Valentine's Day

7 หนังรักที่เหมาะกับคนโสดในช่วงวันวาเลนไทน์

Valentine's Day
Valentine's Day

7 หนังรักที่เหมาะกับคนโสดในช่วงวันวาเลนไทน์

“อยากมีคนพิเศษ อยู่ในคืนพิเศษ…” สำหรับคนไร้คู่ทั้งหลายไม่ต้องเสียใจไป เพราะวันนี้ Favforward ได้นำ 7 หนังรักสำหรับคนโสดมาฝากกันเรียบร้อยแล้ว ปีหน้าฟ้าใหม่หวังใจว่าต้องเจอคนที่ใช่อย่างแน่นอน แต่ปีนี้ดูหนังพวกนี้ไปก่อนนะ…

Single Lady

Single Lady เพราะเคยมีแฟน (2015)

ขนาดอั้ม พัชราภายังโสด นับประสาอะไรกับพวกเราประชาชนตาดำๆ “Single Lady เพราะเคยมีแฟน” บอกเล่าเรื่องราวของ “ไบรท์” สาวสวยสุดเพอร์เฟคที่บังเอิญไปดูหมอแล้วโดนทักว่าเพราะบางอย่างในอดีตที่ทำให้เธอต้องโสดอยู่แบบนี้ ไบรท์จึงต้องกลับไปตามหาแฟนเก่าทั้ง 5 คนเพื่อสะสางปมปัญหาบางอย่างให้ครบ

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2009)

เป็นหนังที่ให้กำลังใจคนโสดว่าเราจะต้องเจอคนที่ใช่เข้าสักวันอย่างแน่นอน สำหรับ “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” ที่กล่าวถึง “เหมยลี่” สาวโสดวัย 30 ที่ต้องทนกับเหตุการณ์เพื่อนในกลุ่มแต่งงานไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนวันนึงเธอได้รู้จักกับ “ลุง” วิศวกรซ่อมรถไฟฟ้าด้วยความบังเอิญ เหมยลี่คิดว่านี่คือโอกาสสุดท้ายที่เธอจะได้ลงจากคานท่ามกลางความต่างของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและเวลาทำงานที่เธอต้องเผชิญ

Her

Her (2013)

เป็นหนังรักที่พลอตแปลกแหวกแนวแถมเข้ากับโลกปัจจุบันแบบสุดๆ เมื่อ “ธีโอดอร์” ตัวเอกของเรื่องได้ตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งเข้าอย่างจัง ซึ่ง Her คนนี้ไม่ใช่ผู้หญิงสุดสวยพราวเสน่ห์ที่ไหนแต่เธอคือระบบปฏิบัติการในคอมพิวเตอร์ที่เขาใช้อยู่ทุกวันนั่นเอง แค่พลอตคนรักกับระบบปฏิบัติก็ไม่รู้จะเดาตอนจบยังไงแล้ว!!

The Lobsters โสดเหงาเป็นล็อบสเตอร์

The Lobsters โสดเหงาเป็นล็อบสเตอร์ (2015)

แค่ชื่อก็นึกถึงเมนูอาหารสุดอลังการอย่างกุ้งล็อบสเตอร์แล้ว โดย The Lobsters บอกเล่าเรื่องราวของยุคอนาคตที่การโสดกลายเป็นเรื่องต้องห้าม ซึ่งถ้าหากคนไหนที่โสดนานเกิน 45 วัน เขาคนนั้นก็จะต้องกลายเป็นสัตว์ไปตลอดกาล

(500)  days of summer

(500)  days of summer (2009)

เหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่าคนเหงาต้องดู (500)  days of summer โดยภายในหนังเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักทั้ง 500 วันของนายทอมกับนางสาวซัมเมอร์ ตั้งแต่ก่อนเจอกัน จีบกัน รักกัน ไปจนถึงทะเลาะกัน รับรองดูจบแล้วต้องคิดอะไรบางอย่างได้อย่างแน่นอน

Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน

Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน (2003)

สำหรับผู้คนที่เติบโตมาในช่วงคลื่นวิทยุรุ่งเรืองคงคุ้นชินกับการขอเพลงหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางหน้าไมค์กับดีเจอยู่ไม่น้อย โดย “Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน” กล่าวถึงเรื่องราวของ “ดื้อ” และ “เจ” สองเพื่อนบ้านที่มีเรื่องราวไม่ลงรอยกันอยู่เสมอ จวบจนเหตุการณ์บังเอิญในคลื่นวิทยุที่ทำให้พวกเขาต้องมาคุยกันถูกคอแบบบังเอิญโดยที่ไม่รู้ว่าตัวจริงเป็นใคร

เพื่อนสนิท

เพื่อนสนิท (2005)

เชื่อว่าชาว Favforward หลายๆ คนต้องเคยแอบรักเพื่อนสนิทกันอย่างแน่นอน โดย “เพื่อนสนิท” หนังรักจากค่าย GTH ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทประพันธ์เรื่อง “กล่องไปรษณีย์สีแดง” บอกเล่าเรื่องราวของสองเพื่อนสนิทอย่าง “ไข่ย้อย” และ “ดากานดา” ที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทโดยไม่รู้ตัว


เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up