สไตล์การแต่งตัว

[How-to] 7 วิธีค้นหา สไตล์การแต่งตัว ให้กับตัวเองสำหรับหนุ่มๆ

สไตล์การแต่งตัว
สไตล์การแต่งตัว

7 วิธีค้นหา สไตล์การแต่งตัว ให้กับตัวเองสำหรับหนุ่มๆ

หนุ่มๆ Fav Forward เคยรู้สึกอิจฉาคนอื่นที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็สามารถสร้างสไตล์ที่น่าค้นหาจนสาวๆ รุมล้อมกันไหมครับ? ถ้าเคย…เราขอบอกว่าอย่ามัวแต่อิจฉาหนุ่มๆ คนอื่นที่เกิดมาพร้อมกับสไตล์เหล่านั้น… แต่ให้เริ่มลงมือค้นหาตัวตนและ สไตล์การแต่งตัว จาก 7 วิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะดีกว่า

สไตล์การแต่งตัว

1.ลิสต์ความชอบออกมา

บางครั้ง สไตล์ที่ใช่ ก็ซ่อนอยู่ในกิจวัตรประจำวันโดยที่เราไม่รู้ตัว เริ่มต้นค้นหาง่ายๆ ด้วยการลิสต์สิ่งที่ชอบออกมา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ทรงผม สี เพลง หรือแม้แต่หนังเรื่องโปรดที่ดูเป็นประจำ

2.หาจุดร่วมของสิ่งที่ชอบให้เจอ

เมื่อลิสต์สิ่งต่างๆ ออกมาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้ลองจัดกลุ่มความชอบเหล่านี้ว่าสิ่งใดที่ไปในทิศทางเดียวกัน เช่น ถ้าหากเป็นคนชอบกิจกรรมผาดโผน และชอบใส่กางเกงยีนส์เป็นประจำ ก็อาจจัดกลุ่มให้อยู่ในประเภทเดียวกันก็ย่อมได้

3.อย่าหลอกตัวเอง

การทำตามคนอื่นหรือกระแสสังคมที่มากเกินไป ในบางครั้งก็ทำให้เราดูกลมกลืนไปกับผู้คนและไม่มีจุดเด่นเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นการเลิกหลอกตัวเองแล้วหันมาภูมิใจในสิ่งที่ชอบ จะทำให้เรากลายเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์และสไตล์อันโดดเด่น ไม่ว่าใครก็ต้องจำได้อย่างแน่นอน

สไตล์การแต่งตัว

4.อย่ากลัวที่จะทดลอง

อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นทดลองหาตัวเองให้เจอ เพราะสไตล์ที่ใช่ไม่ได้เกิดขึ้นมาภายในครั้งเดียวแต่ต้องอาศัยประสบการณ์และการลองผิดลองถูกเพื่อหาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองมานับครั้งไม่ถ้วน

5.เข้าใจรูปร่างของตัวเองเสียก่อน

ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดีแต่การมั่นใจที่มากเกินไปจนมองข้ามความเหมาะสมอาจทำให้เราดูโดดเด่นในด้านลบมากกว่าด้านบวก การเข้าใจรูปร่างและลักษณะกายภาพของตัวเอง พร้อมยอมรับข้อดีข้อด้อยจะทำให้เราสามารถประยุกต์เพื่อหาสไตล์ที่เข้ากับเราได้โดยไม่ต้องหลอกตัวเอง

สไตล์การแต่งตัว

6.คนเราสามารถมีได้หลายสไตล์

บางครั้งสไตล์ที่ใช่ก็ต้องมาพร้อมกับความเหมาะสมและกาลเทศะ หนุ่มๆ บางคนอาจชื่นชอบลุคเซอร์ๆ แต่ถ้าหากต้องมีการออกงานที่เป็นทางการก็ยังไม่ลืมที่จะแต่งตัวให้เกียรติสถานที่ เพราะนี่แหละคือเสน่ห์ของมนุษย์ที่น่าค้นหา

7.เคลียร์ตู้เสื้อผ้าเสียบ้าง

ครั้งสุดท้ายที่คุณจัดตู้เสื้อผ้าคือเมื่อไหร่? หากยังค้นหาสไตล์ตัวเองไม่เจอ อาจลองเริ่มต้นจากการประเมินตู้เสื้อผ้าพร้อมนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้วออกไป ซึ่งบางครั้งด้วยเสื้อผ้าที่เหลืออยู่อาจจะทำให้เราได้รับรู้ว่าตอนนี้เรามีสไตล์แบบไหนก็ย่อมได้ จริงมั้ย?

และนี่ก็เป็น 7 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยค้นหาสไตล์ที่ใช่สำหรับหนุ่มๆ Fav Forward ที่เราได้นำมาฝากกันครับ


  • ข้อมูลประกอบ: gentlemansgazette
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

How to แต่งตัวง่ายๆ สไตล์ “Casual Friday”

5 แนวทาง การแต่งตัวผู้ชาย บอกลาไอเทมสุดคลาสสิกที่เคยมี

keyboard_arrow_up