การแต่งตัวผู้ชาย

5 แนวทาง การแต่งตัวผู้ชาย บอกลาไอเทมสุดคลาสสิกที่เคยมี

การแต่งตัวผู้ชาย
การแต่งตัวผู้ชาย

5 แนวทาง การแต่งตัวผู้ชาย บอกลาไอเทมสุดคลาสสิกที่เคยมี

หลายๆ ที่ครั้งเปิดตู้เสื้อผ้ามาแล้วเบื่อกับเสื้อผ้าตัวเดิมๆ เครื่องแต่งกายชิ้นเดิม ลองเปลี่ยนสไตล์ การแต่งตัวผู้ชาย ในแบบใหม่ๆ แต่ยังสามารถใส่ในชีวิตประจำวัน ผสมผสานกับแฟชั่นและไม่น่าเบื่อกันครับ

การแต่งตัวผู้ชาย

Cargo Pants

กางเกงชิโน่น่าจะเป็นกางเกงตัวโปรดของใครหลายๆ คน เพราะสามารถสวมใส่ไปทำงานในลุคสมาร์ทแคชชวล หรือจะไปชิลๆ หลังเลิกงานก็ได้ แต่ถ้าหากเบื่อกางเกงชิโน่ในสไตล์เดิมๆ แล้ว ลองหันมาเลือก Cargo Pants กางเกงทรงทหาร หรือคล้ายๆ กางเกงช่างที่มีกระเป๋ายื่นออกมาเยอะๆ ซึ่งโดยส่วนมาก Cargo Pants จะมีสีคลุมโทนอย่างสีเขียวทหาร สีน้ำตาล หรือสีกรมท่า อีกทั้งยังสามารถแมทช์กับเสื้อเชิ้ต และใส่ไปทำงานได้อยู่ครับ

การแต่งตัวผู้ชาย

Collar Shirt

แต่หากพูดถึงเสื้อเชิ้ต Oxford Shirt คงจะเป็นเสื้อสุดเบสิกที่หนุ่มๆ หยิบมาใส่จนเบื่อ เรามีอีกหนึ่งแนวทางของเสื้อเชิ้ตอย่าง Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกลำลองสไตล์คิวบา หรือปกที่ถูกออกแบบไว้บนเสื้อสไตล์ฮาวาย โดยหนุ่มๆ อาจจะเลือกใส่กับกางเกงสแล็คที่แพทเทิร์นเนี้ยบๆ ไปจนถึงสวมใส่คู่กับกางเกงขนสั้นสบายๆ

การแต่งตัวผู้ชาย

Field Jacket

ไม่ว่าจะเป็นแจ๊กเก็ตยีนส์ แจ็กเก็ตหนัง หรือเบลเซอร์ ก็ดูน่าเบื่อไปซะหมด เรามีอีกหนึ่งทางเลือกเท่ๆ อย่าง Field Jacket หรือแจ็กเก็ตทหาร ที่เน้นไปทางโทนสีเข้มๆ อย่างสีกรมหรือสีเขียวทหาร สามารถสวมใส่เป็นเสื้อคลุมทับเสื้อยืดสีขาวสุดคลาสสิก หรือจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตและเนคไท ก็เป็นอีกหนึ่งการแต่งตัวผู้ชายที่น่าสนใจ

การแต่งตัวผู้ชาย

Boat Shoes

ใครว่ารองเท้าหนังคู่ไหนๆ ก็เหมือนกัน เราขอเถียง!! เพราะจริงๆ แล้วรองเท้าหนังมีหลายแบบ หลายทรง หลายสีให้เลือก โดยปกติรองเท้าหนังที่หนุ่มๆ มักจะหยิบมาใส่หนีไม่พ้นในทรง Derby Shoes นั่นมันคือไอเทมเดิมๆ ถ้าไม่อยากจำเจเราแนะนำให้เลือก Boat Shoes รองเท้าหนังในทรง Slip-On ที่มีรูร้อยเชือกเท่ๆ เพียง 2-3 แถว โดยส่วนมากจะมีน้ำตาลไปจนถึงโทนเข้ม ซึ่งถ้าเป็นยุคก่อนๆ Boat Shoes จะนิยมใส่ไปเล่นเรือ แต่สมัยนี้ Boat Shoes สามารถหยิบมาใส่ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

การแต่งตัวผู้ชาย

Light Wash Jeans

Light Wash Jeans เป็นอีกหนึ่งเฉดสีของกางเกงยีนส์ ที่แต่ก่อนเรามักจะใส่กันแต่กางเกงยีนส์สีเข้มๆ โดย Light Wash Jeans จะเป็นกางเกงยีนส์สีฟ้าอ่อนๆ ที่ผ่านการฟอกสีให้สว่าง ให้อารมณ์หนุ่มๆวินเทจ แมทช์กับเสื้อเชิ้ตสไตล์ฮาวาย หรือจะจับคู่กับสนีกเกอร์สีสันจัดจ้านก็ยิ่งเท่

 

ภาพจาก: pinterest

4 สไตล์การแมทช์ Cargo Pants กางเกงรุ่นเก๋าให้ดูไม่เก่า

ร้อนนี้ใส่ Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกสไตล์คิวบาที่ได้รับความนิยมมากในยุค 50s กลับมาฮิตอีกแล้ว

keyboard_arrow_up