หนุ่มออฟฟิศ

5 วิธีสร้างความสุขในที่ทำงานได้ง่ายๆ สไตล์หนุ่มออฟฟิศ

หนุ่มออฟฟิศ
หนุ่มออฟฟิศ

5 วิธีสร้างความสุขในที่ทำงานได้ง่ายๆ สไตล์ หนุ่มออฟฟิศ

ชาว Fav Forward ที่เป็น หนุ่มออฟฟิศ คงต้องเคยรู้สึกเบื่อกับหน้าที่การงานที่ทำในแต่ละวันกันใช่ไหมครับ แต่อย่าเพิ่งเบื่อจนหมดไฟในการทำงานไปเสียก่อนเพราะวันนี้เรามี 5 วิธีสร้างความสุขในที่ทำงานง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ กันแล้วครับ

อย่ามัวแต่ฟังคำนินทา

“ออฟฟิศ” กับ “การนินทา” มักเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในบางครั้งเราอาจได้ยินคนนี้พูดถึงคนนั้น หรือคนนั้นพูดถึงคนนี้ ซึ่งอาจทำให้เรารู้สึกไม่ดีที่จะร่วมงานกับคนที่โดนกล่าวถึงก็เป็นได้ มิหนำซ้ำยังทำให้ภาพลักษณ์ของเรากลายเป็นหนุ่มขี้เมาท์ไปเสียอีก

หนุ่มออฟฟิศ

มองข้ามคนที่พูดถึงตัวคุณ

ขนาดพระเจ้ายังมีคนไม่ชอบ จึงไม่น่าแปลกใจที่บนโลกนี้จะมีคนไม่ชอบเราเช่นเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่ทำได้นอกเหนือจากการไปยืนต่อล้อต่อเถียงหรือคอยปฏิเสธเสียงแข็งก็คือการมองข้ามคำพูดแย่ๆ จากคนที่ไม่ชอบ ซึ่งนอกจากจะทำให้สุขภาพจิตไม่เสียแล้ว ยังทำให้เรื่องไม่ดีที่เขาพูดกลายเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อถืออีกด้วย

ตั้งเป้าหมายให้กับชีวิต

การตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นหรือในระยะยาวจะทำให้เรารู้สึกมีพลังและมุ่งมั่นที่จะมาทำงานในทุกๆ วัน กลับกันลองนึกภาพตัวเองที่มาออฟฟิศอย่างดูห่อเหี่ยวไร้จุดหมาย แล้วแบบนี้จะทำให้เกิดความสุขขึ้นมาได้อย่างไรจริงไหมครับ?

หนุ่มออฟฟิศ

หัวเราะให้บ่อยขึ้น

เวลาที่เราหัวเราะหรือมีความสุข ร่างกายจะหลั่งสารที่เรียกว่า เอ็นโดรฟินด์ ขึ้นมาเพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นการหัวเราะกับเพื่อนร่วมงานหรือยิ้มแย้มให้กับคุณแม่บ้านดูเสียบ้าง ก็ถือเป็นการสร้างความสุขแก่ตัวแล้วและคนรอบข้างให้เกิดขึ้นได้แล้ว

มีน้ำใจให้กับผู้อื่น

ถ้าอยากได้สิ่งใดตอบแทนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำสิ่งนั้นให้กับผู้อื่น โดยอาจเริ่มต้นจากน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เช่นการซื้อขนมติดไม้ติดมือมาฝากหัวหน้า / เพื่อนร่วมงานเสียบ้าง เท่านี้ความสุขก็เกิดขึ้นมาได้ง่ายๆ แล้วครับ

หนุ่มออฟฟิศ


  • ข้อมูลประกอบ: Gentleman Word
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 เทคนิคบรรเทาความเครียดของผู้ชายวัยทำงาน

4 เทคนิคดูแลตัวเอง”ต้อนรับปีใหม่”ให้ห่างไกลจากความเครียด

keyboard_arrow_up