How To Smart: 7 วิธีแต่งชุดสูทให้โดดเด่น

How To Smart: 7 วิธีแต่งชุดสูทให้โดดเด่น

หากเรามองไปยังสุภาพบุรุษคนดังระดับโลกหลายคน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มักจะเห็นกันจนเจนตานั่นก็คือชุดสูทซึ่งแม้จะเป็นแบบสากลนิยมที่มองเผิน ๆ อาจเหมือนกัน แต่ถ้าในรายละเอียดแล้วกลับแฝงไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล สิ่งเหล่านี้นี่เองที่ทำให้พวกเขาดูแตกต่าง เพียงสูทชุดเดียวแต่เมื่อเปลี่ยนผู้สวมใส่ก็เปลี่ยนอารมณ์ไปเลย ดังนั้นสำหรับสุภาพบุรุษทั่วไปที่กำลังมองหาความชัดเจนและแนวทางของตัวเอง ลองใส่ใจสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้เพิ่มขึ้น รับรองว่าการแต่งตัวของคุณจะดูมีชั้นเชิงขึ้นไปอีกขั้น

  1. ขนาดพอดี

การจะวัดชุดสูทชุดหนึ่ง ๆ ว่ามีขนาดพอดีหรือไม่เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ แม้แต่มือใหม่หัดสวมใส่สูท เพียงสังเกตบริเวณตะเข็บช่วงไหล่ซึ่งควรจะทำให้ทรงของชุดสูทตั้งฉากพอดี ไม่ดูโพรกไป หรือคับไป แผ่นรองไหล่ต้องระนาบไม่ดันตัวลอยขึ้น เมื่อลองสวมควรใส่เสื้อกั๊กซ้อนเอาไว้ด้วย ถ้าสวมสูททับแล้วไม่อึดอัดถือว่าผ่าน สำหรับความยาวให้กะจากซิปกางเกง ซึ่งตัวแจ็คเก็ตสูทควรจะยาวพอที่จะคลุมซิปได้

  1. จับคู่สี

เพิ่มความสนุกสนานด้วยการจับคู่สีสัน โดยทั่วไปแล้วหลักในการเลือกสีเสื้อผ้ามี 2 กลุ่มใหญ่ ๆ นั่นก็คือ สีโทนร้อน และสีโทนเย็น สำหรับการจับคู่สีควรอยู่ในกลุ่มโทนเดียวกันเป็นหลัก ถ้าเริ่มมั่นใจแล้วจะเล่นสีจี๊ดจ๊าดแบบ Color Blocking ก็ดูดีไปอีกแบบ และอย่าลืมว่า ดำ ขาว เทา น้ำตาล คือสีโทนกลาง จับคู่กับอะไรก็ได้ ลองผสมเพื่อสร้างสไตล์ของตัวเองดู

  1. ใส่สไตล์ในรายละเอียด

บางครั้งการใส่สไตล์ที่ชอบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าทำให้เสื้อผ้าของคุณดูเยอะเกินไป ลองสร้างกิมมิคให้ชุดสูทด้วยการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น ชอบแนวร็อคลองเลือกเข็มกลัดเนคไทล์รูปหัวกะโหลก, ชอบแนววินเทจลองเลือกเข็มขัดหนังฉลุลาย, ชอบแบรนด์เนมก็ใช้ผ้าเช็ดหน้าลายซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ เป็นต้น การเลือกเสริมเฉพาะจุดทำให้คุณดูดีแบบไม่ล้นจนเกินไป

  1. ปลดกระดุม

การติดระดุมก็เป็นสไตล์ได้ จำเอาไว้ว่าต้องปลดเม็ดกระดุมถ้าต้องนั่ง ไม่อย่างนั้นนอกจากจะเสี่ยงต่อตะเข็บปริ อึดอัดแล้ว รังดุมยังรั้งให้ชุดสูทเสียทรงมองแล้วไม่โอเคด้วย แต่แนะนำว่าอย่าขี้เกียจจัดจนไม่ติดออกจากบ้านแต่แรกซะเลย…แบบนั้นถือว่าไม่ Cool เพราะถ้าคุณอยู่ท่ามกลางวงสังคมชั้นสูง กิริยานี้ถือเป็นตัวชี้วัดเลยว่าสไตล์ของคุณนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม

  1. ผูกเนคไทล์ด้วยหัว

ไม่แน่ใจว่าเวลาผูกเนคไทล์จะต้องขมวดปมให้ใหญ่ขนาดไหน จะผูกแบบคลาสสิกปมใหญ่ หรือแบบโมเดิร์นปมเล็ก ๆ ก็ไม่กังวลอีกต่อไป เพียงดูลุคโดยรวมว่าชุดสูทค่อนไปทางคลาสสิคหรือโมเดิร์น จากนั้นมองตรงที่กระจก ใช้เส้นกลางใบหน้าเป็นเกณฑ์ ขนาดปมของเนคไทล์ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ไม่ควรเกินระยะแนวศีรษะถึงคาง

  1. อย่าลืมเท้า

ชุดสูทมาอย่างเนี้ยบอย่าลืมรองเท้าและถุงเท้าด้วย ความยาวของถุงเท้าควรหุ้มผิวหนังที่มองเห็นทั้งหมด หรือหากตั้งใจจะใส่กางเกงแบบเต่อควรเลือกถุงเท้าแบบต่ำกว่าตาตุ่มไปเลย ไม่ควรเว้นระยะให้เห็นผิวหรือถุงเท้าแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะจะทำให้รูปร่างโดยรวมดูเตี้ยได้

  1. เพิ่มเลเยอร์

สูทไม่จำเป็นต้องใส่คู่กับเชิ้ตเพียงตัวเดียวเสมอไป ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยการสวมสเวตเตอร์ทับไว้ หรือเสื้อกั๊กก็ดูดีไม่แพ้กัน นอกจากจะดูมีสไตล์แล้วยังช่วยให้อบอุ่นในวันที่อากาศหนาวหรือใครที่ทำงานในห้องแอร์ตลอด สำหรับคนที่อยู่ในที่ร้อน ลองเล่นกับเนื้อผ้าที่ให้เลเยอร์แตกต่างกันไป แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะใส่กี่ชั้นก็ตามภาพลักณ์โดยรวมควรดูบาง ไม่เทอะทะ

วิธีแต่งชุดสูทให้โดดเด่นทั้ง 7 ข้อที่เราแนะนำนี้ทำได้ไม่ยากถ้าเราใส่ใจในการเลือก พิถีพิถันกันซักหน่อยก็สามารถสร้างสรรค์ชุดสูทธรรมดาให้ดูไม่ธรรมดาได้ ถ้าหากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าชายที่ดูมาดเท่มีสไตล์อย่างชุดสูท ก็ลองเอาหลักพวกนี้ไปปรับใช้ดู รับรองว่าใครเห็นก็ต้องประทับใจในภาพลักษณ์ของคุณแน่นอน

 

ข้อมูลจาก www.burton.co.uk

ภาพจาก www.pinterest.com

keyboard_arrow_up