Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว “Grande Centre Point Pattaya”

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา
Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว
“Grande Centre Point Pattaya”

จุดหมายใหม่ของการพักผ่อน “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา” (Grande Centre Point Pattaya) ที่เราขออาสาพาคุณไปทำความรู้จัก พร้อมสำรวจไฮไลท์ของโรงแรมแห่งนี้กัน!

โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา เป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ตั้งอยู่เหนือศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ใจกลางพัทยาเหนือ ล่าสุดเพิ่งจัดงาน ‘A Journey of Discovery’ ฉลองการเปิดบริการอย่างเป็นทางการ ชูจุดแข็ง ทำเลดี ดีไซน์ล้ำ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรม และมุมพักผ่อนที่หลากหลายสำหรับผู้ที่มาเยือน ทั้งกลุ่มครอบครัว เพื่อน คู่รัก หรือกลุ่มประชุมสัมมนา

จุดแข็งของโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา แห่งนี้คือ ‘ทำเลที่ตั้ง’ ซึ่งเรียกได้ว่าดีมาก พร้อมสร้างจุดแตกต่างจากโรงแรมในเครือแห่งอื่นๆ ด้วยดีไซน์ให้สามารถตอบสนองผู้เข้าพัก เกิดความประทับใจและพึงพอใจสูงสุด โดยทางโรงแรมศึกษาและวิเคราะห์มาอย่างดีว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของโรงแรมเป็นใคร แล้วจึงนำมาออกแบบให้ตอบโจทย์ เกิดเป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์ว่า Journey of Discovery ซึ่งทุกพื้นที่ของโรงแรมถูกออกแบบให้ไปในทิศทางเดียวกัน ตั้งแต่ล็อบบี้ไล่ขึ้นไปในแต่ละชั้นจะพบการออกแบบตกแต่งเป็นอันซีนทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

การวางคอนเซ็ปต์ดีไซน์โรงแรมแห่งนี้ไว้ว่า ‘Journey of Discovery’ นั้น คุณปวีณ กอบบุญ บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการออกแบบด้านสถาปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “สิ่งที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นที่สำคัญของโรงแรมคือ ทำเลและที่ตั้งบริเวณพัทยาเหนือ โดยบริเวณดังกล่าวมีวิวที่สวยงาม มีมติหลายมุมมอง โดยเฉพาะที่ตั้งของโรงแรม เป็นจุดที่มีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งอยู่ใกล้ทะเล ไม่มีอะไรมาบังวิว โดยสามารถเดินทางเข้าออกได้ถึง 3 ทิศทาง เราจึงมีแนวความคิดหลักซึ่งนำสู่การออกแบบเป็นแอร์พอร์ตเทอร์มินัลที่จะคอยแทรกเข้าไปในทุกๆ ส่วนของโรงแรม

บริเวณด้านหน้าออกแบบให้เป็นเหมือนรันเวย์สนามบิน เปรียบเสมือนแอร์พอร์ตที่ติดทะเล ซึ่งเราได้แรงบันดาลใจจากตรงนี้ สู่รูปทรงอาคารก็ไปในคอนเซ็ปต์เดียวกัน นำมาสู่การออกแบบที่เชื่อมธีมอาคารที่มีฟุตพริ้นต์เป็นรูปเครื่องบิน โดยชั้น 32 จะเห็นรูปทรงเหมือนอยู่บนเครื่องบิน โดยมีส่วนโค้งคล้ายปีกเครื่องบิน และหน้าต่างเครื่องบิน หากมองจากมุมสูงจะเห็นเหมือนเครื่องบินคู่กับรันเวย์ ร่วมกับการออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย เน้นการใช้กระจก มีเคิร์ฟ มีเส้นโค้ง

เช่นเดียวกับห้องพักที่เป็นความท้าทายของทีมงานคือ เราจะวางห้องอย่างไรให้เห็นทะเลทุกห้อง ซึ่งเป็นจุดเด่นและเป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรม สำหรับการออกแบบดังกล่าวทีมงานจึงออกแบบวางหน้าต่างและระเบียงบิดเฉียงเป็น 45 องศา การวางเตียงก็ไปในทิศเดียวกับทะเล ทำให้ตอนเย็นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตก สิ่งเหล่านี้เป็นการออกแบบที่มีการลงทุนสูง เพื่อให้ทุกห้องได้มีความสุข ผ่อนคลายกับภูมิทัศน์ เพราะมองเห็นวิวทะเลได้ทุกห้อง”

จุดไฮไลท์ที่เห็นเป็นเอกลักษณ์คือ ‘รันเวย์จำลองและตัวเครื่องบินจำลองขนาดเท่าลำจริงที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม’ เกิดจากโครงการมีพื้นที่ว่างขนาด 20,000 ตารางเมตร จึงนำพื้นที่นี้มาปรับภูมิทัศน์ให้กลายเป็นรันเวย์สนามบินติดกับทะเลตรงหัวมุม จากการออกแบบจึงดึงดูดและสะกดสายตาผู้ที่ผ่านไปมาได้ เพราะทำให้เห็นความเหมือนของสนามบิน และยังมีไอค่อนใหญ่ คือ เครื่องบินที่ลอยเด่นอยู่ ยิ่งช่วงในเวลากลางคืนจะมีไลต์ติ้งโชว์ที่ใกล้เคียงกับสนามบินจริงๆ ซึ่งจะเพิ่มความสวยงามพร้อมทั้งดึงดูดให้ผู้คนทีได้พบเห็นอยากมาเยือนที่นี่ – คุณบุญชัย สกุลธรรมรักษ์ บริษัท กรีน อาคิเท็คส์ จำกัด รับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการออกแบบด้านภูมิสถาปัตย์, Soft Scape, Landscape กล่าวเพิ่มเติม

