5 เทคนิคบรรเทาความเครียดของผู้ชายวัยทำงาน

5 เทคนิคบรรเทาความเครียดของ ผู้ชายวัยทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนๆ ต่างก็มีเรื่องให้ต้องเครียดกันทั้งนั้น ยิ่งโดยเฉพาะ ผู้ชายวัยทำงาน ที่กำลังอยู่ในวัยสร้างเนื้อสร้างตัวแบบเราๆ ย่อมมีปัญหาถาโถมเข้ามาจนทำให้เครียดมากกว่าปกติ แต่ถึงอย่างไรก็ตามวันนี้เรามี 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยทุเลาความเครียดของเพื่อนๆ ให้น้อยลงมาฝากครับ

นึกถึงครอบครัว

อันดับแรกเมื่อเจอเรื่องเครียด การนึกถึงบุคคลในครอบครัวไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือแม้กระทั่งแฟน ย่อมทำให้เรารู้สึกว่ายังมีบุคคลเหล่านั้นคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ยิ่งถ้าเป็นความเครียดเรื่องการทำงานด้วยแล้ว การได้แวะกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่เพื่อรับฟังข้อคิดดีๆ จากท่าน ย่อมทำให้เรามีกำลังใจที่จะกลับมาสู้กับงานต่ออย่างแน่นอน

ผู้ชายวัยทำงาน

เพราะชีวิตของเราไม่ได้มีแต่เรื่องงาน

การผูกทุกช่วงเวลาของชีวิตไว้กับเรื่องงานย่อมทำให้เกิดความเครียดสะสมตามมาโดยไม่รู้ตัว ลองปล่อยวางและใช้เวลาในวันหยุดไปกับการพักผ่อนเสียบ้าง เพราะชีวิตของเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานไปเสียทั้งหมด

รู้จังหวะในการหลีกหนีจากความเครียด

ในการทำงานเป็นกลุ่ม ย่อมมีการโต้งแย้งหรือขบคิดปัญหากันอยู่เป็นประจำ เมื่อใดก็ตามที่เริ่มรู้สึกว่าผู้คนในกลุ่มกำลังจะเข้าสู่ภาวะเคร่งเครียด การรู้จังหวะในการผ่อนปรน เช่น เบรกพักจิบกาแฟ หรือใช้คำพูดที่ไม่ไปสุมไฟความเครียดให้มากขึ้นกว่าเดิม ย่อมเป็นวิธีการที่ดีที่จะช่วยลดทอนความเครียดจากที่ทำงานครับ

เรียนรู้ให้มากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเครียดใน ผู้ชายวัยทำงาน มากที่สุด คือ การไม่รู้ เมื่อไม่รู้ก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่การงานได้ตามที่เจ้านายคาดหวัง ความเครียดจึงย่อมเกิดตามมาเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นการเรียนรู้ให้มากขึ้นจะทำให้เรากลายเป็นผู้รู้ในทุกๆ เรื่องและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ผู้ชายวัยทำงาน

รู้จักลืมและให้อภัย

สุดท้ายคือการรู้จักลืมและให้อภัย เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมบางครั้งการกระทบกระทั่งกันในที่ทำงานย่อมเกิดขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจ การลืมและให้อภัยจะช่วยให้เราไม่มีอะไรที่ต้องติดค้างในใจจนสะสมเป็นความเครียดตามมา


  • ข้อมูลประกอบ: Gentleman Word
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ครั้งแรก! ลืมความเจ็บของรองเท้าใส่ทำงานกับ 8 ฟังก์ชั่นใหม่ ASICS WALKING SHOES เบาสบายเท้า

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ สุภาพและเท่ได้ในชุดเดียว

keyboard_arrow_up