หลังแต่งงาน

หนุ่มโสดฟังเอาไว้!! 5 นิสัยของผู้หญิงที่จะเปลี่ยนไปหลังแต่งงาน

หลังแต่งงาน
หลังแต่งงาน

หนุ่มโสดฟังเอาไว้!! 5 นิสัยของผู้หญิงที่จะเปลี่ยนไป หลังแต่งงาน

เมื่อความรักสุขงอมได้ที่ “การแต่งงาน” จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีของคู่บ่าวสาวที่แสดงออกให้ผู้คนทั้งโลกได้รับรู้ว่าพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ หลังแต่งงาน ด้วยกันแล้ว และสำหรับหนุ่มโสดที่ยังไม่มีทีท่าจะลงเอยกับใคร วันนี้เรามี 5 นิสัยที่มักจะเปลี่ยนไปของผู้หญิงหลังแต่งงานมาให้อ่านเพื่อทำใจล่วงหน้ากันแล้วครับ

หลังแต่งงาน

1.บ่นเยอะขึ้น

“บ่นเยอะขึ้น” ในที่นี้อาจไม่ได้ถึงการบ่นในแง่ลบอย่างเดียวเสมอไป แต่หมายถึงการกล้าแสดงออกทางความรู้สึกนึกคิดหรือความต้องการของตนเองเพิ่มมากขึ้นจากตอนเป็นแฟน ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อได้เป็นสามีภรรยาอย่างถูกต้องตามกฏหมายแล้ว การบ่นเยอะขึ้นในบางครั้งอาจทำให้เราได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

เช็คโทรศัพท์

2.เช็คโทรศัพท์

ตอนเป็นแฟนกันอาจจะไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าหลังแต่งงานแล้วพ่อบ้านหลายๆ คนมักต้องโดนคุณภรรยาตรวจตราโทรศัพท์กันอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากเราไม่ได้ทำอะไรผิดหรือซุกซ่อนกิ๊กไว้ที่ไหนก็ให้เธอตรวจเพื่อความสบายใจและสบายหู(ที่ไม่ต้องโดนบ่น)จะดีที่สุด

ไม่ดูแลตนเอง

3.ไม่ดูแลตนเอง

เพราะด้วยงาน ชีวิตครอบครัว หรือแม้แต่กระทั่งการเลี้ยงลูกที่ทำให้ผู้หญิงหลายๆ คนเริ่มที่จะปล่อยปะละเลยรูปร่างหน้าตาเพราะไม่มีเวลาที่จะมาโฟกัส ถ้าไม่อยากให้ภรรยาเปลี่ยนไปจนความรักจืดจางก็ควรหมั่นช่วยเธอทำงานบ้าน เลี้ยงลูก หรือชวนกันออกกำลังกายสักอาทิตย์ละสามครั้งก็ยังดี

หมดอารมณ์เรื่องเซ็กส์

4.หมดอารมณ์เรื่องเซ็กส์

เพราะชีวิตคู่คือการต้องร่วมกันรับผิดชอบภาระต่างๆ ที่จะตามมาทั้งเรื่องงาน เงิน ครอบครัว และสังคม จนในบางครั้งสามีภรรยาหลายๆ คู่ก็ต่างมองข้ามเรื่องเซ็กส์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ยิ่งโดยเฉพาะสาวๆ ที่เมื่อมีลูกก็มักจะให้ความสนใจกับการเลี้ยงลูกจนแทบไม่มีเวลาให้สามี รู้แบบนี้ก็ต้องปรับความเข้าใจหรือแบ่งเบาภาระเธอโดยเป็นการด่วน

ควบคุมตัวเรามากขึ้น

5.ควบคุมตัวเรามากขึ้น

“ควบคุมตัวเราเพิ่มมากขึ้น” ในที่นี้หมายถึงการควบคุมในทางที่ดี เช่น ช่วยเก็บเงินเดือนเพื่อนำไปบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในบ้าน ช่วยคัดกรองกิจกรรมหรือพฤติกรรมที่ไร้ระเบียบของผู้ชาย ซึ่งในบางครั้งอาจดูเป็นเรื่องน่ารำคาญไปเสียหน่อย แต่เชื่อว่าผู้ชายหลายคนดูมีระเบียบวินัยขึ้นมาได้ภายหลังจากการแต่งงานก็มีครับ

เรียกได้ว่า 5 พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนั้นล้วนเป็นการเปลี่ยนไปอันเนื่องมาจากความรักและความหวังดีที่จะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบทั้งสิ้น ดังนั้นหากมีพฤติกรรมไหนทั้งของเธอและของเราที่ทำให้ต่างคนต่างไม่สบายใจ การเปิดใจพูดคุยกันภายในครอบครัวย่อมเป็นทางออกที่จะทำให้ชีวิตคู่อยู่รอดตลอดฝั่งอย่างแน่นอนครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 หนังรักที่เหมาะกับคนโสดในช่วงวันวาเลนไทน์

ใส่แหวนเสริมดวง อย่างไรให้ชีวิตงานดี ชีวิตรักรุ่ง ฉบับชายหนุ่ม

keyboard_arrow_up