‘ASICS Walking Shoes’ 6

[รีวิว] ครั้งแรก! ลืมความเจ็บของรองเท้าใส่ทำงานกับ 8 ฟังก์ชั่นใหม่ ASICS WALKING SHOES เบาสบายเท้า

‘ASICS Walking Shoes’ 6
‘ASICS Walking Shoes’ 6

[รีวิว] ครั้งแรก! ลืมความเจ็บของรองเท้าใส่ทำงานกับ 8 ฟังก์ชั่นใหม่

ASICS WALKING SHOES เบาสบายเท้า

ไม่ใช่แค่คุณที่ต้องเดินตลอดเวลา ยืนนานขณะทำงานเป็นเวลากว่า 6 – 8 ชั่วโมง แต่มนุษย์ออฟฟิศหลายคนที่ต้องเผชิญกับปัญหาการปวดขา ปวดเท้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการมีรองเท้าทำงานที่ไม่ซัพพอร์ท ทำให้ปัจจุบันหลายคนเลือกที่จะสวมใส่รองเท้ากีฬาในการทำงาน มากกว่าจะหารองเท้าทำงานที่เหมาะสมกับการเดินของคุณจริงๆ ในชีวิตประจำวัน

และนี่นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้รองเท้ากีฬาอย่าง ASICS ฉีกทุกกฏเกณฑ์ ของการออกแบบมาสู่อีกโหมดของชีวิตด้วยไลน์ ‘ASICS Walking Shoes’ ครั้งแรกกับรองเท้าไลฟ์สไตล์สำหรับใส่ทำงานจาก ASICS

‘ASICS Walking Shoes’

รูปลักษณ์ภายนอก

ความเชื่อมั่นใน ASICS กับไลน์เดิม ด้วยเรื่องดีไซน์ที่โดดเด่น และความสบายที่ยังคงเป็นที่มั่นใจในคุณภาพ ทำให้เราไม่ปฏิเสธที่จะลองสวมใส่ ASICS ไลน์ใหม่ดูสักครั้ง ที่การันตีว่าตัวนี้ออกแบบมาใช้สำหรับเดินทน เดินนาน ยืนแกร่ง แบบไม่ต้องกลัวเจ็บปวดใดๆ บอกตามตรงในความคิดตอนแรก กับรูปแบบรองเท้าทำงานที่จะต้องมาพร้อมความเจ็บและกัดเท้า แต่ ‘ASICS Walking Shoes’ ยังคงทำดีไซน์รองเท้าออกมาได้เฉียบ ปรับให้เหมาะกับลุคได้ และตัวที่เราเลือกมาค่อนข้างมีดีไซน์ที่โมเดิร์น ทันสมัย ใส่ง่ายกับทุกชุดและทุกโอกาส นอกจากนี้รองเท้าเพียงคู่เดียวก็ตอบโจทย์ได้ทั้งหมดสามารถใส่ได้ในทุกโอกาสทั้งวันทำงาน หรือวันสบายๆ

‘ASICS Walking Shoes’ 2

จุดเริ่มต้นของไลน์ใหม่

ปี ค.ศ.1983 ช่วงที่เอสิคซ์ได้ทำการพัฒนารองเท้ากีฬาในรูปแบบใหม่ที่รองรับเทคโนโลยีมากขึ้น คุณโอนิซึกะได้ริเริ่มที่จะทำรองเท้าลำลองรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับความต้องการและเพิ่มความสบายต่อผู้ใส่มากยิ่งขึ้น กับความตั้งใจของแบรนด์ในการผลิตรองเท้าที่จะช่วยลดแรงกดในการเดิน และทำให้ทุกสเต็ปการเดินเป็นเป็นก้าวที่สบายที่สุดของคุณ โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับรองเท้ากีฬาที่กำลังพัฒนาอยู่ จนคลอดออกมาเป็นรองเท้าซีรี่ย์ วอล์คกิ้ง ชูส์ โดยคุณโอนิซึกะได้เรียกคอนเซ็ปต์ของรองเท้านี้ไว้ว่า ‘PEDALA’

‘ASICS Walking Shoes’ 4

8 ฟังก์ชั่นตอกย้ำความสบายของรองเท้าที่อยากให้ลอง

FIT – ฟิต

ขนาดที่ดูไม่พอดี ไม่ใช่คำตอบของ ASICS Walking Shoes แน่นอน เพราะถ้าคุณเลือกไซส์ที่เหมาะสม สามารถสวมใส่กับเท้าได้อย่างพอดี ซึ่งไซส์รองเท้าที่เล็กหรือใหญ่เกินไป อาจเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บได้ รองเท้าที่ดี ใส่แล้วเหมาะกับเท้าจะสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ทำให้เท้าเมื่อย แล้วสามารถกระจายน้ำหนักไปทั่วๆเท้า

