LINE Mobile

ไปทำความรู้จักกับ LINE Mobile บริการมือถือในรูปแบบดิจิทัลกัน

LINE Mobile
LINE Mobile

ไปทำความรู้จักกับ LINE Mobile บริการมือถือในรูปแบบดิจิทัลกัน

GADGETS: เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาทางเราได้มีโอกาสไปร่วม Workshop ในช่วง Beta ของ LINE Mobile ซึ่งเป็นบริการโทรศัพท์มือถือใหม่ในรูปแบบดิจิทัล โดยหลังจากที่เราได้ลองเล่นฟังก์ชั่นต่างๆดูบ้างในบางส่วนแล้ว วันนี้เราจะพาชาว Favforward ไปทำความรู้จักกับ บริการLINE Mobile ว่าคืออะไรและมีดีอย่างไรกันครับ

 LINE Mobile

LINE Mobile คืออะไร?

LINE Mobile(ไลน์ โมบาย) คือบริการโทรศัพท์มือถือในรูปแบบดิจิทัลผ่านเครือข่ายชั้นนำของประเทศอย่าง Dtac TriNet จุดเด่นคือการมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่แสนจะสะดวกสบายและง่ายแก่ผู้ใช้ในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การสมัคร การเปิดใช้บริการโรมมิ่ง รวมไปถึงการชำระค่าบริการ โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องค่าบริการแอบแฝงที่มักจะเกิดขึ้นในปัจจุบันกันอยู่บ่อยๆ

จุดเริ่มต้นของไลน์ โมบาย

ไลน์ โมบาย มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาขั้นพื้นฐานหลักๆอยู่ด้วยกัน 4 ข้อตั้งแต่ ปัญหาเรื่องระยะเวลาของสัญญาผูกมัดในการใช้งาน ปัญหาของการเสียเวลาในการเดินทางไปที่ช็อป ปัญหาเรื่องการไม่สามารถคอนโทรลค่าใช้จ่ายได้ตามต้องการ และปัญหาเรื่องความโปร่งใสของโปรโมชั่นต่างๆที่ผู้ใช้ได้รับ

LINE Mobile

จุดเด่นของบริการ

  • มีแพ็กเกจค่าโทรศัพท์ที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการแทบทุกเวลา
  • สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต 4G/3G ด้วยความเร็วสูงสุดผ่านเครือข่าย DTN (Dtac TriNet) และทุกแพ็กเกจสามารถใช้อินเตอร์เน็ตความเร็ว 256 Kbps ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแพ็กเกจ ปรับลดความเร็วอินเตอร์เน็ต เช็คค่าบริการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ สามารถทำได้ภายในแอปฯเดียวที่LINE Mobile Application
  • นอกเหนือจากอินเตอร์เน็ตความเร็ว 256 Kbps แล้วนั้น ผู้ใช้ทุกคนยังสามารถใช้บริการ LINE Messenger (Chat,Call,VDO Chat) และรับชม LINE TV ได้แบบไม่อั้น (โดยไม่เสียจำนวนอินเตอร์เน็ตในแพ็กเกจ)
  • สามารถลงทะเบียนเพื่อซื้อซิมและชำระค่าบริการได้ผ่านระบบออนไลน์

LINE Mobile

ข้อมูลแพ็กเกจ

แพ็กเกจค่าโทรและอินเตอร์เน็ตของไลน์ โมบายนั้น จะมีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 6 รูปแบบที่เข้าได้ง่ายไม่ซับซ้อน (ราคาที่ปรากฎในช่วงนี้ เป็นราคาช่วง Beta และอาจมีการปรับราคาอีกครั้งเมื่อเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไป)


LINE Mobile

การซื้อซิม

สำหรับขั้นตอนในการซื้อซิมสามารถเข้าไปซื้อได้ที่เว็บไซต์ https://th.linemobile.com ซึ่งจะปรากฎแพ็กเกจ เลขหมายให้เราเลือก โดยสิ่งที่ต้องเตรียมคือรูปถ่ายบัตรประชาชนและรูปถ่ายตัวเรากับบัตรประชาชนที่เห็นใบหน้าชัดเจนเพียงเท่านั้น ในส่วนของที่อยู่การจัดส่งและรูปแบบของการชำระเงิน ก็สามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay หรือ บัตรเครดิต ก็ย่อมได้ โดยระบบจะทำการจัดส่งซิมที่สั่งซื้อให้ภายใน 3-5 วัน


แอปพลิเคชั่น

ไลน์ โมบาย แอปพลิเคชั่น

เจ้าLINE Mobile Application ถือเป็นหัวใจหลักของบริการไลน์ โมบาย เนื่องจากเป็นแอปฯที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการควบคุม ให้ข้อมูล ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ และจ่ายค่าบริการได้ในที่เดียว โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดLINE Mobile Application ได้ที่

ซึ่งในวันที่ไปร่วม Workshop กับทางไลน์ โมบายนั้น เราเองก็ได้เปิดเบอร์และทดลองใช้งาน ซึ่งพบว่าความเร็วของอินเตอร์เน็ตและสัญญาณในการโทรก็อยู่ในมาตรฐานที่ดีพอสมควร โดยสามารถคิดแบบง่ายๆได้เลยว่าตรงไหนที่สัญญานของ Dtac ใช้ได้ ตรงนั้นก็สามารถใช้งานไลน์ โมบายได้เช่นกันครับ

และอย่างที่บอกมาตั้งแต่ตอนต้นว่าช่วงนี้เป็นช่วง Beta ที่จะเปิดให้ใช้งานและลงทะเบียนได้เฉพาะกลุ่มเพียงเท่านั้น หากชาว Favforward ท่านใดสนใจสามารถไปลงทะเบียนขอรับข้อมูลไว้ได้ที่ https://th.linemobile.com  หรือรอติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจาก Favforward ได้เช่นกันครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: ไลน์ โมบาย

เรื่องโดย:Nomad609

keyboard_arrow_up