NOXX CAFÉ ร้านนั่งชิวย่านพระราม 9 ที่เสิร์ฟความเท่สไตล์มินิมอล

NOXX CAFÉ ร้านนั่งชิวย่านพระราม 9
ที่เสิร์ฟความเท่สไตล์มินิมอล

“เราอยากจะขยายธุรกิจให้เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นจากเสื้อผ้า ก็เลยคิดว่าเป็นโอกาสดีที่เราลองทำคาเฟ่ออกมาก่อน ที่มันจะสามารถแสดงความเป็น Noxx ให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น” คำบอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของคาเฟ่ในชื่อเดียวกัน

คุณน็อก – วสุ มโนมัยพิบูลย์ เจ้าของคาเฟ่แห่งนี้เลือกที่จะเปลี่ยนโกดังเก็บเอกสารหลังเก่าให้เป็นคาเฟ่เท่ๆ ที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์อินดัสเทรียลกับความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เจือกลิ่นอายยุโรป ตามคอนเซ็ปต์และคาแร็กเตอร์ของแบรนด์เสื้อผ้า Noxx Café จึงเน้นบรรยากาศเรียบง่ายจากการไม่ต้องแต่งเยอะในโทนสีเหลือง – ขาวและวัสดุหลากหลายที่บ่งบอกตัวตน เพื่อให้ Noxx Café แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่เข้าได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

“อยากให้ร้านเป็นสไตล์มินิมอล แฝงความเป็นอินดัสเทรียลหน่อยๆ เพราะว่าโครงสร้างเดิมเป็นโกดังเก็บเอกสารเก่าอยู่แล้ว ก็จะใช้พวกเหล็กที่เป็นของเดิม แล้วเพิ่มความเป็นยุโรปมากขึ้น”

เริ่มจากสถาปัตยกรรมภายนอกที่สะดุดตั้งแต่แรกเห็น โดยเฉพาะหน้าร้านที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่เอ้าท์ดอร์ เติมความเท่ผ่านเมทัลชีทสีเงินที่เลือกมาตกแต่ง และเจือกลิ่นอายยุโรปด้วยหน้าต่างบานโตดีไซน์ยุโรป ขณะที่ภายในร้านเน้นบรรยากาศโปร่งและโล่งจากอาคารโกดังเพดานสูง โดยมีเสาและคานเหล็กเติมความเท่ ซึ่งเบรกด้วยสีเหลืองเพิ่มบรรยากาศสบายๆ ชวนสดชื่น ส่วนเฟอร์นิเจอร์จัดวางน้อยชิ้น แต่ตอบโจทย์การใช้งาน ที่สำคัญคุณน็อกยังวางให้ Noxx Café เป็นพื้นที่นั่งทำงานของคนย่านพระราม 9 จึงออกแบบให้โต๊ะทุกตัวมีปลั๊ก พร้อมด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้บริการ

เพราะดีไซน์มินิมอลบวกกับอินดัสเทรียลเท่ๆ จึงทำให้ Noxx Café เป็นร้านกาแฟที่ผู้ชายเข้าได้ เช่นเดียวกันกับการเสิร์ฟชาไข่มุกที่ผู้ชายสั่งดื่มได้โดยไม่เคอะเขิน

แม้ Noxx Café จะเกิดจากความต้องการขยายธุรกิจ แต่คาเฟ่แห่งนี้ยังแฝงตัวตนของคุณน็อกเอาไว้ โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มและขนมที่คุณน็อกครีเอทความอร่อยขึ้นใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากความชอบของตัวเอง อย่าง ‘ชานมไข่มุกไต้หวัน’