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดกับ “สวนน้ำลอยฟ้า” ขนาดพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยมีคอนเซ็ปต์ให้ว่า ‘สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีดีไซน์ขนานไปกับเส้นขอบฟ้า’ เพื่อให้ความรู้สึกต่อเนื่อง ล้อไปกับทะเลและท้องฟ้า ทำให้เกิดความสุขขณะว่ายน้ำในสระ เสมือนแหวกว่ายในท้องทะเล นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยวิวพาโนรามิกแบบ 180 องศา มองเห็นวิวทะเลได้เป็นมุมกว้างแบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายของผู้มาใช้บริการ

นอกจากนี้ ในสวนน้ำยังมีสไลเดอร์, ถังน้ำล้นขนาดยักษ์, สระน้ำสำหรับเด็ก, อ่างจากุชชี่ และมุมส่วนตัว อาทิ คาบาน่า และเดอะ พูล บาร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้มาพักผ่อนจริงๆ ส่วนด้านที่เป็นวิวเมืองจะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน เพื่อใช้สำหรับในการจัดอีเว้นต์ ปาร์ตี้ การแสดงดนตรี และมีที่นั่งพักผ่อน

ไฮไลท์ยังไม่หมด เพราะที่โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยายังมี “สกายบริดจ์” (Sky Bridge) เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องไปเช็ตอิน ซึ่งสกายบริดจ์เป็รสะพานทางเดินกระจกแห่งแรกของพัทยา เมื่อขึ้นไปเดินจะเสมือนได้แตะขอบฟ้า แถมยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของอ่าวพัทยาได้ 180 องศา

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

“การตกแต่งภายในให้ความสำคัญระดับมาตรฐานของโรงแรมระดับพรีเมียม การตกแต่งแบบมีสไตล์ โดยนำดีไซน์ใหม่ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ภายในห้องพักเน้นความหรูหรา สะดวกสบายให้แก่ลูกค้าที่เข้าพัก ผนวกกับแรงบันดาลใจการออกแบบตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ ‘เจอร์นีย์ ออฟ เอ็กซ์โซติก’ (Journey of Exotic) โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Galaxy และสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกมาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง” คุณธนวัฒน์ สุขัคคานนท์ บริษัท อินทีเรียร์ วิชั่น จำกัด ผู้รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง กล่าวถึงการตกแต่งภายใน

ในส่วนของห้องพักวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า “กาแลกซี่” (Galaxy) ซึ่งจะเนรมิตตั้งแต่ก้าวเข้าห้องพักผ่านการเดินทางในอวกาศ ดวงดาว เมื่อกลับมาพักผ่อนบรรยากาศภายในห้องเหมือนเรานอนดูดวงดาวที่ส่องระยิบระยับประดับประดาด้วยกลุ่มดวงดาวบนเพดาน ประกอบกับแผงวงจรไฟเบอร์ออฟติกที่เจาะเป็นรูสีฟ้าวางตำแหน่งแสดงตามจักรราศี ร่วมกับแสงออโรร่าบนหัวเตียง ที่จะให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายตลอดค่ำคืน

“ที่ชั้นล็อบบี้ให้ความรู้สึกเสมือน บรรยากาศการเดินลัดเลาะไปตามชายหาดรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย แต่ยังคงสอดผสานกลิ่นอายของท้องทะเลไว้ด้วยของตกแต่งที่จำลองรูปลักษณ์เหมือนแพลงตอนชนิดหนึ่งซึ่งเรืองแสงตอนกลางคืน โดยใช้การเป่าแก้วและเป่าลายเลียนแบบ แล้ววางไว้บนเพดาน ในล็อบบี้ ยิ่งในตอนกลางคืนจะสะท้อนแสงลงไปที่พรม ทำให้เกิดบรรยากาศที่เราตั้งใจจำลองให้ใกล้เคียงของจริงให้ได้มากที่สุด”

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

Grande Centre Point Pattaya, โรงแรม, พัทยา, ที่เที่ยวพัทยา

“สำหรับชั้นห้องอาหาร Waves & Wind เราตกแต่งในธีม Flying Fish หรือ ปลาบิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่น่าสนใจ ดีไซน์ด้วยแก้ว เริ่มจากแชนเดอเลียหน้าลิฟท์ ซึ่งได้นำองศาการเคลื่อนตัวขณะบินนำสายตา มายังห้องอาหาร เพราะที่นี่จะมีแขกมารับประทานอาหารเช้า เราจึงอยากให้คนมาพักได้หลุดจากความรู้สึกเดิม ที่เคยรับประทานอาหารเช้าตามโรงแรมทั่วไป ที่นี่จะเป็นเหมือนตลาดหรือซูเปอร์มาเก็ต ให้เลือกอาหารจากตู้ด้านหน้า โดยมีปลาบินเป็นตัวเดินเรื่อง สำหรับคิดส์คลับ สวรรค์สำหรับเด็กๆ เราได้จำลองตัวบลูค็อตโต้ ในอิตาลี โดยนำเรื่องของปลาวาฬที่กินเรือเข้าไป ให้ความรู้สึกว่าทุกคนอยู่ใต้ท้องปลาวาฬ มีการผจญภัยที่สนุกสนานสำหรับเด็กๆ”คุณธนวัฒน์ สุขัคคานนท์กล่าว

และนี่คือความโดดเด่นของโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เหนือศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ใจกลางพัทยาเหนือ ที่พร้อมต้อนรับผู้ที่มาเยือน สอบถามเพิ่มเติม โทร.033-168-999 และติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวได้ที่ www.grandecentrepointpattaya.comwww.facebook.com/grandecentrepointpattaya

มุมไหนก็สวย!! Terminal 21 แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางพัทยา

keyboard_arrow_up