนวนมากที่เปิดให้บริการทั่วอเมริกา

blink182

2001

Vans ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วในยุค 2000 และ Vans ปัจจุบันขึ้นเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียง จากนั้น Vans ร่วมจัดทำ Warped Tour เทศกาลดนตรีระดับตำนาน กับ Kevin Lyman ผู้จัดตั้งทัวร์คอนเสิร์ต..เดินสายวงดนตรีทั่วประเทศอเมริกา เพื่อโปรโหมดรองเท้า Vans ควบคู่ไปกับวัฒนธรรมดนตรีร็อค และสเก็ตบอร์ด โดยมีวงดนตรีพังก์และร็อคเช่น Blink-182, AFI, Deftones,และ Bad Religion เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นในคอนเสิร์ตพวกเขาสามารถสร้างอารยธรรมการสวมใส่ Vans สะท้อนผ่านการแสดงดนตรี จนหลายคนจำภาพนั้น จนทำให้ใส่ตามเหล่าศิลปินที่เค้าชื่นชอบ

จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยจนกลายเป็นรองเท้าหลักที่มีอยู่ในตู้เก็บรองเท้าของคุณ ไม่ว่าสไตล์ของคุณจะเป็นอย่างไร Vans Anaheim ถือเป็นมรดกชิ้นงามที่คุณควรซื้อไว้สักคู่ แม้ว่ามันจะตามหายากก็ตาม

keyboard_arrow_up