Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปก

ร้อนนี้ใส่ Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกสไตล์คิวบาที่ได้รับความนิยมมากในยุค 50s กลับมาฮิตอีกแล้ว

Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปก
Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปก

ร้อนนี้ใส่ Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกสไตล์คิวบาที่ได้รับความนิยมมากในยุค 50s กลับมาฮิตอีกแล้ว

“เชิ้ตก็คือเชิ้ต ทำไมต้องมีหลายสไตล์ให้เลือกใส่” คำถามนี้คุณจะตอบได้ทันที เมื่อได้ลองใส่เชิ้ตปกหลากหลายรูปแบบที่มีสไตล์ต่างกัน เพราะการเลือกปกเชิ้ตที่คม และเข้ากับรูปหน้าจะยิ่งเสริมลุคให้ทรงเสน่ห์ขึ้นนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักปกคอเชิ้ตลำลองสไตล์คิวบาที่เคยได้รับความนิยมมากในยุค 50s หรือถ้าจะพูดง่ายๆ คือปกที่ถูกออกแบบไว้บนเสื้อสไตล์ฮาวายนั่นเอง

หากจะพูดถึงเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ มันกลับมานิยมอีกครั้งในช่วงปี 2014 เมื่อแบรนด์ Louis Vuitton และ Missoni นำมาดีไซน์ใหม่ให้สวมใส่ง่ายขึ้น ด้วยความที่เสื้อเชิ้ตปกลำลองสไตล์คิวบาเป็นปกขนาดพอดีที่มีเส้นตัดดูไม่เป็นทางการมากบวกกับเนื้อผ้านิ่ม จึงสามารถสวมใส่ได้ง่าย ไม่มีกระดุมยึดติดที่ปก แต่ในความสบายของดีไซน์ หลายคนอาจยังกังวลถึงการจับแมตช์ ซึ่งวันนี้เรามี How to มาบอกครับ

Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกสไตล์คิวบา

ใส่กับกางเกงผ้าคัตติ้งสบายๆ

ย้อนกลับไปปี 1950 ที่เสื้อคอปกสไตล์คิวบาเริ่มมีเป็นครั้งแรกในคอลเลกชั่นเสื้อผ้าบุรุษแถบตะวันตก ลองนึกถึงเอลวิสในยุคต้น ๆ กับเสื้อเชิ้ตทรงนี้สีแดงใส่กับกางเกงขายาวคัตติ้งเรียบๆ ทำให้เขาได้ลุคทะมัดทแมงที่เหมาะกับหน้าร้อน นี่ยังคงเป็นสไตล์เดิมกับในอดีตที่นำมาปรับใช้ได้ในปัจจุบัน เพิ่มดีเทลสนุกๆ กับกางเกงลวดลายทางแมตช์สีให้เข้ากับเสื้อ แล้วใส่สนีกเกอร์คู่โปรดก็พร้อมสำหรับยุคศตวรรษที่ 21

Cuban Collar Shirt เสื้อเชิ้ตคอปกสไตล์คิวบา 2

สวมคลุมทับเสื้อยืดสีเพลน

ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรใส่คลุมทับเสื้อยืดเพลนสีขาว ไม่มีลวดลาย สีขาวจะช่วยบาลานซ์เสื้อเชิ้ตตัวนอกของคุณให้ดูโดดเด่นขึ้น โดยสอดชายเสื้อในกางเกงทรงสลิม ฟิต หรือกางเกงยีนส์แล้วแต่ความชอบ แล้วสวมรองเท้าผ้าใบที่ดูคลาสสิกวินเทจนิดๆ หรือรุ่นฮิตที่โด่งดังในยุค 90s

Cuban Collar Shirt

สวมกับเสื้อสูท

อาจจะดูเป็นเรื่องใหม่และขัดใจเล็กน้อย แต่คุณจะพบว่ามันเป็นความลงตัวที่น่าสนใจ ถึงแม้หน้าร้อนเราจะไม่ได้สวมสูทกันบ่อยๆ แต่การเลือกไอเดียนี้สำหรับแต่งไปงานแต่งงานหรือปาร์ตี้แฮงค์เอ้าท์แบบเป็นกันเองก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะสูททีมีคัตติ้งเนี้ยบค่อนข้างอึดอัด เมื่อแมตช์กับเชิ้ตปกคิวบา จะบาลานซ์ความลงตัวได้ดีขึ้น ได้ลุคที่ดูกึ่งทางการเล็กน้อย

Cuban Collar Shirt 5

ใส่กับกางเกงขาสั้น

กางเกงขาสั้นมักจะดูชิลและเหมาะกับเสื้อยืดหรือเชิ้ตเรียบๆ มากกว่า แต่การแมตช์กับกางเกงขาสั้น จะทำให้คุณได้ลุคใหม่ในอุดมคติ ดูแตกต่างจากสไตล์การแต่งตัวแบบเดิมๆ วิธีการเลือกกางเกงขาสั้นที่เหมาะกับคุณ เมื่อลองนั่งแล้วความยาวของขอบกางเกงอยู่ที่กึ่งกลางต้นขา โดยเลือกใส่เสื้อโทนสีน้ำเงินควบคู่กับขาสั้นสีขาว สไตล์ Navy ดูเข้ากันได้อย่างดี พร้อมสวมรองเท้าผ้าใบสีขาวเรียบแบบง่าย อาทิ Converse ก็พร้อมออกจากบ้าน

 

บทความการแต่งตัวสไตล์หน้าร้อน 

เสื้อผ้าลินินผู้ชาย ใส่แบบไหนเหมาะกับหน้าร้อน  

รับหน้าร้อนกับ 3 แบบกางเกงขาสั้นผู้ชายที่ซื้อไว้ต้องได้ใช้แน่ๆ 

7 แบรนด์ “แว่นกันแดด” สำหรับผู้ชายที่ควรมีในหน้าร้อนนี้

รับหน้าร้อนกับ 4 ไอเดียทรงผมเปิดข้างชายเท่ๆ ที่ตัดตามได้ทุกคน

keyboard_arrow_up