สูทผู้ชาย

5 สี สูทผู้ชายที่ถูกมองข้าม…แต่กลับช่วยสร้างสไตล์ที่แตกต่าง

สูทผู้ชาย
สูทผู้ชาย

5 สีสูทผู้ชายที่ถูกมองข้าม…แต่กลับช่วยสร้างสไตล์ที่แตกต่าง

สูทผู้ชาย ในโทนสีคลาสสิกอย่างสีดำ หรือสีกรม น่าจะเป็นสีพื้นฐานที่ผู้ชายหลายคนเลือกหยิบมาสวมใส่ แต่จริงๆ แล้วยังมีชุดสูทอีกหลายสีที่ช่วยคอมพลีทการแต่งกาย และอัพลุคในวันนั้นของคุณผู้ชายให้น่ามองมากยิ่งขึ้น แม้จะเป็นสีที่แตกต่างไปจากเติมก็ตาม

สูทผู้ชาย

ชุดสูทสีครีม

ไม่ใช่เรื่องยากหากคุณผู้ชายจะหยิบชุดสูทสีครีม มาสวมใส่ในวันที่เป็นทางการแทนสีเบสิกอย่างสีดำ นอกจากที่ชุดสูทสีครีมจะเป็นสีที่สุภาพแล้ว ยังช่วยสร้างสไตล์ที่แตกต่าง แมทช์ง่ายๆ กับเสื้อเชิ้ตด้านในสีเข้มๆ หรือจะลดทอนความเป็นทางการด้วยการเลือกเสื้อเชิ้ตด้านในให้มีลวดลายขึ้นมาอีกหน่อย ส่วนรองเท้า และเครื่องประดับอื่นๆ ก็ให้อยู่ในโทนเข้มเข้าไว้

สูทผู้ชาย

ชุดสูทสีเขียว

นอกจากคุณจะได้ลุคที่ไม่จำเจแล้ว การเลือกชุดสูทสีเขียวในโทนเขียวขี้ม้า หรือเขียวเข้ม จะช่วยให้คุณดูเป็นผู้ชายเพอร์เฟคช่างเลือก แค่เพียงเลือกเสื้อตัวในให้คอนทราสกับสีของสูทอย่างสีขาว สีครีม ถ้าเสื้อที่หยิบมาสวมด้านในเป็นเสื้อยืดก็จับมาแมทช์กับสนีกเกอร์ แต่ถ้าต้องการความเป็นทางการลองเลือกเป็นเสื้อเชิ้ตแมทช์กับรองเท้าหนังดูครับ

สูทผู้ชาย

ชุดสูทสีแดง (เบอร์กันดี)

สำหรับชุดสูทสีแดงคงจะเป็นสีที่ผู้ชายหลายคนจะเลือกเป็นลำดับท้ายๆ เพราะมองว่ามันจัดจ้าน แต่ถ้าลองลดความจัดจ้านด้วยการเลือกสีแดงในโทนเบอร์กันดีจะช่วยให้สูทสีนี้หยิบมาใส่ได้ง่ายขึ้น เพียงเลือกเนคไทในโทนสีเดียวกับสูท หรือรองเท้าหนังสีน้ำตาลก็ช่วยให้การแต่งตัวดูเป็นทางการเหมือนเดิมแต่ไม่น่าเบื่อแน่นอน

สูทผู้ชาย

ชุดสูทสีพาสเทล

อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าสีพาสเทลอีกแล้ว แต่ถ้ายังไม่กล้าที่จะใส่ไปทำงาน หรือพบเจอผู้บริหารลองเริ่มจากการใส่ไปตามงานต่างๆ ที่กำหนดธีมงานเป็นสีพาลเทลดูก่อนก็ได้ โดยชุดสูทสีพาสเทลสามารถแมทช์กับเสื้อเชิ้ตด้านในสีขาว หรือสนีกเกอร์สีขาวคลีน แต่เพิ่มจุดเด่นให้กับตัวเองด้วยเครื่องประดับแทนจะได้ดูไม่จืดจนเกินไป

สูทผู้ชาย

ชุดสูทสีน้ำตาล

คืนชีพสีน้ำตาลสไตล์วินเทจกลับมาอีกครั้ง ชุดสูทสีนี้หนุ่มๆ น่าจะพอมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่บ้าง เพราะเป็นสีที่ใส่ได้ง่าย อีกทั้งยังแมทช์ได้ง่ายสำหรับผู้ชายที่ไม่ค่อยถนัดเรื่องการมิกซ์แอนด์แมทช์มากนัก แต่ถ้าอยากย้อนกลับไปสู่สไตล์วินเทจลองเลือกเป็นเสื้อยืดลายทางด้านใน และเลือกถุงเท้าที่มีลวดลวยใส่คู่กับรองเท้าหนัง Loafer ดูครับ

ภาพจาก: pinterest

แมทช์เข้ากันได้ สนีกเกอร์ กับ สูท ที่เราคัด 5 คู่สุดคูลมาแนะนำ

keyboard_arrow_up