Terminal 21 พัทยา

มุมไหนก็สวย!! Terminal 21 แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางพัทยา

Terminal 21 พัทยา
Terminal 21 พัทยา

มุมไหนก็สวย!! Terminal 21

แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางพัทยา

Terminal 21 พัทยา

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาทาง Fav Forward ได้มีโอกาสไปร่วมงานฉลองการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางภาคตะวันออกอย่าง “ Terminal 21 พัทยา ” ที่มาพร้อมกับแนวความคิดท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้งสุดชิคที่ยกโลกทั้งใบมารวมไว้ในที่เดียว (The Whole World is Here) ตอบโจทย์ทุกการช้อป แชะ ชิม ชิล ของชาวภาคตะวันออกในแบบฉบับ “Happiness East”

Terminal 21 พัทยา

เครื่องบินลำใหญ่ที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของห้างนี้

Terminal 21 พัทยา

“Jet Bridge” หรือ “สะพานงวงช้าง” ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่สนามบิน

รันเวย์ยาว 250 เมตร

รันเวย์ยาว 250 เมตร

ชายหาดจำลอง

ชายหาดจำลองหน้าห้าง

โดยตัวโครงการ Terminal 21 พัทยา จะตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 33 ไร่ ใจกลางพัทยาเหนือ (ใกล้กับวงเวียนปลาโลมา) สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านทางถนน 3 เส้นหลักที่ชาวพัทยาคุ้นเคยกันดี ได้แก่ ถนนพัทยาสาย 2 ถนนพัทยาเหนือ และ ถนนเพ็ชรตระกูล โดดเด่นด้วย เครื่องบินลำจริง บนรันเวย์ที่ยาวกว่า 250 เมตรพร้อมชายหาดจำลองหน้าห้างที่สอดคล้องกับแนวความคิด The Whole World is Here ท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้งที่นำทุกความสุขมาสู่ทุกคนในภาคตะวันออก (Happiness East – East Entertainment, East Dinning, East Lifestyle ไปจนถึง East Shopping)

Terminal 21 พัทยา

บันไดเลื่อนความยาว 39 เมตร

สำหรับบรรยากาศภายในของ Terminal 21 พัทยา ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เช่นเดียวกับสาขาอื่นๆ ตรงที่ได้จำลองเอา 6 มหานครที่ถือเป็นแหล่งช็อปปิ้งระดับโลกอย่าง ปารีส, ลอนดอน, โตเกียว ซานฟรานซิสโก, ฮอลลีวูด และ อิตาลี มาไว้ภายในห้าง โดยเนรมิตรให้พื้นที่ช้อปปิ้งมอลล์ทั้ง 6 ชั้นมีบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปตามธีมที่ได้รับ ซึ่งเมื่อเข้ามาจากบริเวณหน้าห้างจะพบกับ บันไดเลื่อนยักษ์ ที่มีความยาว 39 เมตร ซึ่งถือเป็นบันไดเลื่อนในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

ปารีส

ชั้น G Terminal 21

ชั้น G ปารีส

นอกเหนือจากบันไดเลื่อนยักษ์แล้ว เมื่อเข้ามาในบริเวณชั้น G เพื่อนๆ จะได้พบกับ หอไอเฟลจำลองที่มีความสูงถึง 27 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่กลางห้างเพื่อสะท้อนถึงความเป็นเมืองแฟชั่นระดับโลกของกรุงปารีส ร้านค้าต่างๆ ในชั้นนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นแบรนด์เนมและเครื่องสำอางระดับโลก

ชั้น M ลอนดอน

ชั้น M ลอนดอน

ชั้น M ลอนดอน

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น M จะพบกับรูปแบบการตกแต่งที่มีกลิ่นอายของความเคร่งขรึมและเรียบหรูในแบบฉบับถิ่นผู้ดีเก่า ณ กรุงลอนดอน โดยชั้นนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ลอนดอนบัสและตู้โทรศัพท์สีแดงซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ที่ใครเห็นเป็นต้องร้องอ๋อ สินค้าส่วนใหญ่ในชั้นนี้จะมีตั้งแต่แบรนด์เนม สตรีทแบรนด์ อุปกรณ์กีฬา ไปจนถึง ซูเปอร์มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ ที่เราคุ้นเคยกันดีในกรุงเทพฯ อีกด้วย