LIGHT WEIGHT – น้ำหนักเบา

ความสบายของรองเท้าที่สวมใส่นั้น มีน้ำหนักเป็นองค์ประกอบหลัก นอกจากจะช่วยลดความปวดเมื่อยแล้ว ยังรองรับแรงกระแทก ที่ ASICS ทำการวิจัย และพัฒนาขึ้นมา ซึ่งภายในของ Midsole นั้น ใช้วัสดุที่มีรูอากาศช่วยในการรองรับแรงการกระแทก และเพิ่มความยืดหยุ่น บวกกับน้ำหนักที่เบา จึงรับกับเท้าทั้งการเดิน ยืน ทุกรูปแบบ

CUSHIONING – ลดแรงกระแทก

รู้สึกนุ่มเท้าเวลาเดิน เท้าจะมีน้ำหนักประมาณ 1.1 ถึง 1.5 เท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีน้ำหนักมาก ส้นเท้าจะเป็นส่วนที่น้ำหนักลงมากที่สุด วัสดุกันกระแทกและโครงสร้างของรองเท้าจะช่วยแบกรับน้ำหนักที่ลงเท้าเวลาเดิน และซึมซับแรงกระแทก โดยมีเจลเป็นตัวลดแรงกระแทกเมื่อสัมผัสกับพื้น

STABILITY – ความมั่นคง

Trusstic ช่วยในการเพิ่มการเดินอย่างมั่นคง และราบรื่น ไม่ต้องกลัวลื่นล้ม โดยเฉพาะสภาพอาการบ้านเราที่เปลี่ยนแปลงบ่อย และถนนในเมืองไทยที่เป็นหลุมบ่อ ทำให้คุณมั่นใจทุกย่างก้าวสัมผัส

FLEXBILITY – ยืดหยุ่น

ความยืดหยุ่นในช่วงเวลาเดินสำคัญมาก เพราะเท้าของคุณจะงอไปเรื่อยๆ ความยืดหยุ่นจึงเป็นปัจจัยหลักในการออกแบบรองเท้า ที่ทำให้รู้สึกเหมือนเดินเท้าเปล่า และตามการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ เส้นใต้เท้าที่ Outersole ช่วยให้รองเท้ายืดหรือโค้งตามกล้ามเนื้อเท้า เพื่อการเคลื่อนไหวอย่างธรรมชาติมากที่สุด

‘ASICS Walking Shoes’ 5

GRIP – ยึดเกาะ

แม้ไม่มีระบบเอบีเอสติดมากับรองเท้า แต่ ASICS WALKING SHOES ใช้วัสดุของพื้นผิวด้านนอกสามารถจับผิวถนนได้ สามารถยึดเกาะได้ดี ซึ่งรองเท้ามีอิทธิพลอย่างมากต่อการเดิน และเพิ่มความปลอดภัยในการเดิน

VENTILATION – ระบายอากาศ

ผู้ชายน้อยคนนักที่จะถอดรองเท้าระหว่างวัน ทำให้เกิดความอับชื้นภายในรองเท้าได้ง่าย เมื่อใส่รองเท้าเดินเป็นเวลานาน ภายในรองเท้าอาจมีอาการคล้ายกับห้องอบเซาน่า และเกิดโรครา สำหรับรองเท้าที่ต้องสวมใส่ตลอดทั้งวัน ในรองเท้าคู่นี้มีการระบายอากาศที่ดีเพื่อรักษาความสบาย ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในรองเท้า พร้อมระบบอากาศหมุนเวียนสามารถรักษาสภาพที่สบายในช่วงอากาศร้อน รักษาสภาพแวดล้อมที่สดชื่นในรองเท้าโดยการปล่อยอากาศที่อับ และรีไซเคิลอากาศไปยังด้านหลังของเท้าด้วย

DURABILITY – ความทนทาน

ส่วนส้นของรองเท้ามักจะเป็นส่วนที่ชำรุดได้ง่ายที่สุด ASICS Walking ใช้ AHAR ซึ่งเป็นวัสดุที่ความทนทาน ให้คุณใช้งานได้นานขึ้นหลายเท่าตัว ไม่ต้องกลัวในเรื่องราคา เพราะคุ้มค่ากับการใส่ได้นานแน่นอน

สรุป

หลังจากลองสวมใส่มา 1 อาทิตย์ ASICS WALKING SHOES ตอบโจทย์กิจกรรมของผู้ชายอย่างเราได้ดี ทั้งเรื่อง กลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์ ความเจ็บปวดของการเดินทำงานตลอดวัน พร้อมด้วยดีไซน์และโทนสีที่แมตช์เข้าได้กับทุกชุด ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ใครที่สนใจ ‘เอสิคซ์ วอล์คกิ้ง ชูส์’ (ASICS Walking Shoes) สามารถตามไปลองกันได้ที่ร้าน Takashimaya ชั้น 3 ไอคอนสยาม (ICONSIAM) และที่แผนกรองเท้าชาย ชั้น 2 สยามพารากอน (Siam Paragon)

และสาขาใหม่ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ที่บริเวณชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม (Emporium)

keyboard_arrow_up