Short Suit

Short Suit ชุดสูทขาสั้น ไม่ต้องง้อกางเกงขายาวอีกต่อไป

Short Suit
Short Suit

Short Suit ชุดสูทขาสั้น ไม่ต้องง้อกางเกงขายาวอีกต่อไป

ในบางครั้งหนุ่มๆ  อาจเบื่อกับการใส่ชุดสูทอันแสนสุภาพที่ต้องคู่กับกางเกงสแล๊คขายาวเท่านั้น ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวแบบเดิมๆ ให้ได้ลุคที่โดดเด่นมากขึ้นด้วยการใส่ Short Suit ชุดสูทกับกับกางเกงขาสั้นดูบ้างก็ไม่แปลก

“ถ้าคุณไม่จำเป็นต้องพบเจอลูกค้า หรือไม่ต้องอยู่ในลุคการแต่งกายที่เป็นทางการหรือสุภาพมากนัก การสวมใส่ Short Suit อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี แต่คุณอาจต้องคำนึงถึงกาลเทศะมากกว่าเรื่องของแฟชั่นดีที่สุดครับ”

แล้ว Short Suit ควรใส่แบบไหนดี

Short Suit

ความเป็นทางการ

ลบภาพชุดสูทที่เป็นทางการไปก่อน เพราะ Short Suit คือการสวมใส่เสื้อสูทกับกางเกงขาสั้น โดยสามารถสวมใส่กับสูทแบบที่ผูกเนคไท หรือจะเป็นชุทสูทกึ่งทางการก็ได้เช่นกัน ซึ่งการสวมใส่ Short Suit ก็เป็นการแต่งตัวที่ค่อนข้างจะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา รวมถึงยังเป็นลุคที่ดูสบายๆ แต่ก็ยังดูดี

Short Suit

เลือกให้เหมาะกับสัดส่วน

ไม่ว่าจะเป็นชุดสูทแบบเป็นทางการที่ใส่กับกางเกงขายาว หรือ Short Suit ไม่มีข้อกำหนดที่ตายหัวในการแมทช์ Short Suit แต่เพียงแค่ในเรื่องของโทนสี และเนื้อผ้าของชุดสูทควรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงหนุ่มๆ สามารถเลือกเสื้อเชิ้ตด้านในแบบที่มีลาดลาย หรือจะเลือกเสื้อเชิ้ตในโทนสีเรียบๆ ก็ไม่ผิดครับ

Short Suit

Short Suit กับเครื่องประดับ

โดยส่วนมากจะมีเครื่องประดับอยู่ไม่กี่ชิ้นที่สามารถแมทช์กับชุดสูทได้อย่างง่ายๆ เช่น นาฬิกาข้อมือ เข็มขัด กำไลข้อมือ ผ้าเช็ดหน้าสำหรับชุดสูท และแหวน แต่สำหรับในวันที่ไม่เป็นทางการ หนุ่มๆ สามารถจัดเต็มกับแฟชั่นชุดสูทได้เต็มที่อย่างการสวม Short Suit เล่นดีเทลกับลวดลายของถุงเท้าได้อย่างเต็มที่

Short Suit

ไม่จำเป็นต้องรองเท้าหนัง

กล้าที่จะใส่ตัวตน และความเป็นตัวเองได้ไม่ยากด้วยการสวม Short Suit กับรองเท้าผ้าใบ แทนการสวมใส่กับรองเท้าหนัง ลุคนี้อาจทำให้คุณดูมีสไตล์ และไม่จำเจกับลุคเดิมๆ ถ้าคุณกล้าที่จะเปลี่ยน

ภาพจาก: pinterest

How To Smart: 7 วิธีแต่งชุดสูทให้โดดเด่น

5 สี สูทผู้ชายที่ถูกมองข้าม…แต่กลับช่วยสร้างสไตล์ที่แตกต่าง

keyboard_arrow_up