Polaroid OneStep2, Kodak Printomatic, Polaroid, Kodak, กล้องโพลารอยด์, กล้องอินสแตนท์, กล้องฟิล์ม, i-Type Instant Film

ประชันกล้องอินสแตนท์รุ่นล่าสุดของ 2 แบรนด์ “Kodak VS Polaroid” ใครจะเหนือกว่าใคร

Polaroid OneStep2, Kodak Printomatic, Polaroid, Kodak, กล้องโพลารอยด์, กล้องอินสแตนท์, กล้องฟิล์ม, i-Type Instant Film
Polaroid OneStep2, Kodak Printomatic, Polaroid, Kodak, กล้องโพลารอยด์, กล้องอินสแตนท์, กล้องฟิล์ม, i-Type Instant Film

ประชันกล้องอินสแตนท์รุ่นล่าสุดของ 2 แบรนด์ 
“Kodak VS Polaroid” ใครจะเหนือกว่าใคร

ส่องกล้องอินสแตนท์ตัวใหม่ 2 รุ่น “Kodak Printomatic” จากแบรนด์ Kodak และ “Polaroid OneStep 2” จากแบรนด์ Polaroid แต่ละรุ่นมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษอะไรบ้าง แล้วใครจะเจ๋งกว่าใคร ไปดูกัน!!

Kodak กับ Polaroid สองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เคยประสบความสำเร็จในเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูปในอดีต แม้ในช่วงหลังทั้งสองค่ายจะถึงจุดซบเซา และเหมือนจะเลือนหายไปจากความสนใจของคนรุ่นใหม่ แต่ล่าสุดทั้ง Kodak และ Polaroid ก็กลับมาเรียกกระแสและความสนใจของนักเล่นกล้องอีกครั้งด้วยการปล่อยกล้องอินสแตนท์รุ่นล่าสุดมายั่วความคิดถึง

Kodak Printomatic

การกลับมาครั้งนี้ของแบรนด์ Kodak มาพร้อมความไม่ธรรมดาด้วยการพลิกโฉมภาพลักษณ์เดิมๆ ให้สดใสและน่ารักเอาใจสาวๆ มากขึ้น นั่นเพราะกล้อง Kodak Printomatic มาพร้อมสีสันสดใสในดีไซน์บางเฉียบและเรียบง่าย ขณะเดียวกันก็ตีกลุ่มตลาดได้ตรงเป้าด้วยการการเป็น Instant Print Camera ที่ให้เราแชะและปริ้นภาพได้เสมือนกล้องโพลารอยด์ โดย Steven Overman ประธานบริหารฝ่ายการตลาดของ Kodak กล่าวว่า ‘Kodak Printomatic เป็นกล้องที่ผสมผสานเทคโนโลยีร่วมสมัยระหว่าง Digital กับ Analog เอาไว้อย่างลงตัว’

  • กล้องมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเซนเซอร์พิเศษสำหรับแฟลชที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อมีแสงน้อย
  • ใช้แบตเตอรี่ Lithium ion ทำให้ราถ่ายรูปได้นานกว่า และหากแบตเตอรี่ต่ำก็จะมีไฟแจ้งเตือน
  • เพราะเป็น Instant Print Camera จึงสามารถปริ้นภาพถ่ายได้เสมือนกล้องโพลารอยด์ โดยจะพิมพ์รูปบนกระดาษ Zink ขนาด 2×3 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือก 2 โหมดคือ โหมดขาว-ดำ และโหมดสีสัน
  • แม้จะเป็นกึ่งกล้องฟิล์ม แต่ Kodak Printomatic ยังมีช่องใส่การ์ด MicroSD ให้เราเก็บไฟล์ภาพในรูปแบบดิจิตอลได้ด้วย
  • กระดาษ Zink เป็นผลิตภัณฑ์เดียวกับบริษัทผู้คิดเทคโนโลยีกระดาษ Zero Ink โดยบรรจุแม่สีหลักลงไปในเนื้อกระดาษ ทำให้ Kodak Printomatic ไม่จำเป็นต้องมีตลับหมึกซึ่งเป็นที่มาของรูปลักษณ์บางเฉียบ โดยกระดาษ Zink ยังสามารถป้องกันน้ำและทนทานต่อการฉีกขาดอีกด้วย
  • Kodak Printomatic จะวางจำหน่ายในปลายเดือนกันยายนนี้ ในราคา $70 หรือประมาณ 2,300 – 2,400 บาท