“ผมเป็นคนชอบดื่มชานมไข่มุก และสังเกตมานานแล้วว่า ชานมไข่มุกส่วนใหญ่จะซื้อได้ตามห้าง จะมีความน่ารักอยู่ในตัวค่อนข้างเยอะ มันไม่มีความเท่ๆ แบบผู้ชายบ้างหรอ เรารู้สึกว่าเป็นดริ๊งก์สำหรับผู้หญิง เพราะมีความน่ารักอยู่ในโลโก้ ก็เลยเกิดเป็นไอเดียว่าถ้าเราจะทำคาเฟ่ เราก็เลยอยากทำชานมแบบเท่ๆ ด้วย ที่ร้านเลยมีชานมไข่มุกด้วย โดยชานมของเราเป็นใบชาไต้หวันที่เราไปหามาพิเศษ มีความหอมต่างจากทั่วไป เป็นชานมไข่มุกแท้ๆ ส่วนไข่มุกก็ต้มเองสดทุกวัน ทำให้มีความเหนียวหนึบและมีความสดกว่า

ส่วนขนมเน้นโทสต์ แต่โทสต์ของเราจะเน้นเป็นแนวฝรั่งหน่อย พวกเนยนมน้ำตาลมีอยู่แล้ว แต่เราจะเพิ่ม Peanut Butter หรือ สตรอเบอร์รี่ อย่างครีมชีสสตรอเบอร์รี่ ซึ่งลูกค้าจะชอบมาก เราพยายามที่จะทำเมนูหาทานที่อื่นไม่ได้มาเสิร์ฟ”

Strawberry Matcha Latte (120 บาท)

เริ่มจากเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นและเป็นเมนูขายดีของร้านอย่าง Strawberry Matcha Latte (120 บาท) ที่ให้ความหอมหวานอย่างลงตัวระหว่างสตรอเบอร์รี่กับมัทฉะ ท็อปด้วยฟองนมนุ่มๆ ที่ทำให้รสชาติละมุนในรสหวานกำลังดี

คุณน็อกเล่าที่มาของเครื่องดื่มแก้วนี้ว่า “พอดีไปอเมริกามา ไปเห็นมาว่า เขาเริ่มฮิตอะไรแบบนี้ที่เมืองนอก มันเป็นเทรนด์ที่กลับมาใหม่ ชานม มัจฉะอะไรอย่างนี้ เราเลยได้รับแรงบันดาลใจมา เอามาปรับปรุงสูตรให้มันเข้ากับความชอบของคนไทย ก็เลยกลายเป็นสตรอเบอร์รี่มัทฉะลาเต้แก้วนี้”

(ซ้าย) Long Island Espresso (80 บาท) และ (ขวา) Tropical Sunrise (99 บาท)

ต่อกันด้วย Special Menu ที่ครีเอทมาเรียกความสดชื่นในช่วงหน้าร้อน ซึ่งจะเสิร์ฟเฉพาะเดือนมีนาคม – เมษายนนี้เท่านั้น โดยหากคุณเป็นคอกาแฟแนะนำให้ลอง Long Island Espresso (80 บาท) ค็อกเทลคอฟฟี่ที่ผสมผสานความอร่อยของช็อตเอสเพรสโซ่เข้มข้นเข้ากับโทนิก พร้อมกับปรุงรสพิเศษ เป็นเครื่องดื่มที่ออกแบบมาเพื่อคอกาแฟที่ต้องการกาแฟรสสดชื่น โดยให้รสชาติเสมือน Long Island Ice Tea ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของเครื่องดื่มแก้วนี้

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูพิเศษรับซัมเมอร์ Tropical Sunrise (99 บาท) เครื่องดื่มประเภท Float ที่ให้รสหวานซ่อนเปรี้ยวจากไซรัปสตรอเบอร์รี่หอมหวานเข้ากันกับไอศกรีม Mango Sherbet คุณน็อกเล่าถึงความพิเศษของเครื่องดื่มแก้วนี้ว่า “Tropical Sunrise มันจะค่อยๆ ไล่สีไปเรื่อยๆ แล้วเวลากินมันก็จะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ เหมือนช่วงพระอาทิตย์ขึ้น”

Noxx Cafe
• Address: ถนนพระราม 9
• Map: goo.gl/maps/CYwpdmndxft
• Time: เวลา 9.30 – 17.30 น. ปิดวันจันทร์
• Tel: 02 643 0804
• FB: www.facebook.com/noxxcafe/

Story: Taliw
Photo: Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up