ชั้น 1 อิตาลี

ชั้น 1 อิตาลี

ชั้น 1 อิตาลี

สำหรับชั้นนี้จะมี หอเอนเมืองปิซาจำลอง ที่ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์คของชั้น พร้อมบรรยากาศในแบบฉบับของเมืองเวนิสที่มีเรือกอนโดลาจำลองให้ได้ชักภาพเป็นที่ระลึก ไปพร้อมๆ กับการช้อปปิ้งสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม สินค้าไอที รวมไปถึงธนาคารต่างๆ ก็ตั้งอยู่ในบริเวณชั้น 1 นี้

ชั้น 2 โตเกียว

ชั้น 2 โตเกียว

ชั้น 2 โตเกียว

โตเกียวถือเป็นเมืองหลวงที่มีความโดดเด่นทางด้านแฟชั่นและวัฒนธรรมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รูปแบบการตกแต่งในชั้น 2 นี้จึงยกเอาความเป็นญี่ปุ่นที่มีทั้งความทันสมัยและวัฒนธรรมเข้ามาตกแต่งบรรดาร้านค้าและคาเฟ่ต่างๆ ที่มีการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เช่น ต้นซากุระยักษ์ โคมไฟกระดาษ หุ่นจำลองซูโม่ ไปจนถึงสถานีรถไฟชินคันเซ็นที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายที่เคยไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัยจะต้องเคยสัมผัสกับบรรยากาศความเร็วระดับโลกของรถไฟสายนี้อย่างแน่นอน

ชั้น 3 ซานฟรานซิสโก

ชั้น 3 ซานฟรานซิสโก

สนุกกับสีสันของความเป็นคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนผ่านการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่ดูโฉบเฉี่ยว พร้อมกันนี้ยังมี สะพานโกลเด้นเกท ขนาดใหญ่อันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซานฟรานฯตั้งตระหง่านเป็นซิกเนเจอร์ของบริเวณชั้นนี้ ภายในชั้น 3 ยังคงเป็นแหล่งที่ตั้งของบรรดาร้านอาหาร และ Pier 21 ฟู้ดคอร์ทในตำนานของห้าง Terminal ที่ขึ้นชื่อเรื่องความถูก สะอาด และมีประเภทของอาหารที่หลากหลายให้เลือกรับประทาน

ชั้น 4 ฮอลลีวูด

โซนโรงภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์ SFX

โรงภาพยนตร์ SFX

โรงภาพยนตร์ SFX

ชั้น 4 ฮอลลีวูด

เพราะเป็นชั้นบนสุดที่รวมเอาทุกความสนุกและความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน จึงไม่แปลกใจที่ทางห้างจะเลือกใช้บรรยากาศของ ฮอลลีวูด ในการสื่อถึงความสนุกสนานนี้ออกมา ซึ่งนอกจาก Active Z ศูนย์รวมเครื่องเล่นที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยจะตั้งอยู่ในบริเวณชั้น 4 แล้ว ยังมีโรงภาพยนตร์จากเครือ SFX ที่มาพร้อมกับความหรูหราบนพื้นที่กว่า 5,500 ตารางเมตรที่มีการดีไซน์รูปแบบใหม่ขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้เราได้สัมผัสประสบการณ์และอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์แบบสูงสุด

โชว์พิเศษภายในงาน

โชว์พิเศษภายในงาน

โชว์พิเศษภายในงาน

โชว์พิเศษภายในงาน

โชว์พิเศษภายในงาน

ศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา ได้เปิดให้บริการแล้วทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 23.00 น. เพื่อนๆ ชาว Fav Forward ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ หรือมีโอกาสได้แวะไปพัทยา สามารถเข้าไปช้อป ชิม แชะถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กใหม่แห่งนี้ได้เลยครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Nomad609

keyboard_arrow_up