Polaroid OneStep 2

หลังจากห่างหายไปนาน ในที่สุดแบรนด์ Polaroid ก็คลอดกล้องโพลารอยด์รุ่นล่าสุดอย่าง Polaroid OneStep 2 ที่แม้จะมีหน้าตาคล้ายกล้องต้นฉบับ Polaroid OneStep ที่ผลิตเมื่อปี 1977 แต่ Polaroid OneStep 2 ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยกว่า โดยเฉพาะขนาดที่บางลง แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Polaroid เอาไว้ ที่สำคัญยังมาพร้อมฟิล์มตัวใหม่ i-Type Instant ที่จะช่วยให้ภาพถ่ายมีคุณภาพกว่าเดิม

  • Polaroid OneStep 2 ยังคงความเป็นกล้องอนาล็อก แต่มาพร้อมรูปโฉมใหม่ที่ผสมผสานระหว่างดีไซน์คลาสสิกเดิมของ Polaroid OneStep กับความบางเฉียบสไตล์โมเดิร์น จนทำให้ Polaroid OneStep 2 มีรูปลักษณ์ที่ร่วมสมัยมากขึ้น
  • ความละเอียดกล้องไม่ได้บอกไว้อย่างชัดเจน เพียงแต่บอกว่า Polaroid OneStep 2 มาพร้อมกับเลนส์ฟิกคุณภาพสูง (2 ft – infinity)
  • ใช้แบตเตอรี่ Lithium ion ขนาด 1100mAh ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 60 วัน โดยชาร์จแบตเตอรี่ผ่าน USB
  • Polaroid OneStep 2 มาพร้อมแฟลชในตัว ที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นการตั้งเวลาถ่ายด้วย
  • ใช้กับฟิล์มรุ่นใหม่ i-Type Instant ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือ Color Film for i-Type และ B&W Film for i-Type โดยภาพถ่ายที่ได้จะเป็นภาพที่มีเอกลักษณะ ทั้งเรื่องสีสันและความคมชัด ขณะเดียวกัน Polaroid OneStep 2 ก็ยังสามารถใช้กับ 600 Film ได้อีกด้วย
  • สำหรับฟิล์ม i-Type Instant ได้พัฒนาให้มีคุณสมบัติพิเศษคือไม่ใช้แบตเตอรี่ ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและพกพา
  • Polaroid ยังชูจุดเด่นในเรื่องถ่ายภาพให้ง่ายขึ้นด้วยขั้นตอนเดียวและเพียงปุ่มเดียว ซึ่งทำให้ Polaroid OneStep 2 เหมาะกับผู้ใช้ทุกกลุ่มอายุ รวมทั้งกลุ่มเด็กๆ ด้วย
  • Polaroid OneStep 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม แต่ขณะนี้ก็ได้เปิดให้ pre-order กันไปแล้ว ในราคา $ 99.99 หรือราวๆ 3,300 บาท ส่วน i-Type Instant Film มีราคาอยู่ที่ $ 15.99 ประมาณ 500 กว่าบาท

ข้อมูลและภาพจาก:
us.polaroidoriginals.com
www.theverge.com/circuitbreaker/polaroid-onestep-2
petapixel.com/polaroid-originals
www.kodak.com
www.theverge.com/circuitbreaker/kodak-printomatic
petapixel.com/Kodak-printomatic


SEE MORE…

http://www.favforward.com/37698/tech-gadget/lomoinstant-square/

keyboard_arrow